Người yêu nhưng chẳng dám ghen.
Em chào chương trình.
Chuyện là em với cô ấy yêu xa chỉ lễ lộc mới gặp nhau được quen nhau cũng 4 tháng rồi. Bỗng 1 ngày cô ấy nhắn tin là bảo có người làm chung thích cô ấy và người đó cũng biết cô ấy đã có người yêu. Người đó vẫn quan tâm cô ấy cũng như kêu ngủ sớm các thứ… Cô ấy thì không giấu mà luôn kể em nghe. Em tin tưởng cô ấy nhưng trong lòng vẫn cảm thấy buồn. Lòng cứ muốn cô ấy tạo khoảng cách với người đó. Nhưng khi nghĩ lại sợ gò bó cô ấy quá sợ cô ấy lại nghĩ đến cả bạn bè cũng cấm đoán. Bây giờ em phải làm sao??
Em mong chuyên gia tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ.

Em thân mến.
Rất chia sẻ với những băn khoăn nơi em khi tình cảm của em và bạn gái đang có những "mối nguy" cơ đe dọa từ những mối quan hệ bạn bè khác của bạn gái. Thấy người khác tán tỉnh bạn gái của mình mà bạn gái của mình vẫn không đề phòng. Điều đó làm em lo sợ và muốn bạn gái của mình tạo khoảng cách với đối phương. Có lẽ bất cứ ai trong hoàn cảnh của em cũng sẽ có những trăn trở này, chúng tôi sẽ cùng em trao đổi, em nhé.
Người ta vẫn nói: “có yêu thì mới ghen”, nhiều người có khi chẳng thấy người yêu hay vợ /chồng mình ghen với những mối quan hệ của mình và cho rằng người kia không yêu mình, không sợ mất mình. Nhưng cũng có nhiều người ghen tuông quá nhiều, thái quá làm cuộc sống căng thẳng mệt mỏi cho cả 2. Nó dần dần làm tổn thương tình yêu của cả 2 người và thậm chí đi đến tan vỡ. Vậy nên điều em cân nhắc khi không dám ghen với các “vệ tinh” xung quanh bạn gái em là điều tốt, đó cũng là cách để em hành động lý trí hơn. Trong tình yêu, ai cũng mong muốn được ở cạnh người mình yêu để quan tâm, san sẻ.
Tuy nhiên, hai em lại không có điều kiện được ở cạnh nhau bởi yêu xa mỗi người một nơi, điều này khiến cho em lo sợ cũng là điều dễ hiểu. Sự quan tâm, yêu thương khác với việc kiểm soát một cách thái quá. Ghen tuông có thể là một thứ gia vị rất tốt cho tình yêu, nhưng nếu đi quá giới hạn sẽ khiến cả tình yêu trở nên mệt mỏi, rạn nứt. Vậy nên, nếu em ghen, lo sợ mối quan hệ đó thì cũng không cần phải quá kìm nén mình. Bởi nếu như em làm như không có gì, cũng tỏ ra không hề lo sợ mất cô ấy có khi cô ấy lại thấy em không có tình cảm với cô ấy thì tình yêu sẽ dễ rạn nứt. Vậy thì không phải là khi yêu không được ghen, nhưng ghen làm sao cho đúng cách mới là vấn đề cần cân nhắc kĩ em ạ.
Em cảm thấy băn khoăn, lo ngại thì không có lý do gì để em giữ điều đó lại cả. Đôi khi việc em ghen cũng khiến cô ấy cảm thấy được tình yêu nơi em dành cho cô ấy thế nào. Một câu trò chuyện nhẹ nhàng, một lời ghen nhẹ nhẹ cũng khiến cô ấy hiểu được tình cảm của em rồi, đúng không nào? Đâu cứ cần phải tỏ ra cau có, cáu gắt hay nói những lời tổn thương nhau mới là ghen đâu em. Hãy cứ nhẹ nhàng chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn của em cho cô ấy hiểu và lắng nghe nhiều hơn những chia sẻ từ phía bạn gái. Chia sẻ là một yếu tố rất cần trong tình yêu, nhất là khi yêu xa, cả hai sẽ hiểu nhau hơn. Nếu cô ấy yêu em thực sự chân thành, mong muốn, đợi chờ ngày gần nhau thì chắc chắn cô ấy sẽ biết cách ứng xử ra sao với các chàng trai xung quanh em ạ. Hy vọng em có thể giữ gìn tình yêu của mình một cách khéo léo em nhé.
Chúc hai em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.