Người yêu luôn từ chối hẹn hò để đi chơi với bạn thân.
Em và bạn gái quen nhau được 2 tháng. Bọn em cũng thường đi chơi với nhau. Nhưng dạo gần đây, cô ấy hay từ chối đi chơi với em và từ chối cho em chở cô ấy về. Em tìm hiểu được thì cô ấy có một cô bạn thân và mọi lần từ chối em đều là để đi với bạn nữ kia. Mọi chuyện cũng chẳng có gì nếu như chuyện đó không lặp lại nhiều lần hơn và đến bây giờ thì lần nào cũng vậy, em đều bị từ chối. Em đã nói chuyện nghiêm túc với cô ấy vài lần, ngoỏ ý muốn cô ấy cân bằng thời gian giữa em và cô bạn thân kia; nhưng thời gian trôi qua đâu cũng lại vào đấy. Đến hôm qua khi em tức giận đã nói chuyện hơi lớn tiếng và hỏi cô ấy vì sao lại dành thời gian cho bạn nữ kia nhiều đến vậy. Thì cô ấy bảo vì bạn thân cô ấy không thích cô ấy đi chung với em. Mỗi lần bạn nữ kia biết cô ấy đi chơi hay đi bất cứ đâu với em thì sẽ nổi nóng lên và cô ấy không muốn điều đó xảy ra. Sau một hồi nói qua lại thì em nói rằng “em hãy tìm cách giải quyết đi chứ như thế này thì làm sao anh có thể chịu được”. Cô ấy suy nghĩ một lúc và quyết định chấm dứt với em. Em đã rất bất ngờ vì cách giải quyết của cô ấy, em đã phớt lờ và từ chối lời chia tay nhiều lần; nhưng cô ấy vẫn kiên quyết. Khi em hỏi "tình cảm của chúng ta dễ dàng chấm dứt vậy sao?" thì cô ấy bảo đã hết yêu em và nhắc lại điều đó nhiều lần. Em thật sự rất yêu cô ấy và không muốn cả hai chia tay, nhưng em đang rất hoang mang không biết phải làm như thế nào trong trường hợp này. Em không biết cô ấy nói hết yêu em là thật hay nói dối.
Em mong nhận được sự tư vấn của chuyên gia ạ, vì đây là mối tình đầu của em. Xin cám ơn chuyên gia.

Chào em.
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bối rối trước những cư xử lạ lùng của bạn gái dành cho mình. Em không biết phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này. Chương trình chia sẻ cùng em băn khoăn này.
Chúng tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi và hai em đã đủ chín chắn trong chuyện tình cảm hay chưa? Tuy nhiên, khoảng thời gian hai em yêu nhau không phải là dài. Khoảng thời gian yêu nhau như thế này khó có thể xác định được tình cảm, tính cách của một người. Khi chưa có sự chia sẻ rõ ràng giữa hai em thì chúng ta không biết được lý do của việc bạn gái em lạnh nhạt là gì. Lạnh nhạt có thể là biểu hiện của sự giận dỗi, con gái khi yêu thường muốn dùng sự giận dỗi để kiểm nghiệm tình yêu của các chàng trai đối với mình ra sao. Thông thường khi yêu người nam giới sẽ là kẻ đi theo đuổi tình yêu, luôn là người dỗ dành, nhường nhịn, xin lỗi và làm lành trước mặc dù mình chẳng hề có lỗi gì. Tuy nhiên, ở lần này thì em có trao đổi là cô ấy rất cương quyết, rõ ràng. Bên cạnh đó, em cũng thấy tình cảm này rạn nứt từ trước đó khi bạn gái em luôn lảng tránh chuyện hẹn hò, gặp em mà chỉ đi chơi với cô bạn thân. Còn về phía cô bạn thân kia thì lại luôn khó chịu khi bạn gái em đi chơi với em. Thế nên có thể đằng sau câu chuyện này có thể là một vấn đề nào khác nữa mà chúng ta chưa thể xác định.
Khi yêu, thông thường người trong cuộc sẽ mong muốn dành thời gian và sắp xếp công việc để có thể gặp mặt, ở bên người mình yêu. Tuy rằng, sự gặp mặt, hẹn hò cũng nên có chừng mực của nó. Cái gì quá nhiều thì cũng không phải là tốt em ạ. Vì ngoài tình yêu ra thì cô ấy vẫn phải dành thời gian cho công việc, học tập và những mối quan hệ khác nữa. Đôi khi, em cũng nên dành cho cô ấy khoảng thời gian riêng tư, bạn bè. Nếu như mà cô ấy vẫn thờ ơ và từ chối gặp mặt, đi chơi với em mỗi lần em hẹn thì em có thể khéo léo để tìm hiểu tình cảm của cô ấy thay vì nói chuyện, căng thẳng với nhau.
Bên cạnh đó, em cũng cần xem xét lại cách hành xử của mình đối với bạn gái có khiến cô ấy không vui không? Có thể em làm điều gì đó khiến cô ấy phật lòng, giận dỗi mà đôi khi em không chú ý. Hoặc cô ấy có tình cảm với một đối tượng nào khác. Thông qua mối quan hệ với bạn bè của cô ấy, em có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này. Em cần nhắc đến việc đợi cô ấy bình tĩnh hơn, em sẽ có những chia sẻ thẳng thắn với cô ấy về những biểu hiện bất thường của cô ấy trong thời gian qua. Chia sẻ vừa là cách để em tìm hiểu lý do, thấu hiểu bạn gái nhiều hơn vừa là cách em thể hiện sự quan tâm của mình dành cho bạn gái. Giận hờn, mâu thuẫn, xích mích, hiểu lầm là những điều tất yếu trong tình yêu. Tuy nhiên, nếu đôi bên không biết chia sẻ, thấu hiểu nhau mà để cho tình trạng này diễn ra nhiều sẽ làm cả hai trở nên mệt mỏi, tình cảm rạn nứt. Vậy nên mỗi người hãy cố gắng kiểm nghiệm lại chính mình. Nhận thấy cách hành xử, cách yêu của mình còn nhiều thiếu sót thì hãy thẳng thắn nói chuyện để đôi bên cùng bổ sung, hoàn thiện hơn. Hoặc nếu khi em trao đổi rõ ràng thêm một lần nữa nhưng vẫn nhận được kết quả là cô ấy chắc chắn muốn dừng lại thì em cũng nên chấp nhận quyết định của cô ấy, bởi tình yêu nào cũng cần đến từ hai phía. Một người muốn rời đi thì người kia có níu kéo ra sao cũng sẽ là vô nghĩa. Còn nếu cô ấy chia sẻ với em và cả hai muốn giữ gìn tình yêu này thì cả hai hãy cố gắng hoàn thiện bản thân hơn, cố gắng vun vén tình yêu của hai người. Cùng nhau đề ra những kế hoạch, mục tiêu chung và cùng hướng tới nó. Hy vọng từ những chia sẻ ngắn của chương trình thì em có cách giải quyết vấn đề tốt nhất, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc!