Nói bạn gái thích mình và cái kết...
Em có thích một bạn gái đã được một năm, bạn ấy học khác trường với em và cả hai đều học cùng lớp học thêm Toán. Em có thích bạn ấy bạn ấy cũng biết, bạn đấy cũng thích em. Nhưng chuyện bắt đầu là từ lần câu nói buột miệng của em là bạn ấy thích em với một người bạn của cậu ấy, cậu ấy biết rồi nói nặng lời với em qua tin nhắn.
Từ đó đến nay đã 2 tháng rồi chúng em không nói chuyện với nhau, bạn ấy cũng hủy kết bạn facebook với em luôn rồi ạ. Bây giờ chúng em thi tốt nghiệp xong rồi nên em gặp được bạn ấy là rất khó... mong các anh chị trong chuyên mục tư vấn giúp em cách làm lành với xin lỗi với ạ . Em xin chân thành cảm ơn

Chào em.
Ai đó đã từng nói tình yêu tuổi học trò là một thứ tình cảm ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng, vụng dại và rất đỗi ngây ngô. Cuộc đời của mỗi người khi cắp sắp đến trường ít nhất cũng có những lần rung động đầu đời đáng yêu như vậy.
Như những gì em tâm sự trong thư, tôi biết rằng em đã dành cho cô bạn học cùng lớp Tóan một tình cảm khá đặc biệt. Nhưng cũng vì cái độ tuổi đang còn bồng bột, chưa thể kiềm chế cảm xúc, em đã lỡ lời nói cho một người bạn của cô ấy biết những gì em suy nghĩ và cảm nhận được về cô ấy điều đó khiến cô ấy giận dỗi, không nói chuyện cũng như hủy kết bạn facebook với em.
Không biết khi xảy ra câu chuyện đó em đã làm những gì để hòa giải với cô ấy? Hay trong hai tháng đó em cũng giữ im lặng?
Em trai thân mến! Vì các em đang ở độ tuổi học sinh mà ở độ tuổi này, cái tôi của mỗi người rất lớn. Việc em đi nói với bạn cô ấy rằng cô ấy thích em trong khi em mới là người thực sự có tình cảm với cô ấy nên đôi khi khiến cô ấy tự ái và bỗng dưng họ sẽ có cảm giác bực bột, khó chịu, thậm chí là ghét luôn người đó.
Tuy nhiên, chẳng ai có thể ghét mãi một người và cũng chẳng có thời gian để tâm chỉ có một câu chuyện cũ. Chính vì thế, nếu em thực sự muốn hàn gắn và làm lành thì những hành động cụ thể của em là điều cần thiết. Nếu em vẫn muốn gặp và giải thích thì em có thể nhờ bạn bè giúp cả hai có thể gặp nhau hoặc tạo những cuộc gặp trong lớp cũ để có cơ hội gặp cô ấy. Em cũng có thể tìm đến nhà hoặc một địa chỉ cụ thể cô ấy hay lui tới. Chỉ khi em gặp mặt được trực tiếp để xin lỗi, giãi bày sự việc hoặc thậm chí thổ lộ tình cảm thì mới biết được khả năng thành công trong mối quan hệ này đến đâu. Em có thể xin số điện thoại để nhắn tin hoặc viết một lá thư chân thành đến người bạn ấy. Có lẽ sự chân thành và kiên trì từ em sẽ khiến bạn gái hết giận và mở lòng hơn với em.
Mong em luôn hạnh phúc!