Nhiều tuổi rồi phải sống "thoáng" một chút thì mới dễ có tình yêu?
Em năm nay 36 tuổi, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, ngoại hình nhỏ nhắn dễ thương cũng được gọi là dễ nhìn. Hồi trẻ do cuộc sống vất vả phải tự lập nên em hơi khó khăn trong việc lựa chọn hôn nhân và đã để thanh xuân trôi qua một cách nhanh chóng. Gia đình em cũng vậy, mỗi người một phận đều phải lo toan cuộc sống riêng. Bố em mất sớm còn mẹ em thì vô âu vô lo tùy em định đoạt cuộc sống .
Đến tầm hơn 30 tuổi thì mới có người rục rịch chủ động giới thiệu cho em vài đối tượng nhưng không dễ dàng vì đã nhiều tuổi và không có nhiều lựa chọn. Mới đây em được bạn tư vấn cho làm quen kết bạn online mở rộng giao lưu. Quả thật cũng nhiều đối tượng hơn nhưng với độ tuổi như em thì đa số đều đã có gia đình hoặc bỏ vợ , còn chưa vợ thì phải ít hơn đến gần chục tuổi.
Em đã làm quen giao lưu với khá nhiều người với mục đích hoàn toàn trong sáng và cũng đã gặp được người như ý mình nhưng không hiểu sao lại không thành công mặc dù em chấp nhận người đó đã từng có gia đình , anh ý cũng rất vui vẻ khi về nhà em đặc biệt anh ý chưa bao giờ đòi hỏi điều gì từ em cả. Hiện tại em vẫn tiếp tục kết bạn giao lưu online và có đặt cho nhiều người câu hỏi lý do vì sao lại như vậy, họ bảo bây giờ tình yêu phải có sex như kiểu yêu về thể xác trước thì mới có tình cảm sau được .Nói thật thì em không muốn như vậy, em sống rất nhân quả nên rất sợ lối sống phóng khoáng nếu chẳng may lỡ dính bầu mà bạn trai không chịu thì em sẽ không bao giờ có suy nghĩ bỏ con cả.
Em muốn hỏi các anh chị tư vấn cho em là em nên sống thoáng hơn một chút đi theo thời đại hay đó chỉ là sự lợi dụng về thể xác như người thế hệ trẻ bây giờ . Em xin chân thành cảm ơn.

Chị chào em!
Thanh xuân của mỗi người qua đi nhanh lắm, có những người có một cuộc sống yên bình ít sóng gió, nhưng có những người phải trải qua nó với bao lo toan nhọc nhằn vì cuộc sống mưu sinh, và rồi ngoảnh đi ngoảnh lại ta đã để vụt mất những cơ hội để xây dựng nên một tổ ấm gia đình. Giờ là lúc khi cuộc sống đã vào guồng quay ổn định, ta mới đi tìm hạnh phúc cho ta, và đi tìm kiếm câu trả lời " làm thế nào để có được một tình yêu đích thực, không có sự lợi dụng về thể xác mà vẫn có thể đi đến hôn nhân", chương trình sẽ cùng em đi tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề này nhé!
Trước tiên cũng thật sự chia sẻ với em về những vất vả mà em đã từng trải qua. Có lẽ vì trải qua một tuổi thơ khó khăn, phải tự lập từ nhỏ điều đó đã giúp em rèn luyện trở thành một người bản lĩnh trong cuộc sống, trong các mối quan hệ. Em cũng xác định được việc phải tìm kiếm người bạn đời để lập gia đình, em cũng không ngại ngần khi đi gặp gỡ, làm quen giao lưu với nhiều người, cũng không ngại ngần kết bạn giao lưu online, chứng tỏ em là người cũng khá cởi mở và sẵn sàng mở rộng lòng mình. Tuy nhiên, việc tìm được người hợp với mình, hiểu được mình đâu phải là điều dễ dàng đúng không em. Thật sự nếu đó chưa phải là nửa còn lại của đời mình thì sẽ có muôn vàn lý do để khiến ta biện minh rằng người ấy không hợp: đã từng li hôn, ít tuổi hơn mình,...Mỗi người sinh ra đều có một mảnh ghép khác đang chờ, chỉ là cơ hội chưa thật sự đến mà thôi em ạ.
Đúng là nhiều người họ quan niệm phải quan hệ trước hôn nhân, quan hệ thể xác để gắn kết với nhau, để làm cho tình yêu mặn nồng hơn, nhưng rõ ràng điều này không phù hợp với suy nghĩ, quan điểm của em. Em không sai khi mong chờ một tình yêu như vậy, chỉ là em chưa gặp được người đồng quan điểm mà thôi. Ngay từ đầu mình đã cần phải tìm đúng người hiểu mình, tôn trọng mình, có thế thì sau này cuộc sống hôn nhân mới không bị gặp trở ngại đúng không em? Chị hiểu em đang rất băn khoăn về tuổi tác của mình, cơ hội để lựa chọn thì cũng sẽ ít hơn nhưng thật sự hãy tìm người thực sự phù hợp với mình bởi đó là điều kiện rất quan trọng để duy trì mối quan hệ lâu dài. Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, cũng sẽ có rất nhiều người có nhu cầu tìm kiếm bạn đời qua internet, vì thế nếu chưa phải lúc này thì cũng sẽ là lúc khác em tìm kiếm được một nửa còn lại của đời mình. Hoặc biết đâu, người ấy vẫn đang ngoài kia, và người ấy cũng đang tìm kiếm một người phụ nữ như em.
Đúng là hiện nay có nhiều cặp đôi có quan hệ trước hôn nhân, nếu như không hiểu biết về các biện pháp tránh thai thì sẽ dễ xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên sẽ không thể đánh giá một người con gái có quan hệ trước hôn nhân là người dễ dãi, là buông thả. Có thể điều này phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người kia. Em có lập trường của em, bản lĩnh của em, và điều này thật hiếm trong xã hội hiện tại. Nếu như em gặp được đúng người yêu em thật lòng thì người ta sẽ càng trân quý, tôn trọng em. Dù sao đi chăng nữa cũng chúc em sớm tìm được tình yêu đích thực của mình em nhé!