Ở lại với tình yêu hay ra đi với những hoài bão ước mơ lớn cho tương lai?
Em là sinh viên năm cuối, người yêu em năm nay 27 tuổi, đã đi làm và có công việc ổn định. Chúng em yêu nhau được 1 năm, anh ấy thì có đề cập đến vấn đề kết hôn nhưng em chưa muốn, em chưa nghĩ đến. Gia đình em có hướng cho em nước ngoài nhưng tỉ lệ đỗ 50/50, và quan trọng đó là ước mơ , khao khát của em từ nhỏ.
Anh người yêu em là người rất yêu và thương em, chiều chuộng em và em cũng rất yêu anh ấy. Nhưng thực sự đến bây giờ em không biết nên chọn tình yêu hay chờ đợi chuyện đi nước ngoài. Em rất mong nhận được sự tư vấn ạ. Em bị áp lực với stress quá rồi ạ. Em cảm ơn rất nhiều.

Chào em!
Với những người trưởng thành, tình yêu và sự nghiệp luôn song hành cùng nhau. Vì một lý do nào đó mà buộc ta phải đứng trước sự lựa chọn hoặc là tình yêu hoặc là công việc, điều đó thật không dễ dàng chút nào, khiến cho con người cảm thấy thật sự bối rối, và áp lực. Chương trình hiểu được phần nào những suy nghĩ của em trong lúc này, chị sẽ cùng em trao đổi vấn đề này nhé!
Qua những gì em chia sẻ thì có thể thấy rằng bạn trai em là người nghiêm túc trong mối quan hệ tình cảm này. Anh ấy 27 tuổi lại có công việc ổn định, trong quãng thời gian yêu nhau em còn cảm nhận được anh rất yêu và thương em, xác định chờ em ra trường và cùng em " đơm hoa kết trái", nếu như không có dự định đi nước ngoài thì đó thật sự là một niềm hạnh phúc rất lớn với em, điều mà rất nhiều cô gái mong chờ có được.
Đi nước ngoài để có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai, đây là mơ ước từ bé của em và là mục tiêu để em phấn đấu, điều đó chứng tỏ em là người có hoài bão xây dựng sự nghiệp. Về phía bản thân em, em cũng rất yêu chàng trai nhưng cũng chưa nghĩ đến vấn đề kết hôn. Trong quãng thời gian các em yêu nhau, em có chia sẻ với anh ấy về mơ ước cũng như dự định trong tương lai của em chưa? Nếu như em đã từng chia sẻ thì anh ấy bày tỏ quan điểm như thế nào? Em xác định sẽ đi nước ngoài trong bao nhiêu năm? Nếu kể cả chưa đi nước ngoài thì em muốn đến khi nào sẽ lập gia đình? Tại sao em lại nghĩ em phải lựa chọn giữa tình yêu và chờ đợi đi nước ngoài.
Nếu như mơ ước của em trở thành hiện thực thì em vẫn có thể tiếp tục duy trì tình yêu này mà. Có bao nhiêu người họ vẫn yêu xa và tình yêu của họ vẫn tốt đẹp, nhưng có những người ở gần nhau mà vẫn chia tay đấy thôi. Quan trọng là tình cảm của các em dành cho nhau như thế nào? Hãy coi đây là thử thách trong tình yêu của các em, nếu như các em thật sự yêu nhau và xác định đến với nhau thì hãy cùng nhau xây dựng sự nghiệp trong khoảng thời gian này, chuẩn bị về sự nghiệp, tài chính để sau này các em có một cuộc sống hôn nhân đủ đầy, tốt đẹp. Với một người bạn gái có hoài bão như em chắc chắn cũng sẽ là động lực để giúp cho bạn trai em phấn đấu cho sự nghiệp của mình.
Trong thời gian chờ đợi kết quả đi nước ngoài, các em hãy chia sẻ cùng nhau nhiều hơn để hai người hiểu nhau, đặt ra nhiều kế hoạch, nhiều dự định cho tương lai. Còn nếu như bạn trai không thấu hiểu, buộc em phải lựa chọn thì em cũng cần nghiêm túc xác định lại mối quan hệ này bởi hôn nhân là việc quan trọng cả đời sẽ chỉ tốt đẹp khi cả hai có đầy đủ sự chuẩn bị cho điều đó. Hiện tại em đang là sinh viên năm cuối Đại học, em đang đứng trước nhiều cơ hội và nhiều thách thức rất lớn. Trước mắt em hãy tập trung thật tốt để ra trường với tấm bằng Đại học, đó là thành quả của em sau bao nhiêu cố gắng và cũng không uổng phí bao nhiêu năm bố mẹ em dành giụm nuôi em ăn học. Khi ấy dù cho việc đi nước ngoài của em có thực hiện hay không thì em cũng đã có tấm bằng để làm hành trang bước vào đời.
Qua phần tư vấn này, chị mong rằng em sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn trong hoàn cảnh thực tại của mình. Xây dựng tình yêu bền vững tốt đẹp và đặt mục tiêu để xây dựng cho tương lai sẽ giúp cho em có một cuộc sống tốt hơn ở phía trước. Chúc cho em gặp nhiều niềm vui và thực hiện được mơ ước trong cuộc sống.