Người mới rồi cũng lại thành người cũ...
Xin chào ban biên tập trương trình. 4 năm trước, em và cô ấy có một tình yêu đẹp, tình yêu của bọn em được đi lên từ tình bạn. Trong khoảng hơn 2 năm yêu nhau bọn em cũng có không ít lần cãi vã nhưng không bao giờ xa nhau. Yêu được hơn 2 năm vào một ngày bình thường, em nhắn tin với gọi điện thì cô ấy không có phản hồi. Em xuống nhà cô ấy thì cô ấy tránh mặt không gặp em. Thuyết phục mãi cô ấy mới chịu nói chuyện nhưng cô ấy nói không còn yêu em. Em là 1 người đàn ông gìau cảm xúc, khi cô ấy dứt áo ra về là khi em gục ngã và òa khóc. Trở về nhà, em vô tình biết được cô ấy đã yêu người khác trước khi chia tay em. Rồi em buông bỏ.
Chia tay được 1 năm, em vẫn cô đơn và cô ấy và người đó cũng đã chia tay khi mới yêu nhau được 4 tháng. Vào dịp tết âm lịch năm 2017. Trong lúc em đã gần quên hoàn toàn được cô ấy thì em bị tai nạn. Bất ngờ người ấy lên thăm. Hình bóng của 1 người mà em đã từng coi là tất cả hiện ngay ở trước mắt. Khi cô ấy ra về, cô ấy thường xuyên hỏi thăm và em dần dần lại yêu cô ấy. Chúng em quay lại với nhau. Nhưng giờ đây. Em lại phát hiện cô ấy vẫn thường xuyên nói chuyện với người yêu cũ. Em cũng đã hỏi 1 lần rồi và cô ấy nói chỉ là bạn bè thông thường. Em bỏ qua và cho cô ấy thời gian vì em biết quên một người mà từng yêu là khó.
Hôm nay, em tình cờ đọc được tin nhắn của cô ấy với người yêu cũ, không chỉ là lời hỏi han nhau như những người bạn mà họ còn có những lời nhớ nhung nhau. Nhưng điều khiến em đau lòng nhất là khi người yêu cũ của cô ấy hỏi cô ấy đã có người yêu chưa thì cô ấy trả lời rằng "yêu sao được khi vẫn còn thương" trong khi bọn em quay lại được gần 1 năm rùi. Em mong chương trình cho em lời khuyên. Hiện đại đầu óc em đang rối bời. Em rất yêu cô ấy. Em xin cảm ơn trương trình.

Chào em.
Người ta vẫn thường hay nói với nhau rằng, tình yêu mà không có niềm tin thì tình yêu ấy chẳng bao giờ bền vững. Thế nhưng khi niềm tin ấy trao đi là tuyệt đối mà nhận lại là những gian dối thì quả thực nó là một điều khủng khiếp và đáng sợ nhất.
Thiết nghĩ rằng khi biết được ai đó dối lừa mình, chúng ta sẽ làm gì? Sẽ trách mình quá ngu ngốc? Hay trách người có vai diễn quá xuất sắc? Trách người, trách mình thì mọi chuyện vẫn xảy ra đấy thôi. Bởi thế cái gì đã đến rồi thì chúng ta sẽ đối diện và giải quyết nó em trai ạ.
Như em tâm sự, em và bạn gái trước đây đã từng có khỏang thời gian yêu nhau là 2 năm. 2 năm không phải là quá ngắn cũng không quá dài cho một tình yêu nhưng ít nhiều cả hai đã có với nhau những kỷ niệm rất đậm sâu. Thế nhưng dường như tình cảm ấy của em không được bạn gái trân trọng và nâng niu, cô ấy rời bỏ mối tình ấy vì một người con trai khác. Đến bây giờ, khi cả hai em có sự trùng phùng, gắn kết với nhau, cô ấy lại có những biểu hiện dối lừa em. Vậy em nghĩ sao về vấn đề này? Em có cảm nhận bạn gái em là người như thế nào? Em có lòng tin sau này cưới cô ấy về cô ấy sẽ chung thủy với em? Em định giải quyết vấn đề này ra sao? Nếu như bây giờ em giữ kín sự thật mà em đã phát hiện thì bản thân em có thoải mái được hay không? Liệu tình cảm của hai em có được bền vững? Em có nghĩ rằng em sẽ có một cuộc nói chuyện rõ ràng với cô ấy?
Em ạ! Trong tình yêu, đồng ý chúng ta yêu hết mình, cháy hết mình trong tình yêu ấy. Nhưng tình yêu ấy phải được đặt đúng chỗ và đúng người xứng đáng. Bởi tình yêu chân thành không thể đặt bên cạnh một người không biết trân trọng nó. Em có thể gợi hỏi vào trao đổi với cô ấy những gì em suy nghĩ và những mong muốn của cô ấy bây giờ nếu như trong lòng em nhiều khúc mắc. Khi cô ấy có sự trả lời rõ ràng bản thân em sẽ có câu trả lời thế nào là tốt nhất cho em. Mạnh mẽ lên chàng trai nhé! Em còn rất trẻ, mọi thứ vẫn còn chờ đợi em.
Chúc em luôn hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.