Sắp cưới mà bạn gái cứ khô khan
Em và người yêu đã yêu nhau được nửa năm. Em quen cô ấy qua sự giới thiệu của anh em bạn bè. Dù yêu chưa lâu nhưng hai người đã luôn xác định nghiêm túc mối quan hệ và ý định sẽ đi đến kết hôn. Hiện tại hai đứa đang tạm phải yêu xa vì điều kiện công tác của cô ấy. Hai người bọn em vẫn hàng ngày liên lạc và vẫn có bố trí thời gian đều đặn để thăm nhau. Nhưng nhiều khi những lời nói và hành động của cô ấy làm em có cảm giác là không biết được liệu tình cảm của cô ấy với em có thực sự trọn vẹn hay không? Những lúc em sai làm cô ấy buồn thì em cũng đã luôn nhận ra và chủ động xin lỗi, nhưng những lúc cô ấy sai, em có góp ý thì cô ấy luôn vâng dạ bảo em nhớ rồi nhưng đôi lúc vẫn xảy ra. Và lời nói của cô ấy có phần khô khan và không được tình cảm với em.
Với người ngoài thì lại không bao giờ như thế. Nhiều lúc đi bên cô ấy, em không hiểu được tại sao cố ấy lại đối xử như vậy với em. Em có hỏi nhiều lần, nhưng cô ấy chỉ bảo là với em cô ấy mới như thế. Mặc dù đã xác định và chấp nhận nhưng nghĩ lại em thấy có điều gì không giống như các đôi yêu nhau như bình thường. Dường như theo cảm nhận của em, có nhiều chuyện cô ấy muốn giấu giếm em, dù em muốn cởi mở để thoải mái cho cả hai.
Em muốn chuyên gia tư vấn giúp em, là với những tình huống như vậy thì em nên suy nghĩ ra sao và nói với cô ấy như thế nào để được thoải mái cho cả hai. Dù quan hệ của chúng em vẫn rất tốt đẹp nhưng em hiểu không nên như thế mãi được.

Chào em!
Khi yêu, ai cũng muốn bạn gái thể hiện tình cảm với mình và được đối xử theo một cách đặc biệt để cảm thấy được yêu thương. Tuy nhiên, qua chia sẻ chương trình cảm nhận rằng dường như em đang không thực sự tin tưởng vào tình cảm của bạn gái dành cho mình và có phần có cảm giác không an toàn về mối quan hệ này dù đã xác định tương lai lâu dài.
Dù yêu xa nhưng hai em vẫn cố gắng dành thời gian cho nhau, thường xuyên nói chuyện và sắp xếp để được gặp nhau. Hơn nữa dù chỉ mới yêu nhau không lâu nhưng cả hai cũng thể hiện thái độ nghiêm túc và có ý định tiến tới hôn nhân. Dù vậy, em vẫn luôn có cảm giác cô ấy chưa thực sự toàn tâm toàn ý yêu mình vì em cảm thấy mình chưa hiểu hết về người yêu khi cô ấy còn điều gì chưa mở lòng mà chia sẻ với em. Bên cạnh đó, em cũng cảm thấy cách cư xử của người yêu với mình có vẻ không giống như hai người đang yêu nhau. Những điều đó đã làm em rất buồn và băn khoăn trước những biểu hiện của cô ấy, dù em đã chia sẻ nhưng có lẽ chưa cảm thấy câu trả lời là thỏa đáng.
Em cũng đã thể hiện thái độ trân trọng mối quan hệ này nên đã sẵn sàng nhận lỗi khi có sai lầm. Tuy nhiên, không biết những điều chưa hợp lý khiến em không hài lòng ở cô ấy là gì? Em cảm nhận những điều này ảnh hưởng như thế nào đến tình cảm của cả hai dành cho nhau? Có thể với cương vị là một người yêu nên em muốn bạn gái đối xử với mình đặc biệt hơn những người khác, đó xuất phát từ nhu cầu tình cảm nên cũng là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, mới yêu nhau nên giai đoạn này cả hai em vừa trong quá trình tìm hiểu, vừa vun đắp tình cảm. Cho cô ấy thêm thời gian em nhé.
Song có lẽ “có lửa mới có khói”, trong tình yêu, tình cảm của đối phương dành cho mình như thế nào, người trong cuộc hẳn cũng sẽ cảm nhận được. Để giải tỏa những băn khoăn trong lòng và mối quan hệ này trở nên cởi mở hơn, em nên cân nhắc việc chia sẻ thẳng thẳn với cô ấy với thái độ tích cực về những điều mà em đang suy nghĩ, về cảm giác không thực sự tin tưởng, niềm tin của em vào tình cảm của cô ấy khi em thấy cô ấy chưa thực sự mở lòng mình, về những điều cô ấy làm làm ảnh hưởng đến tình yêu của cả hai, về cách cư xử của bạn gái với em và cảm giác của em khi cho rằng cô ấy còn điều gì chưa chia sẻ với mình. Nói như vậy không có nghĩa rằng em đang trách cứ bạn gái mà muốn mối quan hệ yêu đương này gắn kết và mặn nồng hơn.
Khi lắng nghe người yêu chia sẻ, em cũng cần tôn trọng và thể hiện sự thấu hiểu với những lời nói, suy nghĩ và cảm xúc của cô ấy. Điều đó cũng thể hiện tình cảm và sự chân thành của em nếu cả hai khăng khít hơn và xây dựng tương lai lâu dài.
Chúc em hạnh phúc!