Nỗi ân hận sau câu nói - “Anh THỊT em xong rồi bỏ em à?” | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Nỗi ân hận sau câu nói - “Anh THỊT em xong rồi bỏ em à?”
Chào chương trình!
Hiện tại em và anh ấy đang học tập và làm việc ở nước ngoài, cùng một thành phố nhưng anh ấy quá bận, làm từ sáng đến đêm. Em với anh ấy rất ít khi có thời gian gặp nhau, nếu không hẹn cụ thể thì gần như không thể gặp nhau. Đến hôm vừa rồi sinh nhật em, anh ấy đã xin nghỉ 1 buổi làm dành cho em, em đã mời anh ấy đến nhà ăn cơm. Lúc này bọn em có hôn nhau và anh ấy có chạm vào những vùng nhạy cảm của em. Em thật sự rất sợ hai đứa đi quá giới hạn nên em đẩy anh ấy ra và nói “em không thích động chạm”.  Lúc đó anh đã đòi về và nói là thấy có lỗi với em. Trong lúc không biết phải giải thích cho anh ấy hiểu như thế nào, em có lỡ nói với anh ấy một câu rất ngớ ngẩn “anh thịt em xong rồi bỏ em à”? Anh đã rất tức giận và nhất quyết đòi bỏ về, em có chạy theo nói và giải thích nhưng anh không nghe. Lúc giận dữ anh còn nói “em với anh không hợp nhau, anh không đáng để em phải như thế, em có giá anh không xứng...” Anh nói những câu thật sự em rất buồn, vì không phải em không muốn gần gũi hay cố ý nói những lời trên. Xong em cũng có nhắn tin xin lỗi và giải thích nhưng anh vẫn yên lặng. Em phải làm gì trong tình huống này? Thường khi dỗi anh ấy sẽ không nhắn tin hay nghe điện của em. Rất mong nhận được tư vấn.

Chào em!
Qua tâm sự em gửi về tôi vẫn chưa biết được em và bạn trai năm nay bao nhiêu tuổi? Tình yêu của hai em đã kéo dài được bao lâu? Khoảng thời gian đó đã đủ để hai em có thể hiểu được ít nhiều về tính cách, con người của nhau và tin tưởng vào tình cảm đối phương dành cho mình? Việc hai người yêu nhau, xuất hiện mong muốn được thân thiết, gần gũi là điều hết sức bình thường, nhất là hai em yêu nhau nhưng ít có dịp được gặp nhau, hôm gặp nhau thì là một ngày đặc biệt như vậy. Tuy nhiên, ai không phải ai cũng xác định được rõ ràng ranh giới trong tình yêu của mình là ở đâu, và ứng xử khéo léo khi người yêu của mình đi quá giới hạn đó. Thế nên, việc bối rối, ngại ngùng, ứng xử vụng về là những điều mà nhiều người khác khi rơi vào hoàn cảnh của em có thể cũng trải qua những điều tương tự như vậy.
Trong hoàn cảnh của em, việc bạn trai em cảm thấy tức giận, tổn thương là điều dễ hiểu trước những hành động, lời nói của em. Việc em ý thức giữ gìn bản thân không có gì là sai, ngay cả khi em nói “em không thích động chạm” chắc cũng không làm anh ấy giận. Có chăng anh ấy chỉ hơi hụt hẫng, hoặc cảm thấy tự xấu hổ về hành động của mình mà thôi. Còn điều làm anh ấy tổn thương nhất là việc em nghi ngờ tình cảm của anh ấy bằng câu nói “anh thịt em xong rồi bỏ em à”? Câu nói này ở khía cạnh khác còn mang tính chất đánh giá nhân phẩm đạo đức của anh ấy, cho anh ấy là một người đểu giả, không chung thủy nữa. Kể cả em chỉ là vô tình thôi thì những tổn thương nơi anh ấy là có thực, bởi anh ấy chẳng phải là em để biết rõ được em suy nghĩ điều gì ở trong đầu; anh ấy chỉ có thể nhìn vào những gì em thể hiện ra bên ngoài mà thôi.
Tất nhiên, mọi chuyện đã xảy ra thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa, có dằn vặt, trách móc bản thân lúc này cũng là vô nghĩa. Hãy xem đó là bài học sâu sắc cho em sau này, có thể vẫn là trong mối quan hệ của anh ấy, cũng có thể là ở bất kì mối quan hệ nào khác. Nếu em biết tính anh ấy lúc tức giận là không muốn nhắn tin, gọi điện; vậy thì em hãy cho anh ấy thêm chút thời gian để dịu lại cảm xúc của mình và suy nghĩ lại mọi chuyện. Đó cũng là khoảng thời gian cần thiết cho em để em nhìn nhận lại tất cả, nghĩ xem nếu đối mặt với anh ấy thì em định sẽ giải thích những gì, trao đổi ra sao để mọi chuyện không tồi tệ thêm nữa. Sau khoảng thời gian đó, hai em có thể sắp xếp một cuộc gặp với nhau, hoặc ngay cả khi không liên lạc được với anh ấy em cũng có thể chủ động gặp để nói chuyện, trao đổi cho rõ ràng. Khi còn sốc và thất vọng, người ta lựa chọn trốn tránh; nhưng khi mọi thứ đã ổn hơn rồi, một cuộc gặp chắc cũng không khó khăn lắm đâu em. Lúc đó hãy thực sự nhẹ nhàng, chân thành bày tỏ mọi thứ. Hy vọng với sự cố gắng, nỗ lực, với tình cảm chân thành của em, với những gì hai em đã có trong thời gian qua, cả em và anh ấy sẽ cho nhau thêm một cơ hội nữa em nhé.
Chúc hai em sớm giải quyết được vấn đề của mình!