Sốc vì gia đình bạn gái đột ngột ngăn cấm chuyện tình cảm
Chào chương trình. Mình muốn được tư vấn để có thể đưa ra phương án phù hợp, rất mong được chương trình giúp đỡ:
Mình và bạn gái yêu nhau được hơn 1 năm, bạn gái mình là sinh viên năm nhất, kém mình 7 tuổi. Hiện tại mình đã có công ăn việc làm và thu nhập ổn định. Suốt khoảng thời gian yêu nhau đều tốt đẹp và không có chuyện gì lớn xảy ra, cũng chưa từng 1 lần to tiếng với nhau do cả 2 đều biết nhường nhịn nhau khi cần. Nhưng cách đây gần 1 tuần, khi bạn gái mình về nhà nghỉ ôn thi, đột nhiên gia đình bạn gái mình cấm 2 đứa không được liên lạc với nhau nữa vì lý do để cho em học.
Thật sự mình vô cùng sốc vì trước giờ chưa khi nào mình thấy chuyện tình cảm 2 đứa để ảnh hưởng tới cuộc sống hay học tập của em, quãng thời gian 2 đứa yêu nhau gia đình cũng biết và cũng không hề có phản ứng.
Mình đã cố gắng gặp phía gia đình em để làm rõ nguyên nhân nhưng đều bị từ chối thẳng thừng. Bạn gái mình đã khóc suốt gần 1 tuần trời và có lẽ ý chí cũng đã gục. Hôm qua cô ấy đã không chịu nổi áp lực nữa và nói muốn chia tay. Vậy mong chương trình giúp đỡ, giờ mình cần phải làm gì! Đây thật sự là cú sốc quá lớn vì 2 đứa vốn đã xác định tương lai, mình cũng rất chăm chỉ làm ăn và quyết tâm chờ đến khi em học xong thì sẽ có cái kết đẹp. Mọi việc diễn ra quá nhanh khiến mình không kịp thích ứng và gần như sụp đổ. Xin cảm ơn chương trình!
ngăn cấm, cấm cản, tình yêu, tình cảm, học tập, phấn đấu, giải thích, gặp gỡ, yêu đương, ảnh hưởng, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn.
Cửa sổ tình yêu cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến chương trình. Qua thư bạn gửi, chúng tôi hiểu rằng sự cấm cản đột ngột của gia đình bạn gái đang khiến bạn hoang mang và không biết phải làm như thế nào trong tình huống này. Chương trình xin được cùng bạn chia sẻ nỗi niềm.
Bạn tâm sự rằng, mối quan hệ giữa bạn và bạn