Rất muốn "bù đắp" cho em mà lại sợ lời chồng cũ của em đe dọa.
Em chào chương trình! Mong chương trình tư vấn giúp em.
Em đang yêu một cô gái đã qua một đời chồng và đang nuôi con 2 tuổi. Từ khi lấy nhau cho đến sinh con người chồng không quan tâm đến cô ấy, cờ bạc. Dù đã níu kéo nhưng người chồng vẫn thế nên quyết định ly hôn và cô ấy dành quyền nuôi con. Nhưng thời gian gần đây người chồng cũ lại muốn quay lại với cô ấy, ép em phải rời xa cô ấy kèm theo những lời đe doạ. Mặc dù cô ấy đã không còn tình cảm gì với người chồng, nhưng anh ta vẫn không chịu hiểu và buông tha. 2 người ly thân 2 năm rồi nhưng mới ly hôn cách đây một tháng, em quen cô ấy 6 tháng trước. Cố ấy yêu em và em cũng vậy, em 26 tuổi cô ấy 22 tuổi ,em chấp nhận cô ấy, muốn bù đắp cho cô ấy sau này; nhưng em đang bối rối quá vì những hành động và lời nói của người chồng cũ.
Em không biết phải làm như thế nào?

Chào em !
Qua tâm sự ngắn ngủi của em tôi nhận thấy sự hoang mang, bối rối nơi em khi có ý định đi đến lâu dài với một cô gái nhưng lại bị chồng cũ của cô ấy dọa nạt, gây cản trở. Thực tế có rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ và có những người có tư tưởng chiếm hữu, gây khó khăn tới việc đối phương đi bước nữa. Trong tình huống này sẽ đúng là rất khó xử khi hai em cứ tiếp tục đến với nhau. Chúng tôi cùng chia sẻ với em những băn khoăn này.
Trong câu chuyện như em chia sẻ, em và cô ấy có tình cảm trước khi cô ấy chính thức ly hôn chồng, điều đó có thể khiến chồng cô ấy thêm phần tức giận vì điều này. Bởi dù sao đi chăng nữa khi vợ chồng cô ấy chưa ly hôn rõ ràng thì trên cơ sở pháp luật họ vẫn là vợ chồng với nhau. Nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã qua, có nhắc lại thì cũng không giải quyết được vấn đề gì. Việc anh chồng cũ và bạn gái em mới ly hôn nên trước hết em cứ bình tĩnh để giải quyết. Lúc này đây anh ta đang thực sự phẫn uất khi ly hôn với vợ, vì dù còn yêu vợ hay không thì anh ta cũng đang bực dọc khi đánh mất đi gia đình. Vậy nên em có thể đợi thêm một khoảng thời gian cho mọi chuyện nguôi bớt. Đừng vội vàng tránh điều đáng tiếc xảy ra, em nhé.
Tôi không biết những câu chuyện mà em và chồng cũ của cô bạn gái nói với nhau là gì, họ đe dọa em ra sao. Tuy nhiên, với một số người nóng nảy, giải quyết vấn đề sốc nổi, là người sẵn sàng mang bạo lực ra để “nói chuyện” thì em sẽ là người cần cảnh giác để phòng tránh những nguy hiểm cho chính mình. Lúc này, em không nên quá lo lắng, sợ hãi, mà cần phải giữ bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Nếu việc em nói chuyện thẳng thắn anh ta về sự chấp nhận hay buông tha khi không còn là vợ chồng với nhau là khó khăn thì trước hết em nên trao đổi với bạn gái của em (vợ cũ của anh ta), để cô ấy cẩn trọng hơn tránh anh chồng cũ kia nóng nảy mà làm tổn hại tới cô ấy. Cô ấy cũng có thể nhờ bố mẹ, anh chị em của anh ta tham gia khuyên nhủ, động viên anh ta thay đổi cách suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề. Nếu như anh ta vẫn cố chấp và làm những điều không hay, gây tổn hại đến mối quan hệ của hai em thì em nên nhờ sự can thiệp của luật pháp. Bởi hành vi đe dọa của anh ta đối với em và mối quan hệ của hai em là những hành vi vi phạm pháp luật và pháp luật sẽ bảo vệ sự an toàn của em. Em nên khôn khéo ghi lại những lời lẽ, hình ảnh anh ta đe dọa mình để có bằng chứng chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của anh ta trước tòa. Hoặc cũng không ít trường hợp khi họ không thể đối đầu với một người không biết lý lẽ, phải trái và dễ hành hung người khác như thế này thì họ sẽ tìm cách tránh đi. Cũng không ít người vì tình yêu mà xin phép gia đình hai bên đi làm ăn xa cùng nhau, khi mọi chuyện đã dần nguôi ngoai họ mới quay về chẳng hạn. Vì thế em có thể cân nhắc vấn đề của mình. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có được cách giải quyết vấn đề của mình.
Chúc em luôn an vui và hạnh phúc!