Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em đang có một huyện rất khó để điều chỉnh cảm xúc và lý trí của em lúc này. Mong tổng đài tư vấn cho em lời khuyên.
Em có đang quen 1 người. Anh ấy đã chia tay người yêu với lý do chị kia không thông cảm cho công việc bận rộn của anh ấy. Anh ấy, vì áp lực công việc, một bên lại vì ở xa gia đình và thương gia đình nên luôn mong cuối tuần được nghỉ sẽ về nhà với bố mẹ, tuy nhiên chị kia lại không hiểu cho anh ấy và luôn bắt anh ấy phải ở lại với mình. Do quá stress nên anh ấy đã đề nghị chia tay. Sau khi chia tay, anh ấy có tâm sự với em rất nhiều và còn khóc nữa. Khoảng 3 tuần sau, anh ấy có nói thích em. Em liên tục hỏi rằng anh đã dứt khoát hẳn với tình cũ chưa, và đều nhận được câu trả lời là anh đã dứt hẳn, nhưng tạm thời vẫn còn chút cảm xúc vì đã yêu 3 năm, không thể nói quên là quên được và mong em thông cảm.
Hằng ngày, anh luôn gọi điện, nhắn tin hỏi thăm, quan tâm em, mua đồ ăn đến cho em. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, em cũng có tình cảm với anh ấy. Nhưng một ngày, vì công việc (em và anh ấy làm cùng) nên em nhắn tin trước cho anh ấy. Anh ấy hỏi lại: Anh nhắn trước hay em nhắn trước? Rồi nói rằng tối anh sẽ nói chuyện với em, anh xin lỗi nhé. Và cuối cùng, điều em lo sợ bấy lâu cũng đến. Anh ấy đã gặp lại chị kia, nói ra hết về tình cảm của anh ấy và em chỉ đang dừng ở mức độ thích. Anh ấy cũng nói với em rằng muốn nói hết với chị ấy để dứt khoát rồi đến với em cho lòng không day dứt nữa. Nhưng em vẫn không tin tưởng anh ấy sau khi nghe được những lời đó.
Hàng ngày, anh ấy vẫn gọi và nhắn tin cho em. Bỗng một thời gian, những tin nhắn chỉ xuất hiện giờ hành chính, đến tối không còn cuộc gọi hay tin nhắn nào nữa. Hôm giao thừa vừa rồi, cơ quan có tổ chức tất niên, biết chắc say nên em không đi xe. Như mọi lần, anh ấy đưa em về. Đúng lúc có pháo hoa nên anh ý chở em đi xem pháo hoa rồi mới về. Về đến nhà, anh lại gọi điện và nhắn tin như trước. Vài hôm sau đó là sinh nhật em. Anh tặng quà cho em và hôn em. Rồi em lại hỏi anh đã chia tay thật chưa vì em không muốn là người xen vào cuộc tình của anh (em vẫn chưa có sự tin tưởng ở anh ấy). Sau hôm đó, tiếp tục là chuỗi ngày gọi điện, nhắn tin thả thính, quan tâm nhau.
Nhưng hôm nay, em nhận được tin nhắn từ anh, với giọng văn không hề là của anh: anh hi vọng từ giờ mình sẽ chỉ nhắn tin cho nhau trên phương diện công việc. Em nghĩ tin nhắn này là chị kia nhắn cho em vì hôm sau, cơ quan em sẽ đi du lịch, em và anh đều đi. (Hai đứa bắt đầu quan tâm nhau từ chuyến du lịch trước đó, khi ấy, anh nói rằng đã chia tay chị kia). Nội dung em viết hơi lủng củng, mong chương trình thông cảm.
Em mong nhận được lời khuyên sớm nhất từ chương trình. Giờ em đang nghĩ, sẽ hỏi anh hết những gì mình muốn biết và dần kết thúc mối quan hệ này. Tuy nhiên, do là đồng nghiệp, nên em không muốn cả hai phải khó xử với nhau. Em cảm ơn ạ!

Chị chào em. Chị hiểu em là một người khá cẩn trọng trước khi tiến tới với mối quan hệ này, thậm chí trong quá trình hai người tiến tới tìm hiểu nhau nhưng em vẫn có những e dè, lo ngại. Em là một người khá rõ ràng và thẳng thắn, nhưng còn bạn trai lại không tạo cho em cảm giác an tâm được. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em gỡ rối vấn đề này nhé!
Bình thường em vốn đã không tránh khỏi những suy nghĩ rồi, đến thời điểm hiện tại em còn nhận được tin nhắn “anh hi vọng từ giờ mình sẽ chỉ nhắn tin cho nhau trên phương diện công việc” thì đương nhiên sẽ gây ra trong lòng em nỗi băn khoăn khó tả. Không cần biết là người con gái kia bảo anh ấy nhắn tin cho em như vậy hay tự cô ấy nhắn, nhưng thực sự nó rất mâu thuẫn với những gì mà anh ấy đang cố tỏ ra với em. Làm sao có thể tiếp tục một mối quan hệ không rõ ràng, em không hề có ý muốn sẽ trở thành người thứ ba, nhưng cách mà anh ấy đang làm với em thực sự đang đặt ra cho em một dấu hỏi chấm rất lớn.
Chị ủng hộ sự thẳng thắn của em. Nếu em không làm rõ vấn đề thì biết đâu chuyện này qua đi, rồi anh lại tiếp tục quan tâm tới em, sẽ càng mang đến cho em nhiều hi vọng hơn nữa. Có thể anh ấy vẫn có những khúc mắc mà không thể rõ ràng được với em, nhưng chuyện tình cảm mà không có lời đáp thì mãi mãi chỉ là trò chơi mang tên “thả mồi bắt bóng”. Hoặc khi em hỏi, mà anh ấy vẫn chưa đưa ra cho em một lời giải đáp khiến em tin tưởng, thì thà em dừng lại nó để trở thành những người đồng nghiệp của nhau, còn hơn là cứ để mọi chuyện tiếp diễn như thế này.
Chị nhìn thấy bản thân em là một người tình cảm đi liền với lý trí, bởi vậy dù cho có nhận được câu trả lời của bạn trai như thế nào thì em cũng đã xác định được hướng đi của chính mình rồi. Còn chuyện để tránh cho cả hai trở nên khó xử với nhau thì những thứ thuộc về công việc, về môi trường làm việc, bản thân em cứ cố gắng tự nhiên nhất có thể, rồi bạn ấy cũng sẽ không phải cảm thấy ngại ngùng mỗi khi đối diện với em. Chúc em mọi việc thuận lợi và mong rằng em sẽ sớm nhận được câu trả lời từ phía bạn trai em nhé!