Nguy cơ mất người yêu chỉ vì 10p đến thăm người cũ!
Em chào chương trình!
Em và bạn trai quen nhau gần 1 năm rồi. Trước khi quen em anh ấy là người thích cái mới mẻ và tính tình rất hay cáu gắt; nhưng từ khi chúng em quen nhau, anh ấy đã dần thay đổi và không đi theo lối cũ nữa. Hầu như là thay đổi hoàn toàn. Anh ấy nuông chiều em, mọi cái sai anh ấy đều nhận lỗi về phía mình, đều hạ thấp bản thân để giữ lấy em. Nhiều lần chúng em có chia tay nhau; nhưng vì tình yêu của 2 người quá thắm thiết, không thể rời xa nhau được. Trong 1 lần người yêu cũ bị tai nạn, em có vào thăm 10p xong ra về. Khi anh ấy biết chuyện em giấu không nói cho anh nghe mà lén lút đi như thế, bây giờ thì bạn trai em không còn tin tưởng vào em nữa, anh ấy không còn tôn trọng em như trước. Bây  giờ anh ấy chỉ níu kéo mối quan hệ này để em có thể an tâm ôn tuyển sinh Đại học. Anh ấy có thể rời em bất cứ khi nào bởi vì bản thân anh ấy ghét những thứ cũ kĩ mà em đã lỡ phạm sai lầm thì anh ta không thể chấp nhận em được nữa.
Mong chương trình cho em lời khuyên để níu kéo lại mối quan hệ này vì cả 2 còn yêu nhau rất nhiều!

Chào em!
Tình cảm 1 năm nói dài thì chưa phải quá dài; nhưng cũng đủ để hai người dành nhiều tình cảm cho nhau và có nhiều kỉ niệm trong khoảng thời gian bên nhau ấy. Bây giờ, chỉ vì một điều vô tình từ phía em thôi mà mối quan hệ này dừng lại thì quả thực là đáng tiếc đúng không em? Chương trình hiểu được phần nào những băn khoăn, lo lắng từ phía em. Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể hơn em nhé!
Như em chia sẻ thì trong quá trình yêu em người bạn trai đã thay đổi rất nhiều vì em, nuông chiều và cố gắng giữ gìn tình yêu với em… Yêu đến mức có thể thay đổi vì một người như vậy thì chắc hẳn tình yêu anh ấy dành cho em không phải là ít, không phải nói chia tay là có thể chia tay ngay được. Nhất là lúc này anh ấy vẫn chưa chủ động nói lời chia tay với em, vẫn thể hiện sự lo lắng cho em bằng việc muốn em “an tâm ôn tuyển sinh Đại học”. Vậy liệu có phải em sang suy nghĩ nghiêm trọng vấn đề và lo lắng quá nhiều trong mối quan hệ này? Anh ấy đã có những biểu hiện cụ thể nào cho thấy rằng anh ấy chắc chắn sẽ chia tay em? Hay em chỉ đang dựa vào suy nghĩ của em về tính cách của anh ấy mà suy luận như vậy trong khi tự em thấy được là khi yêu em anh ấy đã thay đổi rất nhiều về tính cách của mình? Thời gian xảy ra vấn đề giữa hai em đã kéo dài khoảng bao lâu? Liệu đã đủ để anh ấy bình tĩnh nhìn nhận lại mọi việc và có hướng suy nghĩ phù hợp nhất?
Em gái à! Mỗi người chúng ta ai cũng đều có quá khứ, trước khi tìm được người bạn đời thực sự ở bên cạnh mình thì mỗi người đều có thể trải qua một vài, thậm chí là nhiều mối tình khác. Sau khi chia tay tình cũ, có người xem nhau như kẻ thù, người dưng nước lã; nhưng có người lại vẫn có thể xem nhau là bạn. Chính vì vậy, việc em đi thăm bạn trai cũ khi người đó bị tai nạn thì không có gì là quá đáng cả. Tuy nhiên, ba từ “người yêu cũ” vẫn luôn là cụm từ nhạy cảm, khiến cho người yêu hiện tại của ta cảm thấy bất an, thành ra nghi ngờ, ghen tuông, khó chịu. Tôi không biết trước đó trong quá trình yêu nhau hai em có thỏa thuận với nhau như thế nào về cách ứng xử với người yêu cũ hay trao đổi với nhau những vấn đề liên quan đến đối tượng này hay không. Nhưng dù sao mọi chuyện cũng xảy ra rồi, em có thể chờ thêm một thời gian nữa khi anh ấy bình tĩnh lại thì hai người có thể có một cuộc trò chuyện, trao đổi với nhau dể hiểu nhau nhiều hơn, từ đó xem xét lại tình cảm của mỗi người dành cho đối phương và đưa ra quyết định phù hợp nhất. Đây sẽ là thử thách cho tình yêu của hai em, cứ nói yêu nhau nhiều nhưng ngay cả chuyện nhỏ nhặt này không thể vượt qua thì sau này làm sao có thể đi cùng nhau lâu dài được.
Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình sẽ giúp em cảm thấy an tâm hơn trong câu chuyện tình yêu. Hơn hết, em phải luôn ý thức được nhiệm vụ quan trọng nhất đối với em lúc này là gì và cố gắng phấn đấu vì nó. Ở tuổi này rồi, yêu thì hãy cứ yêu nhưng đừng để chuyện tình cảm ảnh hưởng quá nhiều đến việc học và tương lai sau này em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!