Sao yêu đương lại cứ phải "lên giường"?
Chào chương trình. Em và bạn trai em quen biết nhau 5 năm nhưng chỉ mới yêu nhau được 2 năm trong thời gian bạn ấy nhập ngũ. Lúc trước 2 đứa trò chuyện rất vui nhưng kể từ ngày bạn ấy được nghỉ phép 2 đứa gặp nhau và có nụ hôn đầu. Sau đó bạn ấy có xin phép cho bạn ấy được sờ ngực, em không cho thì bạn ấy giận dỗi như con nít. Ngày hôm sau 2 đứa lại gặp nhau, bạn ấy năn nỉ em cho bạn ấy sờ, em đồng ý thì bạn ấy rất vui.
Vậy là kể từ đó khi trò chuyện với em bạn ấy thường nói đến mấy vấn đề nhạy cảm, bạn ấy đòi em cho xem ngực qua điện thoại, em từ chối thì bạn ấy tỏ thái độ không vui nhưng ngày hôm sau thì lại bình thường.
Gần đây bạn ấy sắp xuất ngũ bạn ấy nói 2 đứa gặp nhau mong em cho bạn ấy được gần gũi oral sex, bạn ấy hứa sẽ không phá trinh của em cho đến khi 2 đứa cưới. Đã nhiều lần em hỏi bạn ấy có phải yêu em chỉ vì mấy thứ ham muốn của bạn ấy, tại sao người ta khi gặp bạn gái sẽ nghĩ dẫn bạn gái đi đâu chơi, dẫn đi đâu ăn còn bạn ấy cứ nghĩ đến việc sau khi đi chơi, đi ăn là đi nhà nghỉ vậy.
Bạn ấy luôn trả lời không có mà vợ, chồng thương vợ mới vậy, chồng cũng không biết sao chồng muốn vậy nữa. Thật sự em cảm giác mình không được yêu thương đúng nghĩa, đã nhiều lần em muốn từ bỏ mối quan hệ này em đều không làm được. Chỉ nghĩ trò chuyện bạn ấy 1 ngày là em thấy nhớ bạn ấy lắm, nghĩ đến 2 đứa không gặp nhau nữa thì nước mắt em cứ trào ra, nghe nó nhói lắm ạ.
Mong chương trình tư vấn giúp em giờ em phải làm sao đây ạ. Em cảm ơn ạ.

Em gái thân mến.
Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo sự nhìn nhận của con người về vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân cũng thoáng hơn rất nhiều. Tình yêu cần tình dục nhưng tình dục không phải là tất cả của tình yêu. Nó không phải là thước đo để tiên lượng tình cảm của một người dành cho một người.
Có thể hiện giờ em cảm thấy hoang mang trước những hành động của anh ấy. Em không thể phân định đó là tình yêu hay chỉ là nhu cầu tình dục của anh ấy. Không biết bản thân em có quan điểm như thế nào về vấn đề tình dục trước hôn nhân?Em cảm nhận anh ấy là người như thế nào?
Việc bạn trai em đòi hỏi ở em một số vấn đề tế nhị có thể xuất phát từ việc anh ấy yêu em. Bởi lẽ khi yêu ai cũng mong muốn được gần hơn nữa với người mình yêu thương. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn trai cũng vì yêu mà luôn tôn trọng mong muốn, quan điểm của bạn gái vì không muốn cô ấy phải suy nghĩ cũng như quá căng thẳng trong việc "dâng hiến"
Mong muốn của bạn trai có được chấp nhận hay không phụ thuộc vào quan điểm cũng như sự chấp nhận của em trong vấn đề ấy. Nếu như bản thân em không sẵn sàng cũng như không đủ mạnh mẽ để vượt qua những điều không hay có thể xảy ra (như mất trinh, có thai, bạn trai đạt được mục đích rồi bỏ..) thì em có quyền không chấp thuận đề nghị đó. Khi đó em hãy thẳng thắn chia sẻ quan điểm của mình. Nếu chỉ vì em không cho anh ấy được thỏa mãn những nguyện vọng của anh ấy mà anh ấy giận dỗi em thì em nghĩ sao về chuyện này? Liệu đó có phải là anh ấy đang thực sự yêu em hay chỉ yêu bản thân mình? Anh ấy có đang hiểu cho em và mong muốn những điều tốt đẹp nhất dành cho em? Em có thể trao đổi với bạn trai những quan điểm của em trong tình yêu và những giới hạn em cho phép. Nếu như khi em đã trao đổi với bạn trai mà anh ấy vẫn có sự đòi hỏi và gây áp lực lên em thì khi đó em cần xem xét mối quan hệ này đáng quên hay là đáng nhớ?
Có thể khi quên, em sẽ cảm thấy nhói trong lồng ngực, cảm giác có thể chết khi phải xa cách anh ấy. Nhưng em ạ! Cuộc đời này không gì là không thể vượt qua. Mọi chuyện đều có thể và chúng ta chỉ cần thời gian, nghị lực để buông bỏ tất cả. Thời gian sẽ lấy đi nỗi đau, sẽ cho ta biết như thế nào mới tôi luyện được sự mạnh mẽ, đương đầu với thử thách. Chẳng hạn như, em cuốn bản thân vào việc học tập, chơi thể thao, có các mối quan hệ bạn bè. Khi đó bản thân em sẽ bận rộn hơn rất nhiều và dễ dàng lãng quên tất cả những chuyện không vui. Suy nghĩ mọi chuyện thật thấu đáo em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!