Phải làm gì khi bạn gái "la cà, bạn bè" quên lối về? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phải làm gì khi bạn gái "la cà, bạn bè" quên lối về?
Mình sinh năm 1993 và người yêu mình sinh năm 1997. Vấn đề mình cần được tư vấn ở đây khá là đơn giản giải quyết nhưng đối với mình thì lại rất khó. Mình và người yêu quen nhau và sống chung cũng được gần 1 năm nay, hai đứa cũng có những dự định, những kế hoạch cho một tương lai tươi sáng và hạnh phúc. Sống chung với nhau thì cả hai rất là hoà hợp như kiểu vợ chồng đã cưới; nhưng chỉ có một lỗi nhỏ của bạn ấy mà mình không bao giờ có thể sửa chữa được đó là cái tật đi chơi cùng bạn bè, la cà đây đó. Những lúc như thế mình chỉ muốn cô ấy rủ mình đi cùng hay là chơi cùng bạn bè thì có thể dành chút thời gian nhắn tin và gọi điện cho mình nhưng chưa bao giờ có.
Cãi nhau cũng vì vấn đề đó, nhiều lúc đi làm về mệt mỏi, bộn bề công việc, đi chợ nấu cơm cũng phải ngồi đợi cô ấy đi chơi về mới ăn; nhưng cũng có bữa cô ấy về quá trễ mình cũng phải ăn cơm một mình. Rồi thì những lúc đi chơi với bạn bè, mình có gọi điện, nhắn tin cô ấy cũng không bao giờ nhắn tin trả lời hay bắt máy nghe điện thoại. Cô ấy luôn luôn nghĩ ra những lí do để bao biện nào là để chế độ im lặng không để ý, nào là bạn bè bắt ép không cho nghe điện thoại, không cho trả lời tin nhắn, không cho về sớm… Có những lúc cô ấy lại dùng những từ để đánh lừa cả mình như là: “chờ mình tí”, “cho mình đi chơi nốt hôm nay”, “em sắp về rồi”, nhưng chỉ là cho vui thôi, bây giờ mình còn không có niềm tin vào những thuật ngữ đó nữa. mình đã khuyên và nói chuyện bằng nước mắt với cô ấy rất nhiều lần nhưng sự việc cứ lặp lại. Mình biết yêu là phải chấp nhận khuyết điểm của đối phương, nhưng mình hiện tại vẫn yêu, vẫn thương nhưng lại có một vách ngăn hình thành, vách ngăn mất lòng tin vào cô ấy.
Xin hỏi các chuyên gia tư vấn có thể cho mình một giái pháp nào cho tình huống của mình không ạ? Mình xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi những tâm sự chia sẻ về cho chương trình. Chúng tôi nhận thấy được bạn đang rất lo lắng cho tình yêu của mình khi bạn gái thường xuyên đi chơi la cà cùng bạn bè và bạn lại là người chờ đợi. Mặc dù hai bạn đã sống với nhau như vợ chồng nhưng bạn vẫn cảm thấy không được hài lòng về “tật” đó của bạn gái. Dù đã dùng nhiều cách để thuyết phục bạn gái thay đổi nhưng cô ấy vẫn tiếp tục những lần ham chơi như vậy. Có lẽ nếu cứ tiếp tục mà bạn gái bạn không thay đổi thì “vách ngăn mất lòng tin” nơi bạn càng lớn. Chúng ta sẽ cùng trao đổi về vấn đề này, mong là bạn và chúng tôi cùng tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhé.
Trước hết phải nhìn nhận rằng trong cuộc sống ai cũng có những mối quan hệ khác ngoài gia đình, người yêu ra như: bạn bè, đồng nghiệp, các nhóm, hội, câu lạc bộ… Vì thế nên cần phải nhìn nhận xác đáng rằng chúng ta không chỉ suốt ngày chú tâm chăm chăm vào một mối quan hệ nào cả. Về phía người yêu của bạn, cô ấy cũng có những mối quan hệ bạn bè khác và việc đi chơi, la cà như vậy là hoàn toàn bình thường, nhất là khi cô ấy còn trẻ, đang tuổi ăn tuổi chơi. Tuy nhiên, khi cô ấy đã bước vào mối quan hệ tình yêu, đồng nghĩa với việc cần dành rất nhiều thời gian để vun vén cho mối quan hệ này. Bên cạnh đó, khi hai bạn đã ở chung với nhau thì cả hai càng cần phải có trách nhiệm với nhau nhiều hơn.
Bạn cũng đã nhiều lần chia sẻ với bạn gái nhưng cô ấy vẫn không thay đổi và chỉ hứa hẹn cho qua. Nếu bạn không chấp nhận được khi cô ấy thờ ơ, phớt lờ trước sự cố gắng của bạn thì bạn có thể dứt khoát một lần nói chuyện nghiêm túc với cô ấy về những điều bạn đang băn khoăn, lo lắng cho tương lai của tình yêu này. Cảm xúc của bạn ra sao trước cách cô ấy thờ ơ với mọi thứ, cứ hứa rồi lại thất hứa; và nếu bản thân cô ấy không cùng bạn cố gắng thì điều gì xấu nhất sẽ xảy ra trong mối quan hệ của hai bạn? Vì yêu nhau người ta có thể hy sinh vì nhau, nhưng mỗi người đều có một giới hạn chịu đựng. Nếu cô ấy yêu bạn đủ nhiều, cô ấy sẽ biết cách lo lắng, quan tâm và để ý đến cảm xúc của bạn; còn nếu cô ấy vẫn cứ ích kỷ, chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân, không chịu thay đổi thì sớm muộn gì cũng có một ngày niềm tin nơi bạn dần cạn và tình yêu lúc đó sẽ dang dở. Tình yêu suy cho cùng cũng là việc cả hai người cùng cố gắng, dung hòa, thay đổi, quan tâm, san sẻ, yêu thương lẫn nhau. Nếu như tình yêu nào chỉ có sự cố gắng từ một phía, sẽ khó mà có được kết quả tốt đẹp. Sau khi đã trao đổi với nhau rõ ràng thì không nên để mọi thứ chỉ nằm ở lời hứa rồi lại quên như vậy nữa.
Thiết nghĩ, hai bạn cần vạch ra một “quy tắc” cụ thể và cùng làm theo nó. Trong những “quy tắc” đó là những điều ngọt ngào mà hầu hết các cặp đôi cùng làm với nhau như: đi chợ, nấu ăn, đọc sách, xem phim, đi dạo, du lịch, mua sắm... Bạn cũng nên trao đổi với cô ấy thay vì đi chơi với bạn bè, la cà thì cả hai bạn nên dành thời gian một ít thời gian trong quỹ thời gian của cô ấy để đi chơi với nhau sẽ làm cho tình cảm tốt đẹp hơn, cả hai có thêm thật nhiều kỉ niệm bên nhau. Nếu cô ấy không phải là người chủ động rủ bạn đi thì bạn có thể chủ động làm điều đó. Cả hai bạn vẫn có thể dành thời gian cho những mối quan hệ bạn bè chung, bạn bè riêng của mình. Chính bạn cũng không nên quá bó buộc bản thân suốt ngày ở nhà. Thay vào đó bạn có thể đi tập luyện thể dục thể thao, đi chơi với bạn bè, đồng nghiệp để mở rộng các mối quan hệ. Có không ít cách để cải thiện tình cảm vì thế bạn có thể cố gắng cho tình yêu của mình.
Chúc bạn vui vẻ, hạnh phúc.