Sợ bạn gái làm điều "dại dột" nếu chia tay...
Em xin chào anh chị. Em đang gặp rắc rối trong chuyện tình yêu mà không có lối thoát xin nhờ anh chị tư vấn cho em với ạ.
Em năm nay 28 tuổi em có quen 1 cô gái, chúng em yêu mới hơn 1 năm (do em làm xa nhà nên chúng em yêu xa). Người ta nói yêu nhau là tìm hiểu nhau hợp thì cưới không hợp thì nên chia tay. Trong hơn 1 năm em cảm thấy mệt mỏi và chán chường muốn chia tay cũng không được, muốn yêu tiếp cũng không xong, vì cô ấy hay ghen hay giận. Ghen những thứ không đâu vào đâu.
Bạn bè em nói chuyện cũng ghen, bình luận facebook cũng ghen mà em không chịu nỗi, em cảm thấy ngột ngạt quá. Mỗi lẫn giữa chúng em giận nhau quá cô ấy đòi từ tự (đòi chết). Em định nói lời chia tay thì không biết lúc cô ấy có đòi chết không anh chị. Em cũng lớn tuổi lập gia đình rồi nếu em không suy nghĩ chín chắn thì hôn nhân sẽ đổ vỡ, em không muốn sai lầm trong hôn nhân.
Em xin anh chị cho em 1 lời khuyên em nên làm như thế nào đây hả anh chị?

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư, chúng tôi hiểu rằng những bất đồng trong quan điểm khi yêu giữa em với bạn gái đang khiến em mệt mỏi và chán nản. Chương trình xin thấu hiểu và chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Khi đã yêu ai đó thật lòng thì chúng ta ai cũng mong muốn được bên người đó đến trọn đời, xây đắp một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân đúng là cái kết đẹp của một tình yêu chân chính nhưng thực ra nó có rất nhiều khó khăn, thử thách, không phải mấy ai mà cũng có thể giữ trọn vẹn hạnh phúc ấy. Bởi trong cuộc sống ấy, ngoài tình yêu, thì thứ nuôi dưỡng cuộc sống đó còn cả sự thấu hiểu, chia sẻ và đồng cảm cho nhau.
Như em nói, em và bạn gái có những bất đồng và chính cách yêu của cô ấy khiến em ngột ngạt, muốn buông bỏ nhưng em sợ cô ấy lại tự tử. Em ạ! Thực ra, người ta vẫn nói, có yêu nên mới ghen, có yêu nên mới sợ mất người mình yêu. Có thể, bạn gái em yêu em rất thật tâm nhưng cách yêu của cô ấy cô ấy chưa ý thức được là khiến em mệt mỏi. Không biết khi em có những cảm nhận ấy em có trao đổi với bạn gái hay không? Hay chăng em cứ âm thầm chịu đựng? Giữa hai em đã có sự cố gắng thay đổi vì nhau chưa? Em còn tình cảm với cô ấy nữa không?
Em ạ! Nếu như bản thân em không còn cảm giác hạnh phúc trong tình yêu ấy nhưng em lấy cô ấy chỉ vì sợ cô ấy tự tử thì về lâu về dài em có chịu đựng được không? Cuộc sống ấy liệu có được hạnh phúc và bền lâu? Hôn nhân là vấn đề trọng đại của mỗi người, tiến tới cuộc sống hôn nhân là để xây dựng một gia đình hạnh phúc và êm ấp chứ không phải để chịu đựng nhau. Dù có tiếp tục yêu hay chia tay em cũng nên chia sẻ với cô ấy quan điểm dùng tính mạng của bản thân để níu kéo tình cảm không thể là lựa chọn đúng đắn. Cô ấy được sinh ra, được nuôi dưỡng đến bây giờ là công lớn của cha mẹ, vậy hãy sống thật xứng đáng với công lao ấy. Nếu không còn tình cảm mà cứ cố giữ nhau thì sẽ trở thành bi kịch bởi chúng ta đang lãng phí tuổi xuân, thời gian vào những thứ không bao giờ thuộc về mình. Mong rằng em đủ sáng suốt, bản lĩnh để giải quyết mọi việc một cách tốt đẹp nhất
Còn nếu em chưa từng góp ý để cô ấy thay đổi cũng như trong em còn tình yêu thì có thể em trao đổi với cô ấy những suy nghĩ trong lòng em, xem xét xem cô ấy đang nghĩ gì, có mong muốn ra sao. Nếu như sau cả một thời gian để cả hai cùng nhìn nhận lại tình yêu, thời gian để thay đổi mà mọi chuyện vẫn như ban đầu thì khi ấy phụ thuộc vào sự chấp nhận của em, buông hay ở lại là quyết định ở em. Hãy lựa chọn sáng suốt em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!