Nhìn trai đẹp không cảm giác, nhưng “tim đập nhanh” khi thấy thầy.
Năm nay em 15 tuổi. Sự thật, rất có nhiều bạn học sinh đẹp trai trong trường em, nhưng em chỉ thấy bình thường, không có 1 cảm giác gì khi nhìn các bạn ấy. Nhưng khi em nhìn thấy 1 người thầy, ngay lúc đó em có cảm giác tim đập nhanh, chân run, bối rối, và lần nào em nhìn thấy thầy em cũng như vậy. Em liền tìm facebook của thầy, hiện tại, thầy đã có người yêu. Thường ngày em hay ngủ gật trong giờ học, nhưng từ lúc thấy thầy, em không buồn ngủ nữa. Nghỉ trưa ở trường, em cũng không ngủ được. Đầu óc cứ nghĩ đến thầy, nhưng em luôn về hướng tiêu cực. Em nghĩ 1 phần mình là học sinh, còn thầy là thầy giáo, không nên nghĩ nhiều về chuyện này; Nhưng em không bỏ suy nghĩ về thầy được. Mặc dù em chưa nói chuyện hay cười đùa gì với thầy cả, em chỉ dám lén lút ngắm thầy.
Ngày qua ngày, có 1 hôm, em nghĩ về thầy, em khóc. Bạn thân em khuyên nhủ em đủ thứ. Em luôn nghĩ mình cần thay đổi bản thân, cố gắng học giỏi hơn, thay đổi vẻ ngoài và ngay cả những tật xấu em đều bỏ hết. Bây giờ, em không biết là em chỉ thích thầy ở cảm giác nhất thời, hay là yêu đơn phương. Em có nên tiếp tục nghĩ về chuyện này nữa không ạ?
Xin hãy cho em lời khuyên!

Em gái thân mến!
Tình yêu của học sinh dành cho thầy giáo của mình từ trước tới nay không còn là vấn đề gì quá hiếm hay quá lạ lẫm nữa. Những rung động đầu đời, những cảm xúc cứ tự nhiên nảy nở; nhưng có rất nhiều tình cảm chỉ là một quá khứ đẹp trong cuộc đời mỗi người. Không phải tình cảm nào nảy sinh cũng được gọi là yêu.
Có một số bạn nữ ở vào độ tuổi như em có cho mình một “hình mẫu lý tưởng” như: sự chững chạc, mạnh mẽ, tài giỏi, có công việc ổn định… bởi những người như vậy mang lại cho ta sự an toàn, tin tưởng; không giống như những bạn nam cùng tuổi, tính tình trẻ con, ăn chơi, chưa có định hướng gì trong tương lai. Những rung cảm đầu đời đó có thể gọi tên là tình yêu; nhưng đôi khi cũng chỉ là sự quý mến, trân trọng, thần tượng hoặc tự bản thân lý tưởng hóa mẫu người mà thôi. Chính vì vậy, em có thể xem xét lại một lần nữa những cảm xúc của mình; hoặc cho mình thêm thời gian để kiểm chứng về tình cảm đó. Tình cảm giữa em và thầy mới chỉ xuất phát từ một phía và em cũng biết là thầy đã có người yêu rồi. Vì vậy nên nếu có tiếp tục tình cảm hay nói ra thì tình cảm của em cũng sẽ khó có một kết quả tốt đúng không em?
Em đang ở độ tuổi tâm sinh lý còn nhiều biến động nên tiêu chí về người yêu cũng sẽ thay đổi rất nhiều. Đến khi em ra trường, đi làm, tiếp xúc với nhiều người và nhận thấy tình yêu đích thực của mình, có thể em sẽ nhận ra đó chỉ là một chút cảm xúc nhất thời do em ngưỡng mộ, thần tượng thầy quá mà lầm tưởng là tình yêu. Từ giờ cho đến lúc đó, em hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người học sinh, hoàn thiện bản thân hơn; thầy cô bao giờ cũng yêu quý những học sinh ngoan ngoãn, học giỏi. Bên cạnh đó, em cũng có thể giữ gìn tình cảm, rung động đầu đời của em đối với thầy, đến khi em trưởng thành hơn, và coi đó là một kỉ niệm đẹp. Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi em có được sự tỉnh táo và sáng suốt cần thiết để cân nhắc giữa tình cảm và lý trí và đưa ra quyết định hợp lý trong lúc này.
Chúc em may mắn trong cuộc sống!