Rung động rồi, tỏ tình rồi nhưng phải làm gì khi khoảng cách quá xa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Rung động rồi, tỏ tình rồi nhưng phải làm gì khi khoảng cách quá xa?
Chào chương trình ạ!
Em năm nay 15 tuổi. Em có quen một anh hơn em 1 tuổi qua mạng. Nói chuyện với nhau thấy hợp nên cũng rung động. Sau nhiều hôm inbox thì anh đó mới tỏ tình em và em đồng ý. Nhưng chuyện khó khăn ở chỗ là tụi em xa nhau đến 800km, tụi em còn quá nhỏ để có thể đi xa như vậy để gặp nhau. Tụi em phải làm gì để duy trì mối quan hệ này đây ạ?

Chào em!
Làm sao để có thể duy trì được mối quan hệ tình cảm của mình là điều mà nhiều người vẫn luôn trăn trở, suy nghĩ. Nó không chỉ là vấn đề của những người trẻ như em mà kể cả với nhiều người trưởng thành cũng vậy. Ở gần đã khó, yêu xa lại càng khó khăn hơn đúng không em?
Thực tế, sẽ chẳng có một công thức chung nào cho việc duy trì một mối quan hệ cả, bởi mỗi người sẽ có một cách yêu và thể hiện tình yêu khác nhau. Thường khi thời gian tiếp xúc, trò chuyện với nhau đủ lâu, đủ hiểu nhau thì tự khắc người ta sẽ biết cách phải làm thế nào để người mình yêu được vui vẻ, được hạnh phúc. Trong thư em không chia sẻ quá nhiều thông tin về mối quan hệ của hai em, nhưng chắc là thời gian hai em quen nhau chưa phải là lâu, lại quen nhau qua mạng xã hội nên cũng có rất nhiều điều phải tìm hiểu thêm về nhau. Chính vì vậy, cho nhau thêm thời gian trò chuyện, trao đổi để hiểu thêm về nhau, chia sẻ, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống là điều cần thiết.
Có thể khoảng cách giữa hai em là điều không thể nào thay đổi; nhưng ở gần nhau không phải là cách duy nhất để hai em có thể quan tâm và vun đắp được tình cảm của mình. Dù ở xa nhưng vẫn luôn hướng về nhau, trao cho nhau tình cảm chân thành thì đối phương vẫn có thể cảm nhận được. Bên cạnh đó, muốn biết có hòa hợp với nhau hay không thì qua những cuộc trò chuyện chúng ta cũng có thể biết phần nào. Đến một lúc nào đó khi hai em đủ lớn, đủ điều kiện thì khi đó gặp nhau cũng chưa muộn em nhé.
Dù sao đi chăng nữa thì em cũng đang còn rất trẻ, ở độ tuổi này nhiệm vụ học tập vẫn là quan trọng nhất và cần được đặt lên hàng đầu. Có rung động, có tình cảm, có một mối quan hệ lãng mạn không phải là điều gì xấu nhưng đừng để ảnh hưởng đến tương lai lâu dài của mình em nhé. Cùng với đó, hãy luôn ý thức được giới hạn của tình yêu trong độ tuổi này, tránh những chuyện không hay xảy ra. Nhất là quen nhau qua mạng xã hội, qua thế giới ảo nên cũng luôn luôn cẩn trọng để bản thân không bị lừa hay bị tổn thương em nhé.
Chúc em trải qua quãng thời gian thật đẹp ở lứa tuổi này!