Phải chăng em đã tìm được một người quan tâm em hơn anh?
Em xin chào ạ!
Em và người yêu em quen nhau cũng gần 2 năm; nhưng vừa được mấy tháng thì em đã có giấy gọi nhập ngũ. Lúc đầu khi nhận giấy nhập ngũ em buồn, em có ý định nói với người ấy là dừng lại vì em sợ em vào quân ngũ không thể lo lắng, chăm sóc cho người ấy được. Mặc dù trước đó chúng em đã là cặp đôi yêu xa. Rồi cô ấy nói là cô ấy muốn để thời gian cho thấy cô ấy thương em, chờ em như thế nào. Nhưng gần 2 tháng trở lại đây, cô ấy nói chuyện với em nhạt nhẽo, vô tâm; mặc dù ngày nào em cũng liên lạc với cô ấy. Em sợ cô ấy cô đơn, hầu như em giành tất cả thời gian rảnh của em cho cô ấy. Dần dần đến đêm hôm qua cô ấy đi xem đá bóng với các anh chị trong công ty, xem xong em có gọi nói cô ấy về sớm chứ đường xe đông, cô ấy vẫn dạ bình thường. Về tới nhà thì cô ấy có nhắn tin với em và cô ấy nói mình dừng lại đi, làm như thế không ai chịu nổi đi chơi cũng bị ràng buộc.
Em không biết là có phải cô ấy đã có một người quan tâm hơn em? Chuyên gia có thể tư vấn giúp em được không ạ? Em xin cảm ơn!

Em trai thân mến!
Một lời chia tay được nói ra ở thời điểm này; nhưng em cũng nhận thấy rằng từ cách đây 2 tháng bạn gái em đã có những dấu hiệu bất thường, cô ấy trở nên lạnh nhạt, vô tâm với em hơn. Chính vì vậy mà khi cô ấy đưa ra lý do rằng “không ai chịu nổi khi đi chơi cũng bị ràng buộc” thì em cũng nhận thấy đây dường như là một cái cớ nhiều hơn lý do thực sự. Điều này được thể hiện rõ khi em không thắc mắc rằng liệu em có sai hay không, có kiểm soát cô ấy thái quá hay không; mà em thắc mắc rằng “có phải cô ấy đã có một người quan tâm hơn em hay không?”.
Thực sự câu hỏi này của em chúng tôi không thể có cho em một câu trả lời chính xác được vì không phải là bạn gái em. Tuy nhiên, khi tình cảm giữa cả hai đã có vấn đề thì nhìn nhận lại mối q.h để cho nó một câu trả lời, một hướng đi cụ thể là điều nên làm. Trước mắt, em có thể tự mình nhìn nhận lại mối q.h của cả hai trong thời gian qua xem liệu em có làm gì sai khiến cho cô ấy không thoải mái không? Nếu có cơ hội quay lại với nhau thì em có thể thay đổi hay làm điều gì khác để tình cảm của cả hai trở nên tốt hơn? Sau đó, khi người bạn gái bình tĩnh hơn, cũng có thời gian nhìn nhận lại tình yêu giữa em và cô ấy thì em có thể đề nghị một cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau để hiểu được cô ấy thực sự nghĩ gì, muốn gì, tình cảm của cô ấy dành cho em ra sao và liệu cả hai có thể thay đổi điều gì cho tình yêu trở nên tốt đẹp hơn? Qua đó em cũng thể hiện được những tình cảm, mong muốn của em. Nếu còn cơ hội thì cả hai có thể cố gắng vì nhau bởi tìm được một người mình thực sự yêu thương cũng không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng, nếu thực sự bạn gái em đã hết tình cảm, không còn muốn tiếp tục, muốn thay đổi hay cố gắng vì nhau nữa thì chấp nhận và tôn trọng quyết định, lựa chọn của cô ấy là điều em có thể làm. Bởi ta chỉ có thể giữ được người muốn ở chứ chẳng thể nào giữ được người muốn đi. Lúc này, mọi sự cố gắng của em sẽ chỉ khiến cả hai thêm khó xử, đau khổ, tổn thương thôi em ạ.
Hãy cân nhắc để có được cho mình lựa chọn phù hợp nhất em nhé. Chúc em mọi điều tốt đẹp!