"Ngủ chung phòng" với chồng chưa cưới là con gái dễ dãi?
Xin chào Cửa Sổ Tình Yêu!
Em và anh quen nhau hơn 4 năm, anh 35 tuổi, em 29 tuổi, chúng em chính thức hẹn hò 3 tháng nay. Anh với em không công khai quan hệ trên mạng xã hội vì anh và em là đồng nghiệp cũ và công ty anh có quy định không cho nhân viên có người yêu làm ở công ty đối thủ. Nhưng anh có giới thiệu em với bạn thân anh còn gia đình anh thì anh chưa giới thiệu. Valentine này anh có book tour Phú Quốc cho em đi cùng anh và hội bạn anh, tổng cộng là 7 người trong đó có 2 cặp (em và anh, và 1 cặp khác) và 3 chị nữa bạn anh nhưng chưa lập gia đình. Trong đó có 1 chị bạn rất thân với anh và anh có nói là chỉ là bạn không hơn. Anh nói là anh với em sẽ ở chung phòng, nhưng em lo lắng là nếu vậy mọi người có nghĩ gì về em không ạ? Có nghĩ là em dễ dãi khi ngủ với người chưa cưới?
Thật sự là chúng em đã có quan hệ nhưng em vẫn không muốn bị bạn bè anh hay những người lạ đánh giá. Và anh ấy đã có nói trước với chị bạn thân là 2 em chung phòng do anh cho em xem tin nhắn. Nếu em ngủ chung với 1 trong ba chị kia thì em nên nói gì để bạn trai em đồng ý mà không làm anh ấy hụt hẫng. Em thì khá ghen nên nếu bạn trai em ngủ 1 mình em cũng không yên tâm cho lắm vì thật ra khi nghe có chị bạn thân chưa chồng đó đi chung. Anh có kể với em là ngày xưa đi học anh có hay lên nhà chị ấy ăn cơm và gọi ba mẹ chị ấy là ba mẹ luôn. Em nên ứng xử như thế nào để không bị đánh giá là dễ dãi trong mắt người khác?
Em xin chân thành cảm ơn chương trình.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi những tâm tư của mình về cho chương trình. Sau khi đọc những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang có những băn khoăn không biết phải ứng xử như thế nào khi sắp có chuyến đi chơi chung cùng người yêu và những người bạn của anh ấy. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Đúng là theo những gì em chia sẻ thì tình huống này là điều khó có thể lựa chọn được, bởi thực tế thì việc hai em đã quyết định đi chơi cùng với các bạn thì chỉ có 2 sự lựa chọn: một là ngủ cùng mọi người bạn của anh ấy, hai là ngủ cùng với bạn trai của mình mà thôi. Như em cũng đã tự phân tích được những điều sẽ xảy đến nếu như mình lựa chọn 1 trong 2 cách đó. Nhưng có lẽ sẽ không có cách nào vẹn cả đôi đường cả. Việc em chung phòng với bạn trai của mình thì cũng tương tự như 1 cặp còn lại kia. Riêng về phần có ai đánh giá hay không thì còn tùy thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người, tuy nhiên sẽ có khả năng là mọi người cũng có chút đánh giá nào về vấn đề này nhưng nếu em không ở chung phòng thì cũng không có gì đảm bảo rằng em có bị đánh giá không vì trước một sự việc luôn có nhiều góc nhìn khác nhau. Thậm chí hiện nay xã hội cũng đã thoáng hơn thì có khi vấn đề em băn khoăn thì mọi người lại không còn để ý đánh giá nữa.
Anh ấy cũng đã nói chuyện với mọi người rằng hai em sẽ ở chung thì việc bỗng nhiên em có những suy nghĩ "lăn tăn" thì nên chia sẻ sớm với bạn trai nhưng có lẽ những người đi cùng anh ấy đều là người bạn thân thì mối quan hệ giữa hai em như thế nào có thể họ cũng biết rõ rồi. Em nên cân nhắc để có một chuyến đi phù hợp với tất cả mọi người. Còn nếu em thực sự thấy không thoải mái, quá lo lắng vì suy nghĩ từ người khác thì việc ngủ cùng với các chị bạn có thể sẽ làm bạn trai không vui, nhưng nếu như em khéo léo trao đổi thì có thể anh ấy cũng sẽ hiểu cho những căng thẳng của em mà thôi. Mặc dù em có chút không yên tâm khi bạn trai ngủ riêng phòng, nhưng việc anh ấy có qua lại với ai trong 1 – 2 tối đi chơi không là điều vô cùng hạn chế. Bởi thực sự nếu không tin tưởng nhau hay thực sự anh ấy là người không chung thủy thì không có thiếu gì cơ hội để thực hiện những việc như em lo lắng cả. Quan trọng là tình cảm của hai em dành cho nhau như thế nào chứ không phải rằng 1 – 2 ngày đi chơi ngủ ở đâu, ngủ cùng ai đúng không em?
Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi em có thể tự lựa chọn cho mình cách hợp lý nhất.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.