Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Mình và người yêu quen nhau được 6 tháng, trong khoảng thời gian quen anh rất thương yêu và yêu chiều, chưa 1 lần nào làm mình buồn và phải nghĩ ngợi. Bọn mình quen nhau gia đình 2 bên đều biết vì anh muốn có gì đó ràng buộc trách nhiệm của anh đối với mình. Nhưng trong lúc quen, mình toàn là người làm anh mệt mỏi, không chăm sóc anh như anh chăm sóc mình, vì không cho anh được tự do với bạn bè xung quanh.
Từ khi quen anh phải từ bỏ các mối quan hệ ngoài kia, dù trước kia anh là 1 người rất năng nổ, vì thế bọn mình dẫn đến chia tay. Và thêm 1 lí do chia tay nữa là bồ mình nghĩ mình không xem trọng gia đình anh vì hoàn cảnh nhà anh khó khăn. Mình là người Sài Gòn, anh thì là ở quê. Nhưng mà những gì anh không hài lòng mình rất hối hận sửa đổi, muốn quan tâm chăm sóc, với sửa sai á nhưng mà không được chấp nhận.
Anh như vậy có phải là người nhỏ mọn, chấp dứt những chuyện nhỏ nhặt không? Anh bảo vì hết yêu mình rồi. Ban đầu anh bảo muốn tập trung lo sự nghiệp, vì hiện tại mới thất nghiệp. Anh nói anh còn lông bông không muốn quen khi trong tay giờ chưa có gì, không muốn để mình phải khổ khi quen anh. Ban đầu khi chia tay anh nói muốn làm bạn bè, quan tâm như người anh. Anh hứa trong khoảng thời gian dừng yêu đó anh sẽ không yêu thêm ai, chờ khi nào ổn định sẽ quay về với mình, nhưng mình thì không muốn, vì yêu anh nên không muốn làm bạn bè.
Sau khi mình níu kéo anh thì anh lại quyết định dứt khoát cắt đứt mọi liên lạc từ sđt, zalo, fb. Sđt thì cả số lạ vẫn không gọi được. Đến cả anh chọn cách biến mất 1 thời gian, không muốn cả 2 quan tâm nhau. Mình đau lắm. Sao anh lại tuyệt tình đến như thế, là anh không yêu mình hay sao, con trai ai cũng như vậy sao?

Em thân mến!
Có lẽ lúc này trong em đang là sự cô đơn và đau khổ, day dứt khi người bạn trai đã từng nói yêu em, thương em mà lại tuyệt tình cắt đứt mọi liên lạc với em. Thật khó chấp nhận cho sự thật này bởi vì trong lòng em còn yêu người đó rất nhiều. Chương trình xin được thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Trong thư, em tâm sự rằng em và bạn trai đã quen nhau được 6 tháng. Trong khoảng thời gian đó, em cảm nhận ở bạn trai là một người rất tốt, anh ấy yêu và thương em rất nhiều. Tuy nhiên, ở em theo như em nhận thấy thì em chưa có sự đền đáp xứng đáng với tình cảm mà anh ấy dành cho em. Khoảng thời gian yêu nhau chưa được bao lâu, nhưng anh ấy đã thấy sự mệt mỏi trong cách yêu thương của em, em kiểm soát tất cả mối quan hệ của anh ấy. Vậy có khi nào vì vấn đề này mà giữa em và anh ấy xảy ra tranh cãi hay không? Anh ấy đã từng trao đổi với em về vấn đề này và mong muốn, chờ đợi sự thay đổi từ em? Nếu như câu trả lời là có thì em đã thực sự cố gắng để thay đổi chưa hay chỉ khi bắt đầu anh ấy muốn rời xa em thực sự em mới nhận ra là cần thay đổi một cách nghiêm túc? Điều gì khiến anh ấy có suy nghĩ là em không tôn trọng gia đình anh ấy?
Em gái thân mến! Quy luật trong cuộc sống vẫn luôn là “cho đi rồi sẽ được nhận lại”. Khi người ta cho đi quá nhiều mà cái nhận lại chẳng được bao nhiêu họ chẳng còn muốn cho đi nữa và cũng chẳng còn muốn đợi để đón nhận nữa. Nó cũng giống như câu chuyện của em, khi mà bản thân anh ấy đã cố gắng yêu em, chiều chuộng em, hoặc cho em cơ hội để sửa đổi nhưng nhận lại anh ấy chỉ thấy sự mệt mỏi nên người ta dần mới hết cảm xúc yêu và muốn buông bỏ tình yêu này.
Có thể anh ấy không còn tin vào lời hứa sẽ thay đổi của em và cũng có thể người ta đã thực sự hết tình cảm. Khi họ đã thật sự dứt khoát thì rất khó để thay đổi em à. Thay vì vật vờ trong đau khổ thì hãy học cách chấp nhận để mạnh mẽ vượt qua nỗi đau này và xem nó như 1 bài học để tình yêu sau nó được tốt đẹp hơn.
Nếu như hai em có duyên, có phận, ắt hẳn sẽ có thể 1 ngày nào đó trở về bên nhau. Và trong thời gian này, hãy cố gắng để hoàn thiện bản thân mình hơn, cố gắng phát triển sự nghiệp, công việc để 1 lúc nào đó anh ấy có gặp lại em cũng nhận thấy em trưởng thành hơn rất nhiều. Cố gắng và mạnh mẽ lên em gái nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!