Sợ bị nhà gái kiện vì đăng ký kết hôn "trộm".
Chào của sỗ tình yêu. Cho em hỏi chút được không ạ.
Em với bạn gái em quen biết nhau cũng được gần hai năm rồi nhưng gia đình bạn gái chê nhà em ở xa khác tỉnh nên gia đình bạn gái cũng không đồng ý cho tìm hiểu và hết hôn. Bọn em cũng không biết làm thế nào nữa, em thì cũng xin phép gia đình bạn gái cho bọn em tìm hiểu với nhau nhưng gia đình kiên quyết không cho. Em cũng không biết làm như nào nữa, bọn em cũng có ý định đi đăng ký kết hôn và đã đăng ký kết hôn rồi, cũng mới thôi ạ.
Em cũng bảo với bạn gái là xuống gia đình em ở. Em cũng hơi lo điều này ạ nếu như gia đình bạn gái kiện thua em và bạn gái có sao không ạ? Em gọi bạn gái xuống dưới nhà em ở, bọn em thì năm nay cũng 24 tuổi rồi, em lo qúa ạ mong chuyên gia tư vấn giúp em và sớm có hồi âm ạ em cảm ơn.

Chào em, trước hết chị chúc mừng 2 em đã nên đôi vợ chồng, nhưng chị cũng thành thật chia sẻ rằng: 2 em còn trẻ, nếu kiên trì thuyết phục gia đình bạn gái thêm nữa thì mọi việc trọn vẹn hơn em à. Chị mong gia đình bên nhà gái sớm thông cảm và chấp nhận chuyện đó cho 2 em.
Em thân mến, việc đăng ký kết hôn là do 2 bên tự nguyện nam nữ đăng ký, quyết định, khi 2 nữ đủ 18 tuổi, nam đủ 20 tuổi và không vi phạm những quy định cấm kết hôn. Vậy 2 em đăng ký không có gì sai trái vì đã đủ tuổi và đủ năng lực hành vi dân sự. Cha mẹ cấm đoán không ảnh hưởng đến quyền đăng ký của 2 em. Tuy nhiên, dù không ảnh hưởng đến quyền kết hôn nhưng cũng có ảnh hưởng đến mối quan hệ gia đình, đặc biệt là xã hội ta luôn coi trọng đạo hiếu.
Chị hiểu nỗi lo lắng của em, 2 em đã đi đăng ký rồi, bố mẹ đã không hài lòng rồi, giờ nếu tiếp tục qua mặt bố mẹ mà đưa bạn gái (vợ) về nhà em là mọi chuyện sẽ phức tạp lên nữa, thật khó chấp nhận sai lầm lần nữa em à. Nên chị khuyên 2 em về xin lỗi và thưa chuyện với bố mẹ cô ấy, dù chuyện đã rồi nhưng muộn còn hơn không em à. Tốt hơn nữa thì em nhờ bố mẹ đẻ xuống nói chuyện với bố mẹ bạn gái (vợ) rồi xin làm đám cưới cho các con, chỗ người lớn cũng có thể dễ thông cảm hơn. Còn nếu bố mẹ bạn gái vẫn nhất quyết không đồng ý thì có lẽ các em cũng không còn lựa chọn nào khác cả các em đã là vợ chồng, hãy sống thật tốt thật hạnh phúc rồi với thời gian bố mẹ chắc sẽ nguôi ngoai thôi em ạ
Chị chúc 2 em sống hạnh phúc và mọi chuyện tốt đẹp lên nhé.