Nghẹn lòng khi biết người mình thầm yêu sắp đi lấy vợ
Em và người em yêu năm nay đều 23 tuổi. Em bắt đầu thích bạn ấy từ hồi còn học lớp 10 mà sao em không thể gần gũi nói chuyện với bạn ấy dù rằng chỉ một lần duy nhất. Có một vài lần em đăng status trên Facebook nói rằng em đang thích bạn ấy mà nghe chừng bạn ấy có vẻ không thích thú với việc này của em. Bạn ấy chủ động nhắn tin cho em rằng bạn ấy chưa hề nhắn tin hay nói chuyện với em một lần nào hết cả. Bạn ấy còn bảo là "Trên đời này thiếu gì người đâu mà bạn. Bạn cố gắng mà học hành đi". Lời qua tiếng lại nên là em và bạn ấy đã cãi nhau, nói nhau bằng những ngôn từ không thể chịu đựng được. Em thấy bạn ấy nói mình khó nghe như vậy thì em cũng đã nói lại.
Sau khi ra trường cấp 3 năm 2015 tới đây thì bạn ấy quen biết với một người hơn 3 tuổi ở Hà Nội. Họ bắt đầu mối quan hệ đang hẹn hò trên từ ngày 11 tháng 11 năm 2017 và ngày 12 tháng 5 vừa qua đã tổ chức lễ dạm ngõ hai bên gia đình trong khi em vẫn còn đang ở tận trong Đắc Nông, Đắc Lắc sau đó về lại Sài Gòn thì mới có thể về Quảng Ninh được chứ. Bây giờ em không biết phải làm sao khi mà người con trai em yêu thương trong suốt 8 năm qua đã làm lễ dạm ngõ rồi chuẩn bị sẽ làm đám cưới với một người con gái không phải là em.
Em sợ rằng khi em về được đến nhà em thì bạn ấy chính thức đã trở thành chồng của người ta chứ không còn kịp nữa. Em vừa buồn bã, vừa tủi thân nhưng mà em không thể khóc lóc được. Rồi có những em ngồi một mình nghĩ rằng bạn ấy kết hôn sớm như vậy thì liệu bạn ấy có được hạnh phúc vì suy nghĩ chưa được chín chắn không chứ! Em không biết là mình phải nên làm gì bây giờ hết cả!

Chị chào em. Em đã mang trong lòng mối tình đơn phương suốt 8 năm và người ấy chuẩn bị cưới vợ. Chị hiểu em cảm thấy rất buồn và hụt hẫng, chị rất chia sẻ với em về điều đó.
Em biết đấy, tình yêu muốn đi được đến cái đích đẹp thì cần xuất phát từ cả hai phía. Trong quãng thời gian còn đi học, em cũng đã từng có tín hiệu bày tỏ tình cảm với người bạn trai kia nhưng rồi cũng không đi đến đâu cả, thậm chí hai người cũng đã xảy ra lời qua tiếng lại với nhau. Chị hiểu rằng việc em ôm mối tình thầm lặng suốt ngần ấy năm chứng tỏ tình cảm của em dành cho người ấy rất sâu đậm, bao nhiêu năm chỉ nhớ về một người. Giờ người ấy đi lấy vợ rồi, em cũng đâu có tư cách gì để ngăn cản người ta, em lo sợ em về không kịp, chẳng nhẽ em định trở về để ngăn cản đám cưới của họ ư? Em có nghĩ rằng những việc em định làm sẽ không thể thay đổi điều gì thậm chí còn khiến cho bản thân càng thêm tổn thương hơn.
Việc đi đến hôn nhân là quyết định lớn của đời người. Người ấy cũng đã có hơn 2 năm để yêu rồi mới kết hôn, chưa biết cuộc sống tương lai của họ sẽ ra sao nhưng hiện tại chị nghĩ rằng em nên mừng cho người ấy, bởi niềm hạnh phúc của chúng ta là nhìn thấy những người thân yêu được hạnh phúc. Sau từng ấy năm chờ đợi, theo chị giờ là lúc em cởi mở lòng mình hơn để đón nhận các cơ hội khác ở xung quanh.
Chị hiểu em sẽ cảm thấy rất buồn, thất vọng nhưng dù sao mọi thứ cũng đã rõ ràng. Thời gian sẽ giúp em dần quên đi người ấy, đừng dõi theo bóng hình của người ấy nữa bởi nó sẽ càng khiến cho em càng thêm tổn thương mà thôi. Hãy cắt đứt mọi thứ liên quan về người ấy như: facebool, zalo…cũng đừng tìm hiểu thêm cuộc sống sau này của họ làm gì. Họ đã tìm được mảnh ghép của đời họ rồi, em cũng sẽ tìm được mảnh ghép của đời em. Chị chúc em luôn vui vẻ và bình an trong cuộc sống!