Sợ bị chồng tương lai sỉ nhục vì "then cài" không còn.
Chào trang! Đầu tiên cho phép em được cảm ơn chuyên gia đã bỏ thời gian ra đọc những dòng tâm sự này của em (em viết hơi dài), có gì thiếu sót em mong được bỏ qua và xin hãy cho em lời khuyên.
Năm nay em 25 tuổi, khá trầm tính và người truyền thống, dù trải qua 2 mối tình nhưng chưa đi quá giới hạn. Đến khi em gặp anh, cả anh và em đều đủ chín chắn và do quá mù quáng và sức hấp dẫn đối phương mang lại, bọn em đã đi quá giới hạn. Sau lần đó em rất lo sợ và rất hối hận. Đổi lại, thời gian đầu anh có quan tâm nhưng do em quá nhạy cảm bọn em xảy ra sứt mẻ do anh đòi hỏi em đã cự tuyệt. Anh đòi chia tay khiến em vô cùng đau khổ, quá sốc tưởng chừng có thể chết đi, em đã có chia sẻ cho một người chị trong công ty, chị ấy giúp em vượt qua nhưng với em không đơn giản như vậy. Sau đó em thấy mình vẫn yêu anh nên có gọi điện, bọn em quay lại.
Có lẽ đây mới chính sai lầm của em. Sau khi quay lại, anh chỉ biết đòi hỏi mặc dù có quan tâm nhưng em cảm thấy việc quay lại chỉ là do em muốn, còn anh ấy không hề. Để khi em quá đau khổ không thể chấp nhận việc đi chơi anh đều đòi hỏi quan hệ, em nói rõ và mong muốn có mối quan hệ nghiêm túc thì anh ấy đòi chia tay.
Giờ đấy sau 4 tháng chuyện đó xảy ra em đều cảm thấy day dứt vì để mất đời con gái và càng không thể tiếp nhận ai, càng đọc sâu hơn vào những suy nghĩ về quan niệm trinh tiết em càng lo sợ nếu một mai em lấy chồng sẽ bị người mình yêu sỉ nhục. Đêm nào em cũng không thể ngủ trọn giấc, suy nghĩ ấy cứ chiếm lấy tâm trí em. Dạo gần đây em được biết đến việc vá màng trinh qua câu chuyện trên một trang báo thực hiện là một bác sĩ ở ngoài Hà Nội. Việc vá màng trinh cả đi lẫn về hơn 10 triệu đồng, quả thực em không có số tiền đó với lại em ở Quảng Trị nên không thể đi xa vậy được. Em muốn nhờ chuyên gia tư vấn cho em về vấn đề này? Liệu như em (bọn em quan hệ 4 lần) việc vá màng trinh có nên hay không? Và ở Huế hoặc Đà Nẵng có cơ sở y tế nào đáng tin cậy cho việc này không ạ?

Em thân mến!
Cảm ơn em đã tin tưởng khi gửi gắm tâm sự thầm kín của mình tới chương trình Cửa sổ tình yêu. Là một người con gái truyền thống, luôn ý thức giữ gìn bản thân mình và coi trọng trinh tiết nên em đã rất day dứt, đau khổ khi đã trao “cái quý giá nhất” của con gái cho người đàn ông mình yêu thương nhưng giờ anh ấy lại muốn chia tay khi em vẫn còn tình cảm.
Ở độ tuổi của em và anh ấy, ai cũng mong muốn được gắn kết tình cảm và có nhu cầu tình dục cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, dường như càng về sau này, những biểu hiện của bạn trai em phần nào cho thấy như gần gũi em chỉ để tìm kiếm và thỏa mãn sinh lý mà ít quan tâm đến cảm xúc, mong muốn của em. Hơn nữa, anh ấy không lo bù đắp tinh thần cho em mà lại chủ động đòi chia tay. Liệu có khi nào em nghĩ anh ấy đến với em chỉ là sự lợi dụng để giải tỏa ham muốn của mình mà thôi? Hẳn điều này làm em rất tổn thương và đau khổ vì đã trao hết yêu thương và đặt trọn niềm tin vào anh ấy. Cũng là người sống nặng về tình cảm nên em đã níu kéo, nhưng dù đồng ý quay lại nhưng dường như anh ấy không có sự thay đổi tích cực nào và vẫn khiến em khổ tâm.
Tuy nhiên, có lẽ điều em day dứt nhất lúc này là mình đã mất đi “cái ngàn vàng” và lo lắng việc này sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc tương lai của em. Em thân mến, đó không phải là việc làm xấu, là lỗi lầm hay sự nhục nhã, tủi hổ của bản thân. Khi yêu ai cũng có quyền được sống trọn vẹn và hết mình với tình yêu đó và không ai có quyền phán xét em về điều này. Quan trọng nhất là quan điểm và suy nghĩ của em về bản thân mình và về trinh tiết của người con gái. Có lẽ rằng chính em có những suy nghĩ tiêu cực, tự ti nên nghĩ rằng người khác cũng nghĩ như vậy. Giá trị con người em là do em quyết định. Nếu chính em không yêu thương, trân trọng em trước nhất, sẽ không ai có thể trân trọng em được cả.
Có lẽ em cũng nên em tìm hiểu thêm kiến thức về màng trinh của phụ nữ để có sự nhìn nhận khách quan xác đáng nhất. Rất nhiều người sinh ra đã không có màng trinh bẩm sinh hoặc trong sinh hoạt hằng ngày có thể do va đập hay tai nạn cũng rất dễ làm mất màng trinh. Màng trinh chỉ là một màng rất mỏng nằm ở cửa âm đạo, thuộc về cấu tạo sinh học, vì vậy không thể lấy nó để đánh giá nhân cách của một con người được. Bên cạnh đó, việc vá màng trinh cũng là một lựa chọn của nhiều người phụ nữ lo sợ rằng chồng hay người yêu không chấp nhận chuyện này và không thể đối mặt với thái độ của anh ấy. Tuy nhiên, vá màng trinh cũng có nhiều rủi ro và tai nạn, em có thể tìm hiểu thêm những thông tin liên quan trên internet và những địa chỉ uy tín nếu như em vẫn muốn thực hiện thủ thuật này
Nhưng có lẽ em cũng cần nghĩ đến trường hợp nếu chồng/người yêu tương lai của em biết việc em đi vá lại màng trinh, lúc đó có thể sự việc sẽ càng đi xa hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình. Hiện nay, rất nhiều người đàn ông không coi trọng vấn đề màng trinh của người con gái, bởi điều quan trọng nhất là tính cách và sự cử xử của hai người đối với nhau khi về chung một nhà. Thay vì cứ mãi day dứt, ám ảnh khi em mất màng trinh thì tập trung thay đổi bản thân mình để giúp em tự tin, hấp dần hơn. Đồng thời cũng để người đàn ông yêu thương em ý thức được rằng anh ấy yêu em vì tính cách, vì con người em chứ không phải yêu vì màng trinh của em.
Quan trọng nhất lúc này có lẽ là tinh thần và niềm tin của em về bản thân mình, về tương lai phía trước.
Tự tin và vui sống em nhé!