Rối trí khi phải làm bố ở tuổi 19...
Em năm nay 19 tuổi, bạn gái em 17. Chúng em yêu nhau được hơn 4 năm rồi. Bọn em đã có quan hệ tình dục và cô ấy đã có bầu. Em không biết nên làm thế nào cả. Cô ấy vẫn còn đang đi học. Em cũng đã đi làm được hơn 1 năm rồi. Cô ấy buồn khi biết mình có thai. Còn em nửa vui nửa buồn. Vì em còn quá trẻ để lập gia đình và gia đình em cũng hoàn cảnh.
Gia đình cô ấy nói chung thì khá giả hơn nhà em. nếu để nhìn nhận từ mọi hướng khác thì em nghĩ gia đình cô ấy sẽ không chấp nhận em. Cô ấy vẫn nói là muốn giữ đứa bé. Tâm lý con gái em không rành rọt cho lắm nhưng cô ấy làm em rối trí. Em không biết nên làm thế nào cả.
Mẹ em thì cũng quý cô ấy xem như con dâu rồi nhưng em sợ gia đình cô ấy. Em sợ tương lai cả 2 đi vào ngõ cụt. Em mong chương trình tư vấn giúp em em phải làm gì để giải quyết vấn đề này ạ.
yêu, cửa sổ tình yêu, ám ảnh, ảnh hưởng, sức khỏe sinh sản, tâm lý, hoang mang, quyết định, lựa chọn, cảm thông, hỗ độn
(Ảnh minh họa)

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu hiện giờ tâm trạng em đang rất hỗn độn khi biết bạn gái đã mang bầu. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Qủa thực như lo lắng của em, khi cả hai chưa chuẩn bị tinh thần để kết hôn thì rất dễ làm cho cuộc sống hôn nhân đó đi vào ngõ cụt. Hơn nữa, với độ tuổi của em và cô ấy để mà tính đến chuyện kết hôn thì với sự phát triển của xã hội ngày nay thì hơi sớm.  Ở độ tuổi đó về kinh nghiệm sống, cũng như những suy nghĩ chưa thực sự chín chán, chưa có sự trải nghiệm nhiều với trường đời nên sẽ là khó khăn cho hai em khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, sự việc bây giờ đã lỡ ra rồi thì buộc lòng phải đối diện để giải quyết em ạ.
Có 1 điều may mắn ở đây đó là em đã đi làm. Ít nhiều sẽ có sự độc lập về kinh tế và suy nghĩ sẽ “chín chắn” hơn so với cô ấy. Việc bạn gái em bây giờ cô ấy mang thai khiến cô ấy buồn, hoang mang. Thực tế, cô ấy chưa bao giờ nghĩ sẽ làm mẹ trong thời điểm này, hơn nữa cô ấy còn đi học, sẽ rất khó ăn nói với bố mẹ và các bạn học nên cô ấy đang rối trí. Và cô ấy cũng sợ bố mẹ cô ấy vì thể diện bắt bỏ đứa con trong khi cô ấy không muốn. Khi nói đến vấn đề phá thai, nó ảnh hưởng rất nặng nề đến người phụ nữ. Thứ nhất là ảnh hưởng về sức khỏe, về khả năng sinh sản sau này. Thứ hai đó là ảnh hưởng tâm lý, mất đi đứa con của mình, sợ hãi khi cứ nghĩ về đứa con mà mình đương tâm bỏ, rồi những vấn đề tâm linh sẽ khiến cô ấy khó thóat khỏi ám ảnh. Cô ấy 17 tuổi chưa đủ mạnh mẽ để đối diện và chịu đựng những điều đó. Bởi vậy em hãy hiểu và thông cảm cho cô ấy.
Sự việc đã xảy ra rồi, bây giờ các em không thể dùng dằng mãi mà không đưa ra quyết định. Nếu càng để lâu em bé trong bụng càng lớn dần, khi đó cô ấy cũng không giấu được bố mẹ và mọi người. Mang thai là cả 1 quá trình đâu phải 1 hai ngày. Còn nếu để thai to mà em mới quyết định bỏ càng nguy hiểm tính mạng. Bởi thế em cần cân nhắc kỹ. Quan trọng hơn trong thời gian này em nên quan tâm, củng cố tinh thần của bạn gái. Và nếu em đủ tự tin vào bản thân có thể cho cô ấy hạnh phúc thì em trao đổi với gia đình em về sự việc này với mong muốn được cưới cô ấy và sau đó các em cũng sẽ chia sẻ cho gia đình cô ấy biết. Ít nhất các em sẽ biết bản thân sẽ phải làm gì. Hãy vững tin nhé chàng trai dù mình còn trẻ nhưng mình luôn biết chịu trách nhiệm trước những quyết định của bản thân em nhé
Chúc em luôn may mắn!