Phải làm gì khi chồng cũ quấy phá tình mới?
Em xin chào chuyên gia.
Em ly hôn chồng cũng được hơn 4 tháng và em đã gặp được 1 chàng trai, anh ấy rất thương em và rất lo lắng cho em. Em và anh ấy quen nhau cũng gần 3 tháng. Em cũng đã ra nhà anh ấy, gia đình anh ấy cũng rất thân thiện và gần gũi. Em lấy lòng được cả gia đình của anh ấy. Em ra nhà anh ấy được 3 lần, nhưng lần gần đây em ra nhà anh ấy lúc đó cô bạn gái cũ của anh ấy cũng ra đó. Đến khi em về thì em không biết có chuyện gì xảy ra. Chồng cũ của em điện thoại cho mẹ anh ấy và nói chuyện 1 cách xúc phạm đến gia đình anh ấy. Điều đó làm cho gia đình anh ấy nghĩ sai về em và cấm không cho em và anh ấy quen nhau. Anh ấy và em vẫn rất thương nhau. Mới hôm thứ 2 em lại nói dối anh ấy là em đi làm; nhưng thật ra thì em không có đi làm. Anh ấy rất tức giận với em, anh ấy nói không muốn gặp mặt em và giờ mọi chuyện đã ổn; nhưng ba mẹ anh ấy vẫn chưa chấp nhận em vì chuyện chồng cũ em đã xúc phạm đến gia đình anh ấy.
Chương trình có cách nào giúp em lấy lòng được gia đình anh ấy không, chỉ em với ạ?

Chào em.
Chúng tôi rất chia sẻ với những lo lắng, mệt mỏi của em trong hoàn cảnh hiện nay bởi người chồng cũ luôn tìm cách quấy phá cuộc sống của em. Những gì em đang phải trải qua thật khó để giải quyết ổn thỏa trong lúc này. Chúng tôi hiểu rằng ở trong tình thế này sẽ khó xử vô cùng, vậy nên chúng tôi sẽ cùng em trao đổi để tháo gỡ những khúc mắc này.
Khi em và chồng đã ly hôn nhưng anh ấy vẫn làm ảnh hưởng đến cuộc sống của em, khiến em mệt mỏi thì việc em cần làm bây giờ là cần cương quyết dứt khoát hơn nữa về chuyện tình cảm với chồng cũ để bắt đầu một cuộc sống mới. Yêu cầu anh ta không được phép liên hệ với bất cứ ai để quấy phá em. Bởi thực tế vợ chồng em đã ly hôn rồi, những gì anh ấy ứng xử với em là vi phạm pháp luật. Nếu chồng cũ vẫn điện thoại xúc phạm, gây sự em có thể nhờ người thân hoặc công an can thiệp. Em có thể chia sẻ với bạn trai để tìm hiểu xem chồng cũ đã nói về em như thế nào với gia đình anh ấy? Những thông tin đó đúng sai như thế nào? để em có cách chứng minh và giải thích phù hợp để mọi người không hiểu lầm về em. Khi cả hai em hiểu nhau hơn rồi thì sẽ có cách thuyết phục gia đình anh ấy.
Để thay đổi ngay những ánh nhìn không tốt của gia đình bạn trai là chuyện khó có thể làm được. Nhưng nếu hai em yêu thương nhau, cố gắng kiên trì trong một khoảng thời gian thì có lẽ gia đình anh ấy sẽ dần chấp nhận thôi. Vốn dĩ em cũng đã từng được mọi người bên gia đình bạn trai quý mến, thân thiện thì việc em tiếp tục làm tốt như trước đây là việc cần làm. Em đã từng ghi điểm với gia đình anh ấy như thế nào thì hãy cố gắng tiếp tục như vậy. Sau khi đã hài hòa thêm một chút thì em có thể tâm sự, xin lỗi với gia đình anh ấy về chuyện chồng cũ của em đã làm khiến mọi người phật ý. Điều căn bản nhất là tính cách, con người của em ra sao chứ không phải là chồng cũ của em là người thế nào. Sau dần mọi người cũng sẽ hiểu và cảm thông cho em nếu như em thực sự cố gắng. Rất hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, hai em sẽ thay đổi được vấn đề hiện tại. Hãy tự tin vào tình yêu của mình, em xứng đáng được hưởng hạnh phúc trọn vẹn.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất.