Nói yêu thương thật nhiều nhưng đau khổ lại là điều anh mang lại cho em!
Xin chào chuyên gia!
Em và anh ấy yêu nhau được 2 năm. Anh là con trai một, mẹ anh cưng chiều anh lắm. Lương làm bao nhiêu anh đều về đưa mẹ hết, mỗi tháng anh chỉ dẫn em đi chơi một lần. Nhiều lúc anh bảo không có tiền, em cũng thương nên mọi chi phí đi chơi em trả, em cũng không đòi quà cáp, cái em cần là anh biết điều với em. Em nghĩ chịu thiệt thòi vì anh thì hẳn là anh phải yêu em rất nhiều; nhưng lúc em gặp chuyện anh không đứng ra bảo vệ dù có ở đó.
Anh cũng hay giỡn với con gái khác, em có nói thì anh lại nói em kiếm chuyện. Chỉ cần em làm gì không vừa ý anh sẽ nổi điên lên, làm mình làm mẩy, bắt em phải xin lỗi trước dù em không làm gì sai, nhưng lúc anh làm sai hoàn toàn thì anh chỉ im không nói lời nào. Em và anh đã có quan hệ, anh nói với em rằng không biết khi nào thì mới cưới em được vì chưa đủ tiền. Em đang cảm thấy rất phân vân. Mong chuyên gia tư vấn giúp em, không biết em có nên tiếp tục hay dừng lại mối tình 2 năm này.
Em xin giấu tên và cảm ơn!

Chào em!
Khi bước vào tình yêu, hầu hết chúng ta ai cũng mong có được một tình yêu trọn vẹn, lâu dài và có thể đi đến cái kết trọn vẹn là được về chung một nhà. Thế nhưng, ai mới là một nửa thực sự của ta? Liệu người ta yêu hiện tại có phải là người gắn bó với ta sau này? Có phải khi ta yêu và hết mình vì tình yêu đó thì họ sẽ đáp lại ta một tình cảm tương tự như vậy? Điều này mỗi người sẽ cần phải cân nhắc thêm em ạ. Vì thực tế trong hoàn cảnh của em, dù em yêu rất chân thành nhưng em lại đang hoang mang về tình cảm bạn trai dành cho em trước cách hành xử của anh ấy. Có lẽ bất kì ai khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy hoang mang khi bạn trai không quan tâm, bênh vực; sống theo ý mình muốn mà không quan tâm đến bạn gái nghĩ gì, cần gì; không quà cáp kỉ niệm, không sẵn sàng chi tiền cho bạn gái; cũng không tính đến chuyện tương lai… Đây là lúc em phải thực sự cân nhắc về mối quan hệ này bởi nếu anh ấy thật lòng yêu em thì anh ấy sẽ không thờ ơ, vô tâm với em như vậy. Hoặc cho dù anh ấy yêu em và đó là cách yêu của anh ấy thì em sẽ như thế nào trong tương lai khi ở bên cạnh anh ấy?
Không có một thang đo chuẩn nào để đánh giá tình cảm của một người dành cho em như thế nào là nhiều, là đủ; nhưng cảm xúc của em khi ở trong mối quan hệ đó có thể giúp em biết được em có nên tiếp tục tình cảm này hay không. Cái đích mà con người ta hướng đến là cuộc sống hạnh phúc. Dù một người họ chẳng làm gì to tát, không quà cáp đắt tiền, cũng không nói lời mật ngọt nhưng ở bên cạnh họ ta vẫn cảm thấy được yêu thương, che ở, hạnh phúc, thoải mái, tự do thì đó là người ta nên gìn giữ. Còn một người dù họ nói yêu em như thế nào nhưng cái họ mang đến cho em chỉ là đau khổ, tổn thương, hoài nghi thì em hãy đến nghiêm túc cân nhắc để tránh đau khổ về sau.
Hy vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em cân nhắc và đưa ra cho mình được quyết định đúng đắn.
Thân ái,