Sốc và thất vọng vô cùng khi người yêu chatsex với người con gái khác...
Em xin chào chương trình. Em 24 tuổi có người yêu cùng tuổi. Tụi em yêu nhau được hơn 1 năm nhưng Anh đi làm xa 1-2 tuần tụi em gặp nhau 1 lần. Em rất yêu anh và em nghĩ anh cũng yêu thật lòng. Tụi em dự tính cuối năm sau sẽ đám cưới vì giờ lo làm để có tiền xây nhà riêng. Mọi chuyện không có gì nếu như em không vô tình xem được tin nhắn của anh với người con gái khác. Hai người thường xuyên chat sex với nhau. Em sốc và thất vọng vô cùng. Em không ngờ người như anh có thể nói ra những lời lẽ như vậy. Trong đó anh còn nói chán em vì em không cho được thứ anh muốn. Tụi em yêu nhau nhưng không làm gì quá giới hạn, em muốn vậy và anh cũng đồng ý, anh nói anh tôn trọng em.
Anh vẫn tốt, yêu thương, quan tâm em bình thường. Anh không hề biết chuyện em xem được tin nhắn của anh. Tụi em vẫn liên lạc, nói chuyện với nhau mỗi ngày. Em không biết bây giờ nên làm gì. Im lặng để anh tiếp tục như vậy hay nói ra. Có phải do tụi em xa nhau nên đó là nhu cầu sinh lí của anh, anh làm vậy để giải toả bớt không hay đó là bản chất anh như vậy? Em cảm thấy rất khó chịu, hoang mang không biết phải thế nào. Rất mong chương trình tư vấn giúp em. Em chân thành cảm ơn.

Em thân mến.
Yêu có cần phải dâng hiến? Dâng hiến đến mức nào mới đúng là yêu? Liệu có hay không việc tồn tại 1 tình yêu lâu dài mà không cần tình dục? Thực tế đã chứng mình, tình dục không phải là tất cả của 1 tình yêu chân chính. Đồng ý rằng tình dục làm cho tình yêu sẽ đẹp hơn, người yêu sẽ hấp dẫn hơn... nhưng tình dục không bó hẹp là quan hệ tình dục. Chỉ cần một cái nhìn tình cảm mang màu sắc vuốt ve, chỉ cần sự đụng chạm, va chạm nhẹ nhàng và hơn thế nữa đó là nụ hôn thì đã đủ gây “áp phê” cho nhau.
Có thể bản thân em đã tin vào 1 tình yêu như thế, 1 tình yêu mà ngay từ đầu hai người đến với nhau chỉ vì có những rung cảm dành cho nhau, muốn được kề bên nhau mỗi ngày vì hai con tim cùng chung 1 nhịp thở. Và cũng vì tin, nên khi đưa ra lời đề nghị không “nếm trái cấm” trước hôn nhân của em được bạn trai chấp thuận khiến em càng có niềm tin tuyệt đối hơn và yêu anh ấy nhiều hơn những gì em có. Thế cho nên, sự thật phơi bày đã làm em hoang mang trước những việc làm của anh ấy. Em không thể phân định được việc anh ấy chat sex với cô gái khác là nhu cầu tình dục, là thỏa mãn sinh lý hay là tình yêu. Vậy không biết bản thân em có quan điểm như thế nào về chuyện ngoại tình? Theo em, có bao giờ tình yêu được bền chặt khi mối quan hệ xuất hiện người thứ ba? Và mối quan hệ tay ba có làm những người yêu thật lòng được hạnh phúc hay không?  Bản thân em có những cảm nhận gì về anh ấy?
Em ạ! Tình dục là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của mỗi con người. Có chăng vì người đàn ông hay chủ động và 1 vài yếu tố khác nên người ta thấy đại đa số đàn ông đều có nhu cầu cao hơn phụ nữ. Nhưng không phải vì nhu cầu cao hơn mà người đàn ông được quyền đi giải quyết nhu cầu ấy khi muốn. Và cũng không phải người đàn ông nào họ cũng nghĩ như thế. Hơn nữa, như chúng tôi đã trao đổi ở trên, tình yêu cần tình dục nhưng tình dục không phải là tất cả của tình yêu. Rất nhiều người đàn ông họ chỉ thực sự có nhu cầu với người con gái họ yêu thương. Còn những anh chàng có thể lên giường với bất kỳ cô gái nào thì cũng có thể là bản chất trăng hoa hoặc nhu cầu quá cao. Đó là cách sống của mỗi người
Bạn trai em, anh ấy nhắn tin, chat sex với cô gái khác có thể lý giải theo cách hiểu trên. Tuy nhiên, khi anh ấy có những biểu hiện như thế thì em cần nhìn nhận lại sự việc. Liệu rằng anh ấy có thực sự yêu em hay không? Mà nếu yêu em thật lòng nhưng anh ta vẫn tìm các mối quan hệ bên ngoài khác thỏa mãn nhu cầu thì em có chấp nhận được không? Việc làm đó chẳng khác nào anh ấy đang đi ngoại tình. Một khi đạt được mục đích, đã “no xôi, chán chè”, thì có thể với anh ấy người cũ không còn gì hấp dẫn để khám phá thì anh ấy cũng sẵn sàng từ bỏ để tìm một đối tượng mới cho mình. Em có thể hạnh phúc nếu chồng mình cứ đi "chung chạ" với những người đàn bà khác chứ?  Chưa kể khi đó lại có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như HIV, sủi mào gà, nấm, giang mai…
Việc em phát hiện ra sự thật này em có thể trao đổi hoặc trực tiếp với anh ấy. Tuy nhiên, cái quan trọng em cần xác định rõ ở đây là mục đích của cuộc trao đổi đó là gì? Sự thật thì có thể đã rõ ràng. Lời giải thích thì anh ấy cũng có thể nói vì lý do này lý do kia. Chính vì thế, bản thân em phải hiểu rõ hơn ai hết em muốn gì? Em có quan điểm ra sao về những việc làm của anh ấy? Em có thể cho anh ấy cơ hội và không bị ám ảnh vì những điều đó hay không? Hãy suy nghĩ thật kỹ em nhé.
Mong hạnh phúc sẽ luôn bên em!