Người cũ không "mặn" cũng chẳng "nhạt" khi gặp lại.
Em và người yêu cũ yêu nhau thời cấp 3 chia tay đã 5 năm. Vì là tình đầu cho nên lúc trước em cũng đau khổ vật vã rất lâu mới nguôi ngoai được phần nào. Từ đó tới nay em chưa yêu thêm một ai khác và vẫn sống rất bình thường, chỉ là em rất ngại về nhà vì sẽ nhớ lại những chuyện cũ và sẽ làm em cảm thấy buồn hơn. Người kia thì cũng đã có người yêu mới.
Bẵng đi 1 thời gian, em về quê chơi thì nghe tin anh ta đã chia tay với người yêu. Em và anh ta có liên lạc lại và gặp gỡ nhau mấy lần. Tuy nhiên anh ta không mặn không nhạt, không tiến tới cũng không từ chối làm em rất khó chịu mà bực bội. Em biết sẽ không có mối quan hệ nghiêm túc nào với anh ta nữa nhưng em không thể ngừng suy nghĩ về anh ta.
Mọi người có thể cho em lời khuyên được không ạ?

Em thân mến!
Tình yêu học trò bao giờ cũng rất đẹp, là khoảng thời gian mà chúng ta thường muốn gìn giữ bởi vậy thật khó để quên đi hay xóa nó khỏi tiềm thức được. Có lẽ em đã vẫn còn rất nhiều tình cảm với bạn trai cũ nên đã phải rất khó khăn mới nguôi ngoai được và không muốn nhìn thấy những gì làm gợi lại mối tình đã qua.
Sau khi người yêu cũ chia tay với tình mới, không biết ai đã là người chủ động liên lạc với người kia trước, là em hay anh ấy? Có lẽ thời gian nói chuyện lại và gặp gỡ nhau làm khơi lên trong em tình cảm mà em đã mất rất nhiều thời gian kìm nén và quên nó đi. Tuy nhiên qua những điều em chia sẻ, dường như trong em đang có sự mâu thuẫn giữa lý trí và tình cảm. Một mặt em nói rằng “em biết sẽ không có mối quan hệ nghiêm túc nào với anh ta nữa” nhưng mặt khác em lại không ngừng nhớ đến anh ấy và tỏ ra khó chịu, bực bội khi anh ấy không thể hiện rõ ràng tình cảm với em mà cứ mập mờ. Không biết em nghĩ sao về điều này? Liệu rằng thẳm sâu trong em vẫn đang hy vọng hai người quay lại với nhau? Điều gì lại khiến em nghĩ rằng hai em không thể có “mối quan hệ nghiêm túc” được nữa?
Có lẽ do những biểu hiện không rõ ràng của anh ấy khiến em có cảm giác không an toàn, không chắc chắn về tình cảm và mối quan hệ này nên làm em rất khó chịu, băn khoăn. Liệu rằng có phải em là người chủ động nhiều hơn khi cả hai nói chuyện lại? Trong câu chuyện này, chỉ có em mới thực sự hiểu rõ tình cảm của mình cũng như của anh ấy dành cho em mà thôi. Em có cảm nhận được anh ấy trân trọng em và có ý định nối lại tình cảm? Anh ấy có vui mỗi khi nói chuyện với em?
Em nghĩ sao về việc nói với anh ấy về suy nghĩ, mong muốn của em về mối quan hệ của hai người để nhận được câu trả lời rõ ràng? Bởi nếu không chia sẻ, nỗi băn khoăn, day dứt trong em vẫn còn đó mà không thể mất đi được. Nếu như anh ấy muốn cả hai đối với nhau như những người bạn tốt, em có cảm thấy vui và chấp nhận mối quan hệ này? Còn nếu anh ấy muốn quay lại với em, liệu em sẽ phản ứng ra sao? Em có đồng ý việc này? Bên cạnh đó, em cũng có thể tự vạch ra ranh giới giữa em và anh ấy nếu em chọn theo lý trí và không muốn quay lại để bạn trai hiểu rằng những gì em đối với anh ấy chỉ là tình bạn. Cũng là để em có sự rõ ràng trong chính tình cảm của mình, khi em xác định như vậy rồi, em sẽ biết mình nên làm gì để cả hai không tiến xa hơn nữa.
Qua chia sẻ của em, chương trình Cửa sổ tình yêu hiểu rằng em là người sống nặng về tình cảm nên rất dễ rung động trước tình cũ. Tuy nhiên, lựa chọn như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào em. Hạnh phúc nằm trong tay em và do em quyết định.
Hy vọng với những chia sẻ của chương trình có thể giúp em sớm có lựa chọn thích hợp nhất với mình!