Phức tạp như con gái... | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Phức tạp như con gái...
Em và người yêu em yêu nhau được hơn 3 tháng và cô ý có biểu hiện chán yêu. Mấy hôm trước cô ấy bảo là em không muốn yêu nữa nhưng mà em chưa muốn chia tay. Cô ấy dần nhạt dần với em mặc dù là vẫn nói chuyện với bạn bè qua tin nhắn bình thường. Cô ấy lúc có vấn đề vẫn nhắn tin cho em nhưng rồi lại lạnh lùng không muốn nói. Em rất bối rối không biết cô ấy nghĩ gì?
Cô ấy bảo tạm thời ngưng nói chuyện nhưng mà thỉnh thoảng lại nhắn tin khi bị vấn đề gì đó. Nói xong rồi lại kệ em. Không đọc tin nhắn. Liệu có phải cô ấy muốn chia tay không? Hay cô ấy có người yêu khác? Hơn 1 tháng nữa em đi du học. Liệu có ảnh hưởng gì không?

Em thân mến.
Có người dành cả đời mình chỉ để tìm kiếm một tình yêu đích thực. Có người chỉ mới quen vài ba câu đã vội vã yêu nhau. Tình yêu vốn dĩ là một thức tình cảm kì lạ của con người, vừa lung linh vừa khó đoán. Em sẽ chẳng bao giờ có thể trả lời được vì sao mình yêu người này nhưng lại từ chối người khác. Bởi thế, yêu hay không còn yêu nữa thì thật khó giải thích và rất khó để gượng ép.
Thời gian đầu khi mới yêu là khỏang thời gian đẹp nhất, có nhiều rung cảm và cảm xúc trong lòng thường bấn loạn vì trái tim đang thổn thức. Ấy vậy mà chỉ mới hơn 3 tháng, người yêu em đã có biểu hiện chán yêu khiến em lo lắng, suy nghĩ không biết liệu có phải cô ấy muốn chia tay hay cô ấy yêu người khác. Những băn khoăn của em, người yêu em đã đưa ra một câu trả lời rất rõ ràng “không muốn yêu nữa”, như vậy cô ấy muốn chia tay, không muốn tiếp tục mối quan hệ. Còn lý do tại sao cô ấy có thái độ đó thì không ai có thể dám chắc, có thể cô ấy có người mới, có thể cô ấy không còn cảm giác bên em. Dù lý do gì thì chung quy cái kết vẫn là cô ấy muốn rời bỏ em. Có chăng là em chưa muốn chấp nhận sự thật này.
Sự việc cô ấy lúc có vấn đề thì nhắn tin cho em nhưng lạnh lùng không nói thì không thể khẳng định cô ấy còn yêu em hay không. Bởi lẽ nếu cô ấy còn yêu thì bản thân em sẽ cảm nhận được và chắc chắn cô ấy sẽ có những biểu hiện khác. Có thể khi cô ấy có chuyện cô ấy muốn tìm một người bạn đủ tin cậy để tâm sự, hơn nữa trên thực tế em lại chưa muốn chia tay nên mối quan hệ tự dưng nó lại không rõ ràng, nên đôi khi cô ấy cũng không thể rõ ràng trong hành động.
Có lẽ, em nên có cuộc nói chuyện rõ ràng với cô ấy. Nói ra những suy nghĩ của em và xem xem cô ấy đang nghĩ gì? Lý do em đi du học có phải khiến cô ấy muốn từ bỏ hay không? Hay do cô ấy đã hết không còn cảm giác với em? Nếu như bản thân cô ấy không còn muốn tiếp tục mối quan hệ nữa thì em nên đối diện và chấp nhận. Bởi vì khi em yêu một người mà người đó không còn cảm xúc với mình thì vô hình chung em chỉ có thể sống cùng với một người “vô tri vô giác” và khi đó liệu em có thấy hạnh phúc?
Yêu một người mà người đó không yêu ta, mọi hành động chỉ là gượng ép thì cũng giống như việc em cố đi một đôi giày em thích nhưng không vừa chân, nó sẽ khiến em đau và không thỏai mái.Mong em có sự lựa chọn sáng suốt.
Chúc em thành công trong cuộc sống!