Rốt cuộc em muốn làm người yêu, làm bạn hay người dưng?
Bọn em yêu nhau cũng được một thời gian. Mọi thứ đang bình thường thì gia đình cô ấy biết chuyện và đã cấm cô ấy yêu. Vài ngày sau đó cô ấy né tránh em và em hỏi cô ấy còn muốn tiếp tục nữa hay không thì cô ấy bảo cần thời gian suy nghĩ. Vài ngày sau em hỏi lại thì cô ấy bảo hãy làm bạn. Nói làm bạn nhưng mà 2 tuần nay kể từ khi cô ấy trả lời thì cô ấy toàn né tránh em mặc dù ngày nào cũng gặp nhau ở công ty.
Giờ em rất bối rối và muốn níu kéo cô ấy. Em biết rằng cô ấy vẫn còn yêu em và em cũng rất yêu cô ấy. Giờ em phải làm gì đây?

Chào em.
Qua lá thư em gửi đến chương trình, chúng tôi hiểu em đang cảm thấy lo lắng cho tình trạng mối quan hệ hiện tại. Chúng tôi chia sẻ với em tâm sự này.
Không biết hai em yêu nhau bao lâu rồi? Tình cảm cả hai dành cho nhau như thế nào? Em cảm thấy con người cô ấy ra sao? Lí do gia đình cô ấy cấm cô ấy yêu em là gì? Điều gì ở cô ấy khiến em nhận định cô ấy vẫn còn yêu em? Bất kỳ ai cũng sẽ có cảm giác bất an khi mối quan hệ của mình đang tốt đẹp bỗng nhiên có dấu hiệu bất thường. Và chúng tôi hiểu bản thân em đang rơi vào trạng thái đó. Em có nghĩ rằng sẽ nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân gia đình cô ấy phản đối và cô ấy  trở nên né tránh như vậy không?
Để biết được điều gì đã khiến cô ấy như vậy thì em có thể gặp mặt để nói chuyện và chia sẻ suy nghĩ của mình để cô ấy hiểu được băn khoăn, lo lắng và cả nỗi lòng của mình. Nếu như cô ấy thực sự yêu thương và nghiêm túc với em có thể sẽ nói rõ sự việc và không để đánh mất tình yêu dễ dàng. Em cũng có thể nói chuyện thẳng thắn với cô ấy về mối quan hệ của hai người, nói về tình cảm và suy nghĩ mong đợi của em cũng như lắng nghe cô ấy trình bày. Nếu thái độ của cô ấy thực sự không muốn lắng nghe, cũng như không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa, em nên xem xét một cách lý trí rằng liệu có nên tiếp tục trông chờ vào mối quan hệ tình cảm với người con gái này nữa hay không.
Còn nếu như hai em sau khi lắng nghe nhau và tìm hiểu nhau, hai người vẫn quyết định tiếp tục là người yêu của nhau, thì các em cần phải nói với nhau thẳng thắn về tương lai mối quan hệ, về mong đợi của các em với người kia trong tình yêu, thỏa thuận về cách nuôi dưỡng, xây dựng tình yêu này như thế nào. Nếu một trong hai người, hoặc cả hai người không có trách nhiệm trong tình yêu, không quan tâm đến đối phương cũng như nuôi dưỡng, chăm sóc tình yêu này thì kể cả cho dù rất yêu nhau, thì trước sau gì tình yêu ấy cũng không bền vững được em ạ.
Tôi biết rằng em yêu cô ấy nhiều và không muốn mất cô ấy. Nhưng tình yêu đâu thể chỉ mình em quyết định là được. Nếu cô ấy muốn buông thì em cũng cần phải học cách chấp nhận thay vì cố gắng bám riết để rồi tự chuốc lấy những đau khổ, tổn thương về mình. Em vẫn còn nhiều điều khác nữa, tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống, hãy cố gắng vượt qua nỗi buồn để có thể xây dựng cho mình một tương lai tốt đẹp hơn.
Em hãy cân nhắc kĩ lưỡng về tình cảm, mong muốn của bản thân và tích cực, chủ động hơn trong những quyết định về tình yêu và cuộc sống em nhé.
Chúc em hạnh phúc!