Người thất bại tình cảm gặp người mới bị phản bội và cái kết là...
Em xin chào và xin vào thẳng vấn đề:
Em quen biết một cô bạn qua mạng xã hội. Thực ra, cũng tình cờ khi em vừa thất bại trong tình cảm và lúc đó cô ấy rảnh rỗi, an ủi em. Hai đứa bắt đầu giao tiếp nhiều hơn và em thầm thích cô ấy chỉ sau vài ngày. Cô ấy có rất nhiều người theo đuổi nhưng luôn dành thời gian cho em. Và qua cách nói chuyện, em biết cô ấy cũng mến mình. Em bắt đầu thổ lộ và cô ấy thẳng thừng từ chối vì cô ấy vừa bị phản bội, không muốn yêu. Em vẫn kiên trì theo đuổi và cô ấy cũng rất vui khi biết được tình cảm của em mặc dù luôn nhẹ nhàng từ chối.
Em biết cơ hội của mình ngày càng gần. Lúc mối quan hệ ngày càng tốt thì hai đứa cãi nhau nhẹ khi cô ấy so sánh cách em nói chuyện giống như người yêu cũ. Em thực sự bắt đầu giận và có những lời không hay. Nói đúng hơn là thô lỗ vì ghen và hiểu nhầm rằng mình chỉ là biện pháp thay thế. Lúc em nhận ra mình hiểu nhầm và muốn sửa sai thì đã quá muộn. Em biết mình đã làm cô ấy tổn thương. Tụi em vẫn nói chuyện nhưng em nhận ra mối quan hệ ngày càng rạn nứt. Em thực sự không muốn kết thúc như vậy.
Em muốn được xin lời khuyên ạ!

Chào em!
Qua chia sẻ của em, tôi chưa biết được em và người bạn gái đã nói chuyện và tìm hiểu nhau trong khoảng thời gian bao lâu? Đã gặp gỡ nhau lần nào hay chưa? Nhưng tôi hiểu lúc này em đang cảm thấy bối rối và khó xử khi lỡ lời nói những câu làm tổn thương bạn ấy khiến mối qh vốn chưa đi tới đâu nay lại có thêm khoảng cách. Chương trình chia sẻ cùng em tâm sự này.
Không biết rằng từ lúc em “lỡ lời” với người bạn đó đến khi em nhận ra sai lầm của em là trong khoảng thời gian bao lâu? Khi em nhận ra em sai em đã làm gì, ứng xử như thế nào với bạn ấy? Vì em chia sẻ không nhiều nên tôi không nhìn nhận hết được vấn đề của em. Thế nhưng, trong bất kì mối qh nào cũng vậy, đôi khi ta lỡ lời, vô tình làm điều gì đó khiến đối phương cảm thấy buồn, tổn thương là điều khó tránh khỏi. Quan trọng nhất vẫn là cách hành xử của ta khi nhận ra sai lầm.
Em có thể dành một lời xin lỗi chân thành đến người bạn gái, giải thích với bạn ấy nguyên nhân vì sao em lại dùng cách nói chuyện như vậy, lắng nghe cảm xúc của bạn ấy và từ đó tìm cách thay đổi bản thân để bạn ấy hiểu được em đã biết sai và cố gắng sửa sai như thế nào. Việc khỏa lấp những nỗi buồn em gây ra cho bạn ấy không phải là ngày một ngày hai, thậm chí có thể lúc này bạn ấy có những cách hiểu không tốt về tính cách, con người em. Nhưng sự chân thành, kiên trì và quyết tâm thay đổi là cách để em có thể thay đổi suy nghĩ của bạn ấy về em. Lúc này, em và bạn ấy vẫn còn nói chuyện với nhau là một điều may mắn để hy vọng rằng bạn ấy sẽ có thể thấy được những thay đổi từ phía em.
Chúc em thành công!