Sẽ có những ngày ta chán yêu mà chẳng hiểu vì sao.
Em chào chương trình. Mong chương trình tư vấn giúp em với ạ.
Em và anh ấy quen nhau đã hơn 2 năm. Chúng em có nghĩ đến chuyện sẽ kết hôn. Nhưng dần cuộc cãi nhau quá nhiều, anh ấy ghen tuông vô cớ, bản thân em cũng nóng tính. Em muốn được hiểu và cảm thông nhưng anh ấy không bao giờ nhìn nhận thấy cái sai, cũng như không bao giờ nhường nhịn. Dần em mất tình cảm, em sợ lấy nhau về sẽ không có hạnh phúc. Ba mẹ em lại rất quý anh ấy. Em có ý định chia tay rất nhiều nhưng sợ ba mẹ buồn. Hơn nữa, em không thể chia tay vì anh ấy không đồng ý. Anh ấy luôn tìm mọi cách để giữ em lại. Em không biết phải nên làm thế nào. Em cũng không biết thật sự em đã hết yêu anh ấy hay chưa. Em chỉ biết là em rất muốn dừng lại mà thôi. Em rất hoang mang và lo lắng.
Rất mong chuyên gia tư vấn giúp em.

Chào em!
Tình yêu luôn khó hiểu như thế, không biết khi nào tình yêu bắt đầu, không biết khi nào nó kết thúc; nhưng khi yêu nhau mà không vun vén, làm mới thì tình cảm sẽ dần dần phai nhòa. Khi yêu, ai cũng mong tìm cho mình một người yêu thương mình thật sự, một người phù hợp để đi tới hôn nhân; nhưng không phải ai cũng tìm được cho mình một người như vậy. Em đang lo lắng về tương lai trong chuyện hôn nhân của mình vì em đã cảm thấy dần dần hết tình cảm với người yêu của mình; nhưng gia đình em lại yêu quý anh ấy và anh ấy luôn níu kéo vì vậy em không biết phải làm sao. Tôi chia sẻ với em những tâm sự này.
Để thoát khỏi "bệnh chán yêu” không ai khác mà chính em phải bắt được tâm bệnh của mình xuất phát từ đâu để từng bước khắc phục. Em chia sẻ rằng những cuộc cãi nhau quá nhiều, đối phương ghen tuông vô cớ. Hơn nữa, bản thân em cũng nóng tính, em muốn được hiểu và cảm thông; nhưng anh ấy không bao giờ nhìn nhận thấy cái sai cũng như không bao giờ nhường nhịn… Chính vì thế em bắt đầu chán nản trong tình cảm này và muốn chia tay. Với điều này, chính em phải nỗ lực để khắc phục nhược điểm của mình bằng cách nhìn nhận mọi chuyện đơn giản hơn. Em biết đấy, chúng ta không có ai hoàn hảo cả, vì thế sẽ rất khó yêu cầu một điều gì đó trọn vẹn, đầy đủ. Mỗi người sẽ có những mặt mạnh, mặt yếu và cuộc sống ai cũng phải nỗ lực hoàn thiện bản thân. Ngay đến anh ấy hay em hoặc bất kì ai cũng không hoàn hảo đến mức đáp ứng được tất cả những mong mỏi, yêu cầu, đòi hỏi của người khác được. Vì thế, ta làm cho đối phương thất vọng, chán chường, dần dần tình cảm mai một tự bao giờ không biết.
Em có thể nỗ lực trong việc không có những đòi hỏi quá cao hay bớt khắt khe về tiêu chí lựa chọn hay đánh giá về đối phương. Sẽ dễ dàng chấp nhận hơn nếu em coi tất cả mọi người, kể cả em không thể đạt đến giới hạn hoàn mỹ. Có thể em muốn anh ấy phải có cái này cái kia; nhưng hãy nhìn lại mình xem bản thân đã làm được những gì và có những điều gì để được quyền đòi hỏi? Một nguyên nhân nữa có thể khiến em cảm thấy chán xuất phát từ việc em chưa gặp được một đối tượng phù hợp, một nửa đích thực để sẵn sàng bỏ qua những thiếu sót, bao dung với những lỗi lầm của người ấy.
Hiện nay, em nếu muốn dừng tình cảm với người yêu của mình thì em có thể ngồi lại nói hết những suy nghĩ của em về chuyện tình cảm của em dành cho anh ấy ra sao và cả hai có nên cho nhau thời gian để cân nhắc tình cảm của mình hay không? Khi đó, em hãy tự kiểm chứng tình cảm của mình, tránh tình huống đánh mất đi rồi mới cảm thấy hối tiếc vì những gì mình đang có. Em cần xác định xem tình cảm còn lại của em đối với anh ấy là đó là tình bạn, tình tri kỷ hay là tình yêu. Khi ở gần anh ấy cảm thấy tình cảm của mình dành cho anh ấy như thế nào? Những lúc xa nhau em có cảm thấy nhớ, có thôi thúc muốn gặp anh ấy hay không? Nếu em cảm nhận bản thân dành tình cảm cho anh ấy thì hãy chấp nhận những điều chưa hoàn hảo của anh ấy. Còn nếu không thì em có thể sẵn sàng từ bỏ dù biết là mọi người trong gia đình em và anh ấy sẽ buồn, tổn thương. Nhưng mọi người không sống giúp em được cuộc đời của em, sự lựa chọn của em là hạnh phúc sau này của em và không ai quyết định hay làm thay em được điều đó.
Yêu chính là khoảng thời gian để hai người tìm hiểu và chấp nhận nhau. Vì thế nếu đã xác định dành tình cảm thì hơn ai hết chính em phải là người hiểu rõ tính cách, quan điểm sống của mình. Tình yêu sẽ không thể nào bền lâu nếu những người trong cuộc không nỗ lực vun đắp. Còn nếu khi hết yêu thì hãy buông tay để đối phương có thể tìm thấy một người thực sự yêu họ và em cũng sẽ lại tìm cho mình được một người bản thân em yêu và chấp nhận mọi tính cách từ họ em nhé. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi giúp em tháo gỡ những băn khoăn lo lắng của mình và chúc em có được một tình yêu như ý.
Chúc em vui vẻ, hạnh phúc!