Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em xin chào chuyên gia. Năm nay em 24 tuổi, là anh trai trưởng trong gia định. sinh ra và lớn lên ở TPHCM. Bạn gái em nhỏ hơn em 2 tuối. Quê ở Dak Lak nhưng đã vào thành phố làm việc và đang sống ở nhà cậu được 2 năm. Hai đứa đã quen nhau gần được một năm, tình cảm vẫn rất đẹp.
Vào cuối tháng 12 em có dẫn bạn về để ra mắt ba mẹ trong ngày giỗ của bà nội. Sau ngày hôm đó, bác, các anh chị họ và mẹ em đã phản đối việc em quen với cô ấy vì em cao 1m8 nhưng bạn em chỉ cao 1m5 và theo đạo Thiên Chúa. Ba em thì không có phản đói nào, nhưng chỉ có mẹ vì sợ thiên hạ cười chê, sợ cô ấy theo đạo và có sự tác động từ các chị nên phản đối kịch liệt. Vì gần đến tết nên em vẫn chưa dám nói cho cô ấy biết chuyện gia đình phản đối.
Em muốn cô ấy về quê ăn tết được vui. Lúc trước em có hứa tết này sẽ về quê cô ấy để mọi người biết mặt nhưng mẹ lại không muốn em tiến sâu hơn với gia đình cô ấy và kêu em phải chia tay sớm. Có lúc cô ấy nhớ nhà muốn về quê sống nhưng vì thương em mà cô ấy đã ở lại thành phố.
Hiện tại em không biết mình phải chọn con đường nào để đi, một bên là mẹ, một bên là người em thương. Em không biết phải nói với cô ấy như thế nào. Mong chuyên gia cho em xin một lời khuyên phải làm như thế nào là tốt nhất. Em cám ơn

Chào em.
Dẫu biết rằng, tình yêu nào cũng sẽ có những chông gai, thử thách và những người yêu nhau phải nỗ lực rất nhiều mới có thể bảo vệ được tình yêu ấy. Tuy nhiên, thử thách đáng ngại nhất đối với những người yêu nhau đó là gặp sự cấm cản bởi gia đình. Vì mấy ai trên đời có thể lựa chọn giữa chữ hiếu và chữ tình.
Tình yêu tan vỡ khi một trong hai người không còn thương nhau nữa thì điều đó là dễ hiểu và người ta dễ dàng chấp nhận buông bỏ hơn. Nhưng hai người còn yêu nhau rất nhiều mà phải rời xa nhau thì có lẽ đó là điều đớn đau nhất và có thể suốt đời họ chẳng thể quên nhau. Có rất nhiều lý do khiến hai người yêu nhau nhưng không thể bên nhau. Và một trong những lý do phổ biến nhất là vì gia đình. Sự cấm cản của gia đình nhìn bề ngoài thì nghĩ rằng đó là điều tiêu cực, nhưng kỳ thực sự ngăn cấm đó là chất chứa nỗi niềm của những người thân trong gia đình ta. Vì họ nghĩ cho ta, vì mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với ta nên gia đình mới có sự cấm cản như thế. Có thể mọi người trong gia đình em vì thấy bạn gái em không tương xứng với em về hình thức và còn cả vấn đề liên quan đến tôn giáo, họ sợ thiệt thòi cho em nên mới quyết liệt phản đối như thế. Hãy thông cảm cho mọi người em nhé.
Thực ra, không chỉ trong tình yêu mà còn nhiều vấn đề khác trong cuộc sống của em sẽ có rất nhiều người cho em những lời khuyên, sự tác động trước khi em đưa ra quyết định. Thế nhưng lời khuyên của họ chỉ là để em tham khảo còn quyết định như thế nào mới là quyền của em. Cuộc đời của em là do em có trách nhiệm trực tiếp với nó chứ họ không thể sống cuộc đời thay em. Có thể sẽ có những dư luận cho cuộc tình của em, nhưng giả sử em chia tay cô ấy người đau đớn, cắn dứt lương tâm là ai? Là dư luận hay là chính bản thân em và cô gái ấy? Bởi thế, cái em quan tâm ở đây là tình cảm em dành cho cô ấy lớn đến nhường nào, mong muốn và quan điểm của em trong vấn đề này là ra sao?
Nếu em cảm thấy bản thân thực sự yêu cô ấy thì hãy mạnh mẽ để bảo vệ tình yêu của mình. Trong cuộc sống này, sẽ có những chuyện mà bản thân em phải tự quyết và cho mọi người nhìn rõ bản lĩnh, tiếng nói của mình ở trong đó. Có một may mắn cho em trong tình huống này đó là ba em không lên tiếng phản đối, như thế cơ hội để thuyết phục không phải là không có. Hãy suy nghĩ chín chắn và cho bản thân mình sự lựa chọn tốt nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!