Nghi ngờ bạn gái nên theo dõi và bị nàng tiễn "lên đường" luôn...
Em và bạn gái em quen nhau được 6 tháng nay. Gần 1 tháng nay bạn gái em bắt đầu có dấu hiệu lạ. Bạn gái em ít gần với em hơn. Nhiều lúc bạn gái em nói dối em và hay mập mờ thời gian biểu. Tính em đa nghi và chút gia trưởng nên em hay gặng hỏi khiến tụi em cãi nhau nhưng rồi cũng làm hoà.
Chỉ đến hôm nay bạn gái em nói dối em là đi học nhưng thực chất là đi đâu đó, em đã theo dõi bạn gái em nhưng bị phát hiện. Bạn gái em quyết định chia tay em. Rồi sau đó đứa bạn của em giải thích, em mới hiểu ra. Giờ em hối hận việc làm của em lắm. Em muốn níu kéo nhưng bạn gái vẫn chưa tha. Em cầu xin mãi bạn gái em nói chỉ làm bạn. Em biết em và bạn gái em vẫn còn tình cảm. Nhưng do tính cách của em làm bạn gái chán nản. Em nên làm gì để bạn gái em tha lỗi cho em ?
Em xin cảm ơn.

Em thân mến.
Một trong những nguyên nhân giết chết tình yêu đó là việc thiếu niềm tin cho nhau. Khi không có sự tin tưởng ở đối phương thì đối phương làm bất kỳ việc gì người ta cũng cho rằng bản thân họ đang bị dối lừa. Và lâu dần tình cảm ấy sẽ nhạt phai. Đặc biệt khi đối phương phát hiện bản thân chúng ta không tin tưởng họ thì chắc chắc họ sẽ cảm thấy tổn thương vô cùng sâu sắc.
Em nói rằng, khi em bắt đầu nhận ra bạn gái có những dấu hiệu lạ, ít gần em hơn, hay nói dối và mập mờ trong thời gian biểu thì mối nghi ngờ tăng cao trong suy nghĩ của em. Khiến cả hay hay xảy ra tranh cãi và mâu thuẫn. Thực ra, những những suy nghĩ trong em không có gì là đáng trách bởi có yêu thì em mới lo lắng như thế. Và ai trong hòan cảnh của em cũng sẽ có những băn khoăn ấy.
Điều đáng trách ở đây có chăng là ở việc em theo dõi bạn gái trong khi chưa có sự tìm hiểu rõ nguyên nhân điều gì khiến cô ấy có những thay đổi ấy, chưa có sự lắng nghe, tâm sự với bạn gái để xem xem cô ấy có khó khăn gì, có điều gì mà muốn giấu em. Ngay cả việc em chia sẻ cô ấy "mập mờ trong thời gian biểu" thì dường như em đang cố gắng kiểm soát bạn gái và khiến cô ấy cảm thấy mệt mỏi khi không được tôn trọng.
Tuy nhiên, điều gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi. Cuối cùng cô ấy cũng biết em theo dõi và quyết định chia tay em. Có thể khi biết được em không tin tưởng cô ấy, cô ấy cảm giác như không được tôn trọng, sự tổn thương dâng trào trong lòng. Và có thể cô ấy suy nghĩ đến vấn đề tương lai về sau nếu em làm chồng cô ấy. Cô ấy sợ sự đa nghi và tính gia trưởng sẽ khiến cô ấy cực khổ.
Để có sự tha thứ từ cô ấy em đã có những cách thức gì? Hay chăng chỉ đơn giản là sự lo lắng ấp ủ trong lòng?
Thật rất khó để thay đổi ý kiến của cô ấy khi trong lòng cô ấy vẫn còn sự tổn thương. Có thể em để cho cô ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ lại mọi chuyện. Trong khoảng thời gian ấy em cũng có thể giúp cô ấy nhận ra được sự thay đổi về tính cách của em theo những hướng tích cực. Gíup cô ấy nhận ra tình cảm em dành cho cô ấy là chân thành. Ngoài việc em nhắn tin xin lỗi thì em cũng có thể có những hành động cụ thể và thiết thực hơn như chủ động gặp gỡ để làm lành.
Chúc em may mắn!