Người yêu ơi, Anh có phải là "trai bao" không?
Em chào chương trình. Em năm nay 26 tuổi, một nhân viên văn phòng bình thường, em yêu anh được gần 2 năm rồi, anh năm nay 31 tuổi làm tự do. Ngày chúng em yêu nhau từ đầu, em không hề biết anh có người thứ ba, đến khi yêu được nửa năm em mới biết sự xuất hiện của chị ta. Chị ta - năm nay chắc cũng cũng gần 40 khá là già, xấu xí, có 1 đứa con trai lớn và em không rõ đã li dị chồng chưa. Họ quen nhau được 3 năm rồi, chị ta có tiền, anh ta có sắc, mối quan hệ vụng trộm. Ngày nào họ cũng nhắn tin gọi điện, hằng năm có đi du lịch dài ngày với nhau.
Em một cô gái không tự nhận mình xinh đẹp nhưng cũng khá hài lòng với ngoại hình, công việc nhưng không hiểu sao lại yêu 1 người đàn ông như anh ta đến điên dại. Em đã đề cập đến chia tay nhưng anh ta cầu xin, níu kéo, khóc lóc em lại không thể bỏ, anh ấy nói với em cho anh ta thời gian hết năm nay để trả món nợ ân tình với chị già kia. Chưa có ai ngu ngốc như em lại đồng ý, chưa bao giờ em thấy hạnh phúc trong cuộc tình này.
Bây giờ anh đưa em về ra mắt 2 bên gia đình, ra tết 2 đứa làm đám cưới, nhưng trong lòng em rất phân vân, nếu em tiếp tục dấn thân vào mối quan hệ này là buộc em phải chịu cảnh chung chồng, em chỉ làm bình phong để che mắt thiên hạ. Nhưng em không biết phải dứt mối quan hệ này như thế nào nữa vì thực sự em rất yêu anh ta, và em biết anh ta cũng rất yêu em nhưng anh ta lại không nỡ bỏ chị già, vì chị có công gây sự nghiệp cho anh. Nhiều khi em chỉ nghĩ em không quan tâm mọi thứ chỉ cần bên anh ta là đủ. Hiện tại, bản thân em không biết sẽ như thế nào nữa? Mong chương trình có thể tư vấn giúp em.

Em thân mến.
Buông tay một thứ gì đó mình yêu quý chưa bao giờ là dễ dàng, dù là buông tay người chúng ta yêu hay buông bỏ một ước mơ đang theo đuổi trong cuộc sống. Tuy vậy, có những thứ khi níu giữ chỉ càng khiến cho chúng ta đau khổ và mệt mỏi, và buông tay không phải là một sự chọn lựa, mà nó là điều duy nhất chúng ta có thể làm.
Em tâm sự rằng, tình yêu của em, em không có được cảm giác hạnh phúc ở trong đó mặc dù mối tình này đã kéo dài được 2 năm. Bởi lẽ, trong những năm tháng ấy, người yêu em không chỉ yêu mình yêu mà còn có thêm một mối quan hệ tình cảm với một người đàn bà khác. Em biết là như thế nhưng lại không thể buông bỏ bởi vì quá yêu anh ấy. Như vậy, em dự định sẽ chấp nhận mối quan hệ như thế này hay sao? Đối với em như thế nào mới gọi là một hạnh phúc thật sự trong tình yêu? Bản thân em mong muốn yêu được một người như thế nào?
Em cho rằng người yêu em rất yêu thương em. Điều đó liệu có đúng là sự thật? Theo em một người yêu mình thật lòng có bao giờ quan hệ bất chính với một người đàn bà khác? Có thể đi du lịch và đi hẹn hò với họ? Có bao giờ để cho bản thân em bị rơi vào đau khổ, tuyệt vọng? Là anh ta đang ích kỷ nghĩ cho bản thân hay là vì yêu em? Anh ta có đang trân trọng mối quan hệ với em không? Và cái mối quan hệ với người đàn bà kia là tình yêu hay vì mục đích lợi dụng? Nếu như chỉ vì muốn đạt được mục đích cá nhân mà anh ta chấp nhận làm mọi cách, chiều chuộng người đàn bà đó thì em có những đánh giá như thế nào về phẩm chất của một đàn ông? Đó có phải là bản lĩnh một người đàn ông trong vấn đề lập nghiệp? Một người đàn ông như thế liệu có xứng đáng làm trụ cột trong gia đình không em?
Đó là vấn đề nhân cách. Còn về hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân sau này của em. Em nói, anh ấy muốn hết một năm nữa sẽ chấm dứt mối quan hệ. Em có tin vào điều đó? Nếu anh ấy muốn chấm dứt nhưng người phụ nữ kia không chịu buông bỏ thì khi đó em làm gì? Và nếu mối quan hệ này tiếp tục tái diễn, kể cả khi hai em đã kết hôn thì em có chắc gia đình em được hạnh phúc? Bây giờ đang yêu nhau là như thế nhưng nếu đã kết hôn, rồi vấn đề con cái, những lo toan trong cuộc sống em cần chồng san sẻ, chồng kề bên trong khi đó anh ấy lại đang đi với người phụ nữ khác thì em có mệt mỏi? Hơn nữa, chưa kể chúng ta không thể xác định được người phụ nữ kia ngoài bạn trai em có thêm mối quan hệ nào khác không. Như vậy, vô hình những căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục cũng rất dễ xảy ra và em khi là vợ anh ấy cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm nếu điều đó là sự thật.
Người ta vẫn thường nói rằng, “không ai có quyền được lựa chọn nơi mình sinh ra, nhưng được lựa chọn cách mình sẽ sống”. Cuộc đời em, sướng hay khổ, lận đận hay bình yên đều phụ thuộc vào quyết định và con đường em đi, kể cả việc em lựa cho cho mình một người chồng. Bởi thế hãy suy xét thật kỹ lưỡng em nhé. Em mới 26 tuổi, cái tuổi này còn quá trẻ để bắt đầu lại mọi thứ. Mạnh mẽ lên em.
Còn việc em nói em không biết làm cách nào để quên anh ấy. Thực ra rất khó để quên đi một người mình yêu là điều rất khó. Nhưng biết trước ở bên nhau không được hạnh phúc thì buông bỏ là điều bắt buộc chúng ta phải làm. Có thể phải mất một thời gian khá dài, bởi thế nó cần sự quyết tâm của em rất nhiều. Bản thân em phải chủ động cắt đứt mọi liên hệ với anh ấy, có thể thay số điện thoại, đổi chỗ ở. Hơn nữa, em có thể để bản thân em bận rộn hơn, bằng cách em mở rộng các mối quan hệ, quan tâm bạn bè nhiều hơn, đi chơi với các bạn. Khi em có nhiều mối quan hệ em sẽ không tập trung vào viẹc chờ đợi tin nhắn của anh ấy nữa. Ngòai ra em có thể tham gia một số khóa học, vừa mở rộng kiến thức, vừa tăng cơ hội giao lưu và tinh thần em sẽ được thoải mái hơn đôi chút. Biết đâu trong những lần đó, em có cảm tình với một người con trai khác và họ trân quý em, yêu thương và quan tâm em hết mực.
Chúc em luôn luôn hạnh phúc!