"Ngã ngửa" khi biết sự thật về bạn "tâm giao" của người yêu.
Em chào chương trình, em có 1 thắc mắc muốn gửi tới chương trình.
Hiện tại em và bạn gái đang yêu nhau, cô ấy có vẻ rất tin tưởng em, khi kể với mọi người là mình đang được 1 người con trai ấm áp quan tâm và yêu thương, và cô ấy cũng nói rằng mình rất yêu em. Tuy nhiên em thấy hành động của cô ấy trái ngược hoàn toàn với lời nói của cô ấy.
Cô ấy thực sự không quan tâm với em 1 chút nào, khiến em có cảm giác như mình đang theo đuổi hơn là đã có 1 mối quan hệ nghiêm túc. Em đã hoài nghi sâu sắc về cô ấy, thậm chí có lần quy ra cô ấy là loại người khi yêu chỉ biết nói, không biết làm. Nhưng sau khi tìm hiểu rõ ngọn ngành thì em mới biết cô ấy không cố tình làm như vậy, mà sau đấy có người con trai khác đang ngấm ngầm phá vỡ mối quan hệ của bọn em. Đó là: bạn thân khác giới của cô ấy(hơn em 1 tuổi), anh ấy có vẻ cũng thích bạn gái em.
Em ban đầu cũng không tin lắm nhưng sau khi tìm hiểu( khi 1 lần em xem trộm tin nhắn điện thoại), anh ấy đã (luôn) cố tình khuyên bạn gái em bơ em đi, để xem em yêu cô ấy thật không hay chỉ bằng lời nói, anh ấy còn cố vạch ra điểm xấu của em cho bạn gái mình biết để cho cô ấy chưa hài lòng lắm và có ý là bảo cô ấy cứ để em như vậy để em tự sửa đổi(việc này đã bắt đầu từ lúc bọn em mới yêu nhau) và việc của cô ấy là chỉ đi chơi cùng anh ta và bạn bè, trong khoảng thời gian vẫn còn ở quê(do dịch covid) vì hiếm khi gặp mặt nhau nên hãy giao lưu nhiều, mà em biết là anh ấy thực sự đang muốn thân thiết, tạo cảm tình với bạn gái em.
Bạn gái em là sinh viên học ở HN, ít khi về quê còn anh ấy lại không đi học mà lại là chủ tiệm cắt tóc ở quê nhà cô ấy. Bạn gái em lại rất tin tưởng anh ấy, em biết điều đó vì bọn em có chuyện gì cô ấy cũng đều hỏi ý kiến và tâm sự với anh ấy. Em thực sự rất bực nhưng không muốn nói trực tiếp để tránh mang tiếng là ghen tuông vô lý và xâm phạm quyền riêng tư. Vậy giờ em phải làm sao ạ

Chào em. Em đang nghi ngờ rằng bạn thân của người yêu em đang cố tình " chọc gậy bánh xe" khiến cho mối quan hệ của bọn em bị rạn nứt, bởi em cũng suy đoán là anh ta thích bạn gái em. Em cũng không dám thẳng thắn chia sẻ với bạn gái bởi em lo ngại cô ấy sẽ hiểu nhầm em. Chuyên gia tâm lý sẽ gỡ rối giúp em trong tình huống này nhé!
Thứ nhất, về việc bạn gái em rất thích "tung hô" với mọi người về mối quan hệ của bọn em nhưng thực chất lại không phải vậy, khiến em nghĩ rằng cô ấy là một con người sống ảo, giả tạo, chỉ biết nói mà không biết làm. Nhưng em có công nhận một điều là tình cảm của em dành cho cô ấy là rất nhiều không? Mặc dù cô ấy không làm được những điều như em mong muốn nhưng cô ấy muốn tình yêu của cô ấy trở nên hoàn hảo trong mắt mọi người, dù cho có nói quá lên một chút, nhưng đó cũng là những điều tốt đẹp, chứ đâu phải cô ấy đi bêu rếu, kể xấu em.
Thứ hai, điều gì khiến em nghĩ rằng anh chàng kia đang cố tình kéo giãn tình cảm của tụi em? Cũng không có bằng chứng nào nói lên việc anh ấy đang thừa thời cơ để tiến tới chinh phục tình cảm bạn gái em. Họ đi chơi với nhau cùng một nhóm bạn, bạn gái em cũng chia sẻ với em rằng anh đó chỉ là bạn thân, là người mà cô ấy thường hay chia sẻ, tâm sự và cảm thấy rất tin tưởng. Em có nghĩ rằng em đã quá nhạy cảm khi đọc những dòng tin nhắn kia rồi tự mình suy diễn ra mọi chuyện không? Có thể trong thời gian nghỉ tránh dịch bệnh Covid, em và bạn gái xa nhau nên đôi khi có những hiểu lầm, mâu thuẫn, bạn gái em không biết thổ lộ nỗi niềm cùng ai nên đã tâm sự với anh bạn thân kia. Anh ta cũng không khéo trong việc nắm bắt tâm lý cũng như giải quyết tình huống nên mới xuất hiện những tin nhắn như vậy, vô tình lại khiến cho em hiểu lầm.
Khi yêu, chúng ta sẽ không tránh khỏi những cảm giác ghen tuông khi thấy bạn gái mình thân thiết với một người khác giới. Nhưng cũng không nên ghen tuông một cách mù quáng khi chúng ta không có cơ sở, bởi nó vô tình sẽ làm rạn nứt tình cảm của cả hai. Giờ đây mọi thứ đã quay trở lại nhịp sống thường ngày sau chuỗi ngày giãn cách vì dịch bệnh, có nghĩa rằng em sẽ có nhiều thời gian bên bạn gái hơn. Cố gắng vun đắp tình cảm ấy ngày một tốt đẹp hơn em ạ, hãy tạo cho cả hai có những giây phút bình yên, thoải mái khi ở bên nhau. Em cũng nên chia sẻ thẳng thắn với bạn gái những mong muốn của em trong mối quan hệ này, nếu em thấy bạn gái có những xao nhãng hay thiếu quan tâm đến em thì cũng hãy nhẹ nhàng góp ý để cô ấy hiểu tình yêu ngoài việc thể hiện bằng lới nói thì rất cần những hành động nữa
Còn nếu như em vẫn nghi ngờ anh bạn kia đang cố tình theo đuổi bạn gái em, thậm chí còn một vài anh khác nữa cũng có ý định như vậy thì em cũng phải cảm thấy mình thật may mắn vì đã chinh phục được trái tim bạn gái. Có lẽ những dòng tin nhắn kia em vô tình đọc được cũng giúp cho em nhìn thấy bản thân mình tốt hơn, thấy được bạn gái đang trăn trở điều gì đó về bản thân mình. Vậy nên hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn em nhé.
Chúc các em có tình yêu đẹp và vững bền!