Quá khứ có thể bỏ qua, nhưng anh cần một người vợ chung thủy!
Em chào các anh chị!
Em đang thương một cô gái đã ly dị chồng và có một cô con gái 4 tuổi. Cô ấy hơn em hai tuổi. Hơn một năm trước chúng em quen nhau, khi đó cô ấy là người yêu của một người làm cùng với em. Ngày trước cô ấy quen cậu kia là bạn làm cùng của em, kém cô ấy 8 tuổi, cô ấy sinh năm 1990, còn cậu kia sinh năm 1998. Lúc đó cô ấy đã ly dị chồng ở quê và lên Sài Gòn làm giáo viên mầm non. Em được biết là trước đó họ cũng chưa biết nhau, chỉ qua một lần đi nhậu với bạn chung quá khuya mà họ đi nhà nghỉ với nhau. Và từ đó là họ cặp với nhau. Khi đó, em cũng không biết nhiều về cô ấy, dù sau đó gặp nhiều lần khi đi nhậu cùng với cậu bạn.
Được một thời gian thì em nghỉ làm, và từ đó ít gặp họ. Hơn một tháng nay, em có liên lạc với cô ấy (trước kia là có kết bạn) cô ấy nói là đã chia tay cậu kia. Cô ấy kể nhiều với em về cậu ta, cô ấy chê cậu ta nhiều, nào là tính toán, chi li, đi chơi còn chia tiền ra để cô ấy trả. Nào là trước kia cậu ta có đưa tiền cho cô ấy 4 triệu khi cô ấy nằm viện và giờ chia tay thì nhắn tin đòi tiền và hù dọa (em không hỏi rõ là trước kia cậu ta có nói đưa tiền cho vay không). Nói cậu ta hèn quá, không đáng mặt đàn ông. Gần đây chúng em nói chuyện nhiều hơn, cô ấy nói không muốn yêu ai nữa, không tin vào đàn ông nữa. Em đang có chút tình cảm với cô ấy, em thấy thương hoàn cảnh của cô ấy, một mình làm trên Sài Gòn gửi tiền về cho Ngoại nuôi con (cô ấy nuôi con). Hoàn cảnh cô ấy cũng khó khăn, đi làm nuôi con nên cũng không dư giả gì. Em thì công việc thu nhập không cao, nhưng cũng chịu khó làm và tiết kiệm.
Em không biết có nên ngỏ lời với cô ấy không, em cũng chưa chắc chắn về tình cảm của mình. Em cũng có hỏi là tại sao ly dị chồng thì cô ấy nói là do chồng cô ấy yêu người khác và hai người không thể sống với nhau nữa. Cô ấy cũng nói là khi cặp bồ với cậu kia là do mới ly dị chồng, mới lên Sài Gòn nên buồn chán. Cá nhân em thấy cô ấy cũng ham chơi, ham nhậu nhẹt, cô ấy cũng nói là chỉ thích chơi với cánh đàn ông. Em không biết là cô ấy có phải là người dễ dãi không. Em thì sống nội tâm, là người của gia đình. Cô ấy thì dường như không thích sống gò bó, sống bản năng. Sau nhiều lần tâm sự, dường như em thấy cô ấy cũng mến em. Em cũng thế, em có nên ngỏ lời hay là cần thời gian tìm hiểu thêm ạ. Em thì cần một người chung thủy, một người phụ nữ vun vén, lo lắng cho gia đình. Em có thể bỏ qua quá khứ của cô ấy, điều em muốn là cô ấy chung thủy với em.
Em xin cảm ơn!

Em thân mến!
Em đang băn khoăn khi bản thân muốn cảm thấy có tình cảm với một cô gái đã từng có đổ vỡ trong hôn nhân. Bản thân em có thể bỏ qua, chấp nhận quá khứ của cô ấy nhưng em lo sợ không biết rằng cô ấy có mang lại cho mình một gia đình hạnh phúc hay không khi bản thân em cần một người vợ chung thủy, một người phụ nữ vun vén, lo lắng cho gia đình. Điều đó làm em cảm thấy thực sự phân vân, trăn trở không biết mình nên cân nhắc ra sao. Tôi hiểu và chia sẻ với những lo lắng nơi em lúc này!
Cô ấy đã từng rời chồng mình dù không biết lý do là gì mà hôn nhân đó lại đổ vỡ và giờ đây cô ấy lại có một mối quan hệ với một người nhỏ hơn cô ấy 8 tuổi, dù không biết họ dừng lại vì lí do gì và những lời cô ấy kể về cậu kia có đúng hay không. Nhưng có lẽ điều đó làm em không khỏi hoang mang về việc có nên đặt niềm tin vào cô ấy, dù bản thân cũng có chút tình cảm với cô ấy nhưng em nên cân nhắc kĩ lưỡng xem đâu là tình yêu thực sự, đâu là sự thương hại em nhé! Có thể giữa thương và yêu là hai điều tuy gần nhau, lại khá khác nhau. Em cần nên xem xét liệu em còn yêu cô ấy thực sự hay chỉ là “thương hại” cho hoàn cảnh của gia đình cô ấy mà thôi!
Như những gì em chia sẻ, tôi hiểu rằng bản thân em đang cảm thấy thương cô gái đó, em biết đau theo nỗi đau mà cô ấy phải chịu đựng. Và em muốn được che chở cho cuộc đời cô ấy, sẽ không có gì là sai khi em có mong muốn đó. Tuy nhiên em cũng nên xem xét thật kĩ lại tình cảm em dành cho cô ấy và em cũng nên cân nhắc xem bản thân có thật sự đem lại hạnh phúc cho cô ấy lâu dài hay chỉ là trong nhất thời muốn thế!
Em cũng nên cân nhắc việc nếu em chấp nhận đến với cô ấy thì liệu có thể chấp nhận con cô ấy như con mình hay không? Cũng có những người cũng trong hoàn cảnh tương tự như em, họ chấp nhận yêu thương người vợ cùng với con riêng của vợ và sống rất hạnh phúc, tuy nhiên cũng có những người sau khi chấp nhận người vợ và người con riêng đó thì sau này lại hối hận vì dằn vặt bản thân không thể chấp nhận được nữa. Bởi lẽ khi yêu là chuyện của hai người nhưng khi lấy nhau thì nó còn là chuyện của “dư luận xã hội” nữa. Dù vẫn biết chung sống với ai là quyết định của mỗi người nhưng vấn đề định kiến xã hội, bản thân gia đình mỗi người cũng là vấn đề đáng lo ngại vì nó luôn là áp lực nên mỗi mối quan hệ trong xã hội.
Tôi biết là em đang phân vân trong khoảng thời gian này, nhưng em nên dành cho mình thêm thời gian để cân nhắc thật kĩ và khi cảm thấy không còn hối tiếc về quyết định mình sắp thực hiện thì em nên cân nhắc để có cách cư xử hợp lý. Vì trước những vấn đề quan trọng cả cuộc đời như vậy thì em nên suy xét thật kĩ lưỡng, nếu những điều em mong mỏi là một gia đình hạnh phúc, vợ chồng chung thủy thì bản thân cô ấy có thay đổi để mang đến cho em được điều đó hay không? Với tính cách của cô ấy khi em cảm nhận được là cô ấy dường như không thích sống gò bó, sống bản năng thì liệu cô ấy có phù hợp với tính cách của em hay không và thực sự cô ấy có phải là mẫu người như em mong muốn hay không? Liệu cô ấy có thay đổi vì tình yêu của em hay không? Mọi thứ em nên cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định nhé!
Chúc em có một gia đình hạnh phúc!