Sắp cưới thì phát hiện bạn trai ngủ với cô gái khác với lý do là “SAY”!
Cho em hỏi em và bạn trai quen nhau được 3 năm, tình cảm của cả 2 rất tốt, chúng em đã tính chuyện cưới hỏi. Đến 1 ngày linh tính mách bảo em kiểm tra điện thoại của người yêu và em phát hiện ra anh ấy đang qua lại với một cô gái khác, cả 2 đã ngủ với nhau. Em thật sự đau lòng và thất vọng, em đã quyết định chia tay anh ấy. Sau đó, anh ấy đã xin lỗi và năn nỉ em tha thứ vì anh ấy nói lúc đó anh ấy có uống say và không kiềm chế được bản thân. Bây giờ em phải làm sao đây ạ? Thực sự em rất yêu anh nhưng hiện tại em không thể bỏ qua được và sợ đối diện với gia đình hai bên vì tụi em đã định ngày cưới hỏi rồi. Mong chuyên gia tư vấn cho em với ạ! Em cảm ơn!

Em thân mến!
Bước vào tình yêu, hôn nhân, ai cũng mong người ở bên cạnh ta sẽ là người chung thủy, yêu thương ta và cùng ta đi hết quãng đường còn lại. Thế nhưng, cuộc sống đôi khi xảy ra những điều mà ta không thể nào ngờ tới. Một mối quan hệ có thể khiến ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc; nhưng đôi lúc cũng đặt ta vào sự lựa chọn không biết nên tiếp tục hay dừng lại. Trong tình huống của em, tình cảm 3 năm với những yêu thương chân thành trao đi, những kỳ vọng của em về một đám cưới, một gia đình; để đến bây giờ khi em phát hiện ra bạn trai – chồng sắp cưới từng ngủ với cô gái khác chắc chắn, những tổn thương, đau khổ, hụt hẫng, thất vọng là điều không thể nào tránh khỏi. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa. Bây giờ, những gì ta có thể là phải bình tĩnh cân nhắc mọi chuyện và đưa ra cho mình một quyết định phù hợp thôi em gái ạ.
Trong thư em nói rằng bạn trai em “đang qua lại với một cô gái khác”; nhưng anh ấy lại bảo chỉ “uống say và không kiềm chế được bản thân”; vậy tôi băn khoăn không biết mối quan hệ bên ngoài kia theo như em tìm hiểu thì là hai người có tình cảm, tán tỉnh, yêu đương nhau; hay chỉ là đã từng ngủ với nhau thôi, còn không có tình cảm gì, không có mối liên hệ nào về mặt tình cảm? Thực sự, việc bạn trai em có ngủ với người khác trong khoảng thời gian yêu em, có ý định kết hôn với em thì dù anh ấy có biện minh thế nào đi chăng nữa đó cũng là lỗi sai của anh ấy. Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận rằng, con người không ai hoàn hảo, ai cũng có lúc phạm phải sai lầm; có những lỗi lầm ta có thể thông cảm, chấp nhận, tha thứ được; có những lỗi lầm lại chẳng thể bỏ qua. Việc hai em ở bên cạnh nhau 3 năm, trong 3 năm đó tình cảm cũng rất tốt, lại tính đến chuyện cưới hỏi với nhau nữa nên chắc hẳn không phải nói chia tay là có thể chia tay nhau được. Bản thân em, tôi tin rằng em cũng không muốn có những nuối tiếc về sau này.
Chia sẻ em gửi về chương trình chưa dài, tôi không biết khi em phát hiện ra mọi chuyện lâu chưa, đến lúc này em đã đủ bình tĩnh để đưa ra được quyết định cho mình hay chưa. Nhưng nếu chưa thì em có thể cho mình thêm một chút thời gian bình tĩnh, cân bằng lại cảm xúc, và xem xét, nhìn nhận lại mọi chuyện em ạ. Ở bên cạnh nhau mới khó, còn xa nhau thì chỉ cần một lời nói, một cái quay lưng thôi đã có thể lạc mất nhau rồi. Thế nên nếu em chưa chắc chắn thì cũng không việc gì phải quá vội vàng, hãy cho bản thân thêm chút thời gian. Trong thời gian đó, em có thể cân nhắc về tính cách, con người của bạn trai em, xem anh ấy có thực sự là một người lăng nhăng, trăng hoa, có thể ngủ với người khác không hay có uẩn khúc gì đằng sau đó? Sau mọi chuyện xảy ra, thái độ, cách ứng xử của anh ấy có khiến em cảm thấy anh ấy hối lỗi và thực sự muốn có cơ hội được sửa lỗi? Bên cạnh đó, em cũng tự hỏi bản thân xem cho đến hiện tại tình cảm em dành cho bạn ấy như thế nào? Giới hạn chấp nhận, chịu đựng của em đến đâu? Những tổn thương lần này có quá lớn đến mức khiến em ám ảnh và không thể tha thứ cho anh ấy? Khi em hiểu rõ chính em, hiểu rõ đối phương, hiểu rõ mọi chuyện rồi em mới có thể đưa ra cho mình một quyết định đúng đắn, sáng suốt mà không phải nuối tiếc, hối hận về sau.
Tìm được người mình thực sự yêu thương, muốn gắn bó quả thực không phải là điều dễ dàng, nên có thể bao dung được thì hãy bao dung, có thể tha thứ được thì hãy tha thứ. Trong trường hợp em cảm nhận thấy những tổn thương trong em là quá lớn, em không thể nào vượt qua được, ở bên cạnh anh ấy không thể nào khiến em hạnh phúc, tin tưởng vào anh ấy nữa thì chia tay cũng là một giải pháp cho hai em. Dù sao hai người ở bên cạnh nhau cũng là để mang lại hạnh phúc cho nhau, khi điều đó không còn thì nên cho nhau cơ hội tìm hạnh phúc ở một nơi khác. Hôn nhân, tương lai là của hai em là do hai em quyết định, chẳng ai sống thay cuộc đời của hai em nên cũng không ai quyết định thay tương lai của em và anh ấy cả. Chính vì vậy, khi hai em đã cân nhắc và chắc chắn về quyết định của mình thì hãy dũng cảm đối mặt với bố mẹ, gia đình em nhé. Hy vọng với tình yêu thương của bố mẹ dành cho em, bố mẹ sẽ hiểu, chấp nhận và ủng hộ em thôi.
Mạnh mẽ lên em gái, chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!