Phải làm sao để quên người yêu cũ khi ngày nào cũng gặp mặt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phải làm sao để quên người yêu cũ khi ngày nào cũng gặp mặt?
Em chào anh chị trong ban biên tập chương trình.
Em muốn quên 1 người mà sao khó quá. Người ấy lúc đầu yêu em rồi làm em yêu người ấy rất nhiều. Giờ dần dần người ấy không còn muốn quan hệ yêu đương với em nữa. Em cũng muốn quên đi vì người ta hết thương mình rồi; nhưng em không thể nào quên được. Em hay nhắn tin gọi điện cho người ta; nhưng người ta không trả lời. Hơn nữa người ấy lại làm cùng nơi với em. Không thể tránh mặt được. Nhìn thấy em lại nhớ và nhớ cả về quá khứ khi mà vẫn yêu nhau. Nhờ chương trình giúp em cho em lời khuyên có cách nào em thôi không nghĩ đến nữa không? Chứ giờ em thấy mình rất đau lòng.
Em cảm ơn chương trình.

Chào em!
Từ những chia sẻ rất ngắn của em gửi về chương trình, chúng tôi hiểu được em đang cảm thấy đau đớn khi không biết làm sao để quên đi người mình đã từng yêu. Đã khó lòng quên rồi mà cả hai lại là đồng nghiệp, hàng ngày gặp gỡ, khiến em càng đau đớn khi ngày ngày phải nhớ lại những kỉ niệm hai em từng yêu nhau. Chúng tôi chia sẻ về những cảm xúc của em và sẽ cùng trao đổi về vấn đề này.
Vì những thông tin em chia sẻ cho chương trình quá ngắn, chúng tôi không biết được năm nay hai em bao nhiêu tuổi, tình yêu của hai em đã kéo dài bao lâu, tình yêu đó đã kết thúc được bao lâu, lý do hai em chia tay nhau là gì… Bởi những thông tin đó sẽ giúp chúng tôi có thể trao đổi với em kĩ hơn về vấn đề của mình. Tuy nhiên, dù đã yêu lâu hay chưa, tình cảm ít hay nhiều, nặng hay nhẹ, ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì chia tay là điều không hề dễ dàng vượt qua với bất cứ ai. Khi bước chân trên con đường tình yêu, bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn một kết thúc có hậu: đó là một đám cưới, một mái ấm gia đình. Nhưng tình yêu lại vỡ khi chưa đạt được những mong cầu đó thì ai cũng sẽ là người tổn thương dù ít hay nhiều. Học cách đối mặt với những gì đã trải qua cũng là cách để em không phải dằn vặt bản thân quá nhiều nữa.
Có thể khi vừa mới dừng lại một chuyện tình cảm người ta sẽ chẳng thể nào mà vực lại tinh thần ngay, cũng chẳng thể bắt bản thân ngừng quên, ngừng thương nhớ. Bởi mỗi người đều có một bộ não, bộ não đó cho phép ta ghi nhớ lại những gì từng là hạnh phúc, vui vẻ, khổ đau… trong cuộc sống dù là ta có chủ đích hay không. Nó lại không giống như dữ liệu của máy tính mà ta thích xóa đi thì xóa, giữ lại thì giữ. Vậy nên để có một cách nào đó khiến em quên đi ngay, hết đau đớn ngay là điều gần như không thể được. Sẽ chẳng thể bắt ta ngừng nhớ, ngừng yêu, ngừng đau, vậy thì hãy cứ nhớ, cứ yêu, cứ đau đi, nhưng  chỉ ở một chừng mực mà thôi, đừng cố thổi phồng cảm xúc lên và làm mình đau thêm nữa.
Trong khoảng thời gian này, em có thể cố gắng tập trung vào công việc hơn, bớt chú ý tới cô ấy rao sao, làm gì. Em cũng nên dành nhiều thời gian cho gia đình, người thân, bạn bè, thiếp lập những mối quan hệ mới, có thời gian cho những sở thích của bản thân: như đọc sách, nghe nhạc, đi chơi với bạn bè, luyện tập thể dục, thể thao… Điều đó sẽ khiến em bớt suy nghĩ tiêu cực cũng như chạy theo những cảm xúc của quá khứ rồi lại đau với cảm xúc của hiện tại. Thời gian là liều thuốc hữu hiệu để chữa khỏi mọi vết thương lòng. Có thể ở thời điểm này em không thể chấp nhận với sự thực này cũng như chưa thể quên cô ấy, nhưng nếu em quyết tâm và dứt khoát thì dần dần cũng nguôi đi cảm giác nhớ nhung và tìm cho mình một tình yêu mới, cuộc sống mới cho riêng mình. Em nghĩ sao về những chia sẻ vừa rồi? Hy vọng những chia sẻ của chuyên mục phần nào hữu ích trong vấn đề của em!
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.