Sốc khi bạn trai nói "gái đẹp thì anh tán thôi"
Chào chương trình. Em năm nay 26 tuổi, bạn trai em 34 tuổi. Chúng em quen nhau được 9 tháng. 3 tháng đầu quen nhau em phát hiện anh ấy vẫn còn nhắn tin với 2 cô bạn gái cũ và còn đi khách sạn với nhau, em đã bỏ qua cho anh ấy và anh ấy hứa sẽ chấm dứt hết các mối quan hệ đó.
Kể từ đó em tìm cách lấy mật khẩu facebook của anh. Và gần đây nhất em thấy anh ấy tán 1 cô gái lạ, anh ấy rủ đi cafe nhưng cô ấy không đồng ý. Em đưa tin nhắn đó và nói với anh ấy en muốn chia tay. Anh ấy bảo gái đẹp nên anh tán thôi, và nói em quá chiếm hữu trong tình yêu và anh ấy đã đổi lại mật khẩu facebook. Em lại do dự tiếp tục quen. Nhưng em mất niềm tin vào anh ấy, em cảm giác không yên tâm khi tiến tới hôn nhân, anh hay nhậu en lo là những lúc thế anh lại tìm đến gái.
Và quen anh em cảm thấy mình không được sự tôn trọng từ anh, mẹ anh rất áp đặt và gia trưởng khi em mới chỉ là người yêu thôi. 2 gia đình đã sang nói chuyện bàn còn 4 tháng nữa là tới đám cưới. Nhưng em lại vừa bị thất nghiệp. Bây giờ em chỉ muốn hủy hôn mà không biết có nên hay không khi tuổi đã lớn rồi và không biết nói làm sao cho họ chấp nhận được việc này. Mong chương trình tư vấn giúp em . Em xin cảm ơn.

Em thân mến!
Khi yêu tất nhiên ai cũng có nguyện ước được ở bên người mình yêu đến trọn đời trọn kiếp. Và để yêu một người đôi khi chúng ta chẳng cần bận tâm nhiều người đó là người như thế nào, gia đình ra sao bởi tình yêu lấn át lý trí. Nhưng để lựa chọn một người chồng thì có lẽ chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng.
Đã bước vào cuộc sống hôn nhân đồng nghĩa với việc chúng ta không thể tiếp tục mơ mộng hão huyền như trong tình yêu nữa mà phải nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt thực tế. Lựa chọn sai người yêu chúng ta còn cơ hội để lựa chọn lại. Nhưng đã lựa chọn sai một người chồng thì rất khó để chúng ta buông bỏ và lựa chọn lại bởi khi đó có quá nhiều sự ràng buộc.
Như em tâm sự, em và người yêu quen nhau được 9 tháng. Ba tháng đầu mới quen nhau, người yêu em đã nhắn tin với hai cô bạn cũ và có đi vào khách sạn với nhau. Không biết em có suy nghĩ gì về vấn đề nay? Lý do gì khiến anh ấy đang nhận lời yêu em mà vẫn không dứt khóat với người cũ?
Gần đây nhất, em phát hiện anh ấy nhắn tin với một cô gái lạ và rủ đi café, nhưng cô ấy không đồng ý. Mối quan hệ này khi em biết được, em trao đổi anh ấy đã nói vì gái xinh nên tán. Mục đích anh ấy tán những cô nàng ấy là gì? Là để cho vui, hay để phát triển mối quan hệ ở mức độ khác? Liệu khi đã kết hôn cứ thấy gái xinh anh ấy lại tán, rủ đi đâu đi đó thì em có thể chấp nhận được hay không? Em có đủ tin tưởng vào lòng chung thủy của anh ấy? Em trông đợi gì ở một người chồng tương lai?
