Ngăn cách tình ta là 20 cây số!
Em sinh năm 1991, năm nay cũng 30 tuổi. Cách đây gần 1 tháng, Dì em giới thiệu cho em một em sinh năm 1995, em ấy chưa có người yêu. Sau nhiều lần nhắn tin trò chuyện và gặp gỡ tâm sự, lần đầu gặp em đó trái tim em đã nhận thấy đây là người em cần tìm, không như người con gái khác em không có tình cảm như em này. Em cũng đến nhà em đó chơi, nói chuyện với bố mẹ em ấy, ý bố mẹ bảo là nhà em cách 20km xa quá, vì em ấy mới đỗ công chức dạy ở gần nhà. Sau buổi gặp và đến nhà em ấy thì em cũng ngỏ lời tiếp, nhưng em ấy thì bảo giờ lo lắng về khoảng cách.
Em ấy nhắn tin bảo em có lên ở gần nhà cô ấy không? Em không biết bước tiếp theo là như thế nào vì mỗi lần muốn rủ em ấy đi chơi thì bố mẹ em ấy không muốn cho con gái đi chơi, chỉ muốn em đến nhà em ấy thôi. Nhưng đến nhà nói chuyện không thoải mái nên em định xin bố mẹ em ấy cho em chúng cháu đi lại tìm hiểu và đi chơi với nhau để hiểu nhau hơn. Em tuổi cũng cao rồi nên muốn tiến nhanh hơn với cô ấy trong năm nay hoặc sang đầu năm sau tiến tới hôn nhân, bố mẹ em giục nhiều. Em xin chương trình tư vấn em với ạ? Em xin cám ơn ạ!

Chào em!
Tôi hiểu ở tuổi này em đang mong muốn có một mối q.uan h.ệ nghiêm túc để tiến tới hôn nhân. Em đã tìm được cô gái khiến em rung động, có tình cảm; nhưng rào cản về khoảng cách, về bố mẹ cô ấy đang khiến em cảm thấy khó khăn. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ tâm sự này.
Qua chia sẻ của em thì có thể thấy được dường như người bạn gái, cũng như gia đình bạn ấy có ít nhiều thiện cảm với em. Điều này được thể hiện khi bố mẹ vẫn đồng ý để em đến nhà, đón tiếp em; người bạn gái cũng nói chuyện và ngỏ ý xem nếu đến với cô ấy thì em có về gần chỗ cô ấy không. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất trong mối q/h của em là vấn đề khoảng cách. Công việc của người bạn gái đã ổn định nên cô ấy và gia đình muốn ai đó yêu cô ấy thì phải về gần đó. Trong thư, tôi chưa thấy em nói về quan điểm của em trong lời đề nghị này, em cũng chưa trả lời câu hỏi của người bạn gái. Không biết em nghĩ sao nếu khi em và cô ấy đến với nhau em sẽ đến sống gần nhà, gần chỗ làm của cô ấy? Điều này có gây khó khăn gì cho em không? Nếu em còn phân vân về quan điểm của mình thì em nên dành thời gian để suy nghĩ về nó. Bởi khi em chưa nêu rõ hay khẳng định điều mà bạn gái và gia đình đang băn khoăn thì mối q/h của hai em khó đi đến đâu. Có vẻ như bên bạn gái và gia đình đang dè dặt và muốn tránh những tình huống khó xử về sau như: tìm hiểu rồi không đến được với nhau, hay quen nhau mà bị bố mẹ phản đối, ngăn cản.
Nếu em đồng ý về gần bạn gái, có lẽ gia đình cô ấy sẽ không cấm cản nữa và khi đó hai em cũng tự do tìm hiểu nhau hơn. Em và bạn gái quen nhau cũng không phải băn khoăn, do dự nhiều về vấn đề khoảng cách nữa em ạ. Tuy nhiên, hôn nhân là chuyện cả đời, dù ở lứa tuổi nào đi chăng nữa thì cũng nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng, thấu đáo để tránh những đổ vỡ, tổn thương về sau này em nhé.
Chúc em thành công!