Ngày xin lễ cưới mà cả gia đình anh đều nói là "quên"
Chào Cửa Sổ Tình Yêu. Thật sự thời điểm khi chia sẻ câu chuyện của mình, mình đang rất phân vân và cảm thấy stress.
Mình và anh yêu nhau từ năm 2015, đến nay đã 4 năm 10 tháng, đến tháng 8/2020 - 2 nhà đã quyết định đến đám cưới. Thế nhưng 2 đứa đã xảy ra cãi vã và hủy đám cưới. Anh thương mình và mình cũng thương anh rất nhiều, nhưng... Anh sinh năm 1995, nhà ở TP. Hồ Chí minh, là 1 thợ cắt tóc nam, cuộc sống anh ổn định, không lười biếng, sống biết trước biết sau, tôn trọng mọi người và rất yêu chiều người yêu. Năm 2017, ba anh vốn là người sỉ diện thích khoe khoang thể hiện, nên đã tự mở cho anh một tiệm cắt tóc riêng khi anh còn rất trẻ. Anh về làm để ba mẹ được vui lòng, nhưng tiệm làm không được khá. Có những hôm ế khách ba anh lại chửi và càm ràm suốt. Lại còn hay tính toán với con cái là tao bỏ ra như này như kia, tao lo cho mày thế này thế kia.
Anh muốn ngỏ ý để anh quản lý tiệm rồi hàng tháng đưa ba phần nào đó nhưng ba anh thì bảo cái này ba lo cho con, nhưng sau có chuyện lại lôi cái tiệm này là tao lo cho mày... Rồi tiệm làm ăn không khá lên, anh muốn đi làm thợ nhưng lại không dám nói với ba, tiệm làm lỗ ba anh phải bù tiền anh lại bị chửi. Tính ba anh trước giờ bảo thủ, độc tài, làm gì cũng muốn người khác theo ý mình và không thích nghe ý kiến của người khác. Anh thì không dám trước mặt ba anh nói lên ý kiến, lập trường của mình.
Rồi 2 đứa định ngày cưới, vì luôn nghĩ mong rằng cuộc sống hôn nhân sẽ làm thay đổi mọi thứ hiện tại và tốt hơn. Gia đình mình dễ nên không làm đám hỏi cho nhà trai đỡ đi lại, do nhà anh với nhà mình cách nhau 100km. Chỉ xin lễ không cần rình rang. Ấy vậy mà đến ngày đưa lễ lại quên ngày, anh nhắc thì bị ba anh chửi"chuyện này tao lo, mày không cần nhúng vào". Thế là anh cũng im không dám nói lại. Rồi mình và anh cãi nhau 1 trận, bạn bè đều khuyên mình từ bỏ, trong lòng mình thì thương anh nhiều quá, nhưng tính ba anh anh càng lớn lại càng giống. Bản thân mình cũng bị vướng bận hay phân vân, vì nếu lấy nhau về sẽ ở chung với ba mẹ chồng, nhưng nếu để ba kiểm soát hết thì thật không còn là cuộc sống.

Chào em, tôi hiểu rằng em đang rất phân vân với mối tình hiện tại. Mặc dù em rất yêu thương người ấy nhưng em lo ngại rằng sau này kết hôn xong em sẽ phải làm dâu, ba anh ấy lại là một người bảo thủ, độc đoán, và càng ngày em càng nhận ra người yêu em có nét tính cách giống ba của anh ấy, còn rất nhiều điều khác nữa khiến cho em cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Tôi sẽ chia sẻ cùng em để em có thể nhìn nhận thấu đáo vấn đề nhé!
Các em đã có quãng thời gian khá dài tìm hiểu và yêu nhau, thậm chí còn quyết định đi đến hôn nhân. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà một ngày trọng đại là ngày đến nhà gái xin lễ mà bố anh ấy lại nói là quên mất. Có phải vì các em chưa thống nhất được cụ thể một ngày không hay còn vì lý do nào khác? Đó là một ngày rất quan trọng, đương nhiên phải có kế hoạch chuẩn bị từ trước chứ không phải chờ đến lúc “ nước đến chân rồi mới nhảy”, chẳng nhẽ người yêu em cũng không có sự chuẩn bị ư? Em có nhận thấy một sự hời hợt, thậm chí vô lý trong câu chuyện này không?
Về công việc của bạn trai em, anh ấy học nghề rồi sau đó được ba hỗ trợ để tự mở tiệm cắt tóc riêng, đó chẳng phải là mơ ước của rất nhiều người sao. Tuy nhiên, công việc kinh doanh vốn không hề đơn giản, thuận lợi mà sẽ có rất nhiều áp lực từ các phía, cộng với sự kì vọng, rồi trách móc của ba dễ khiến cho anh ấy nản chí và muốn đi làm thuê cho nhẹ đầu. Em có thể động viên anh ấy bằng việc cố gắng nâng cao tay nghề để tạo uy tín với khách hàng, đó cũng là cách giúp cho bạn trai em có thêm nguồn khách hàng để tăng thêm thu nhập. Còn xác định tư tưởng đi làm thuê để lấy cuộc sống nhẹ nhàng thì tùy bạn trai em, khi đó anh ấy sẽ phải ngồi bàn bạc lại với ba để đưa ra quyết định, hoặc chờ đến khi nào anh ấy trưởng thành hơn, khát khao hơn trong sự nghiệp thì khi đó anh ấy sẽ quay trở lại tự mở cửa hàng.
Thêm một điều khiến em cảm thấy băn khoăn đó là em sẽ phải làm dâu sau khi kết hôn. Nhưng em thấy đấy, có rất nhiều người phụ nữ cũng làm dâu và họ vẫn sống tốt đấy thôi, thậm chí sau khi sinh con có sự hỗ trợ của bố mẹ chồng thì sẽ càng tốt hơn. Em cũng chưa có nhiều cơ hội để tiếp xúc với ba anh ấy, biết đâu sau này em lại hợp với ba mẹ chồng thì sao, bởi tất cả những thứ em biết được là do phần lớn người yêu em chia sẻ. Quan trọng nhất là cách sống và cách ứng xử của em, nếu em chân thành và biết trước biết sau thì chị tin rằng ba mẹ chồng sẽ rất yêu quý em đấy.
Có thể sau bao nhiêu chuyện xảy ra thì em vẫn chưa sẵn sàng kết hôn. Vậy em có thể chờ thêm thời gian nữa cho bạn trai em ổn định hơn trong công việc, trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Đến khi các em sẵn sàng hơn và xác định thật sự muốn kết hôn với nhau thì khi đó việc kết hôn sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn. Chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!