Một vấn đề nữa đó là anh ấy hay nhậu nhẹt, mỗi lần say thì lại tìm đến gái. Điều này em chấp nhận được chứ? Em có chắc anh ấy thực sự yêu em? Tôn trọng em? Anh ấy có thể là người đàn ông chăm lo chu tòan cho cuộc sống của em sau này hay không? Nếu như khi lấy nhau về anh ấy đi nhậu nhẹt như vậy, không quan tâm em, rồi em có con ai sẽ cùng em chăm lo, vun vén hạnh phúc gia đình? Hơn nữa, việc anh ấy đi gái như thế bản thân em có quan điểm như thế nào?
Em ạ! Phụ nữ khi lấy chồng không một ai có thể chấp nhận chia sẻ một người chồng của mình cho bất kỳ người phụ nữ nào. Dù là người đàn ông họ có ham muốn, họ đi giải quyết nhu cầu nhưng hành động ấy cũng được liệt kê và gọi là ngoại tình vì đó là mối quan hệ ngoài luồng. Chưa kể việc đi gái như vậy có vô vàn những nguy hiểm về các căn bệnh xã hội lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, sùi mào gà, hiv. Nhiều khi lại mang bệnh về cho vợ, cho con.
Một phần nữa về mẹ anh ấy. Bây giờ đang yêu nhau bà cũng rất hay áp lực và gia trưởng. Nếu sống trong gia đình chồng bỏ bê vợ, mẹ chồng lại hay áp đặt thì ai sẽ bênh vực em. Em đã lường trước được cuộc sống sau này của em chưa?
Em lo sợ có nên hủy hôn hay không khi tuổi đã lớn? Việc hủy hôn hay không nó phụ thuộc vào mong muốn của em. Nếu em đủ niềm tin và dám chắc sẽ thay đổi được anh ấy hoặc đủ mạnh mẽ để sống như thế thì em có thể tính đến chuyện kết hôn. Còn nếu như vì sợ lớn tuổi nên mới kết hôn thì có lẽ em nên suy nghĩ kỹ lại.
26 tuổi không phải là trẻ nhưng cũng không phải là quá lớn tuổi để không tìm được cho mình một hạnh phúc xứng đáng. Xã hội bây giờ đâu ai có tư tưởng như ngày xưa rằng con gái 20, 22, 25 tuổi là phải lấy chồng. Còn rất nhiều người phụ nữ 27 tuổi, thậm chí 29, 30 họ mới chọn cho mình một tấm chồng. Không phải họ không đủ khả năng tìm một người đàn ông để cưới mà họ không muốn cuộc đời mình bị chọn nhầm, chọn sai. Có thể chúng ta chậm một bước trong hôn nhân nhưng còn hơn bị đau khổ cả cuộc đời em ạ.
Việc em không biết nói sao để hai bên gia đình đồng ý hủy hôn có lẽ cũng là vấn đề khá đau đầu. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều cặp đôi đã bỏ trầu, sát ngày cưới vẫn trả lại trầu vì lúc đó họ nhận ra bản chất thật của người đàn ông. Không có gì là chắc chắn khi mọi sự đã rồi. Có thể em lấy lý do thời gian này đang thất nghiệp, em muốn có công việc ổn định mới kết hôn. Hơn nữa, cần thêm thời gian để hai bên tìm hiểu nhau hơn vì mới yêu được 9 tháng, cộng với việc em có nguyện vọng muốn lấy chồng ở thời điểm hiện tại, muốn giúp bố mẹ vài năm. Chẳng ai có thể ép buộc em khi lòng em không mong muốn. Bên cạnh đó, em có thể tâm sự với mẹ em những câu chuyện về người đàn ông đó để mẹ em có sự thông cảm, thấu hiểu cho em. Chắc chắn mẹ em cũng không muốn em sau này sẽ chịu khổ. Trong thời gian này em có thể đi làm việc ở một nơi khác, mở rộng mối quan hệ. Biết đâu, em sẽ tìm được một người yêu em, thương em thật lòng và có thể là bờ vai đáng tin cậy cho cuộc sống của em sau này.
Cân nhắc rõ ràng và có lựa chọn sáng suốt nhất em nhé.
Chúc em luôn hạnh phúc!