Rời bỏ lúc “hoạn nạn” nhưng lại xin quay về khi “bình yên”.
Tôi có quen cô bạn gái quen nhau được 1 năm nhưng cách đây khoảng 1 năm trước đã chia tay. Tôi cũng không hiểu lí do tại sao chia tay. Trước đó tôi bị 1 tai nạn khá nghiêm trọng và sau đó cô ấy bỏ tôi và không liên lạc với nhau. Tôi không biêt lí do chia tay là gì hay do chia tay tôi vì tôi bi tai nạn?
Tôi thương cô ấy lắm rất đau khỗ khi cô ấy bỏ rơi tôi. Một năm sao cô ấy nhắn tin hỏi thăm tôi và nói muốn quay về với tôi xin tôi tha thứ. Cô ta xin lỗi tôi vì đã bỏ mặc tôi khi tôi bị tai nạn và nói: “em cảm thấy ngoài mẹ và anh chẳng ai yêu em bằng anh”. Thật sự tôi rất bất ngờ khi cô ta xin quay lại với tôi nhưng tôi chưa đồng ý. Tôi thì rất còn yêu cô ta nhưng chưa thể trả lời cô ta.
Mong chuyên gia tư vấn giúp ạ. Tôi cảm ơn!!

Chào bạn!
“Đúng là lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trong lúc khó khăn hoạn nạn mới thấu chân tình. Người yêu của bạn bỏ đi khi bạn tai nạn cho đến khi bạn bình phục trở lại thì quay về và mong muốn hàn gắn. Thật là khó xử trong tình huống này phải không, dù còn yêu nhưng thật khó để biết mình phài làm gì cho đúng. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn những khó khăn trong chuyện tình cảm này.
Chắc hẳn thời gian 1 năm quen nhau cũng không phải là quá ngắn ngủi để biết một phần nào đó trong tính cách, tình cảm của mỗi người. Tuy nhiên để mà hiểu hết về một người thì chắc hẳn là quá khó, có khi cả đời cũng chưa chắc hiểu được hết. Thường thì khi những người yêu nhau sẽ ở bên nhau cả những lúc vui, lúc buồn, khi khó khăn… và càng khó khăn thì càng cần bên nhau hơn. Nhưng trong trường hợp của bạn thì chính bạn cũng không biết chắc rằng bạn gái đòi ra đi vì lý do gì, liệu có “uẩn khúc” gì khiến cô ấy phải rời xa người mình yêu hay không? Nếu chính bạn cũng chưa thể biết được và vẫn còn tình yêu với cô ấy thì hai em hãy dành thời gian ngồi lại nói chuyện về vấn đề này.
Bạn có thể hẹn gặp cô ấy khi cả hai thực sự có mong muốn có câu trả lời rõ ràng trong chuyện tình cảm. Thường thì khi gặp mặt trực tiếp cả hai có thể nhìn nhận được tình cảm, cảm xúc của đối phương một cách rõ ràng hơn. Bạn cũng có thể chia sẻ những khó khăn trong khoảng thời gian bệnh tật ra sao nhất là khi cần cô ấy nhất thì cô ấy ở đâu? Thêm vào đó bạn cũng có thể có được câu trả lời cho chính băn khoăn của mình: trong thời gian xa cách nhau 1 năm trời sao cô ấy không liên lạc gì với bạn hay nói muốn quay lại bao giờ. Từ đó bạn có thể lắng nghe cô ấy xem vì lý do gì mà cô ấy như vậy. Bên cạnh đó bạn cũng không nhất thiết phải trả lời cô ấy ngay về việc hàn gắn mối quan hệ.
Vì nếu cô ấy thực sự còn yêu bạn, mong muốn hàn gắn thực sự chứ không phải vì một “mục đích” nào khác sau đó thì cô ấy sẽ chờ bạn hoặc phần nào chứng minh với bạn là cô ấy chân thành. Thời gian và những điều cô ấy làm sẽ giúp bạn kiểm chứng được tình cảm của cô ấy. Còn nếu cô ấy nhất định đòi bạn có câu trả lời luôn và không chờ đợi thì bạn cũng nên thực sự nhanh nhạy xét xem đó là lý do hay chỉ là cái cớ để họ đạt được một “mục đích” gì từ bạn mà thôi. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, bạn có thể có sự lựa chọn và cách xử trí tốt nhất cho tình cảm của mình.
Chúc bạn sức khỏe và mọi điều tốt đẹp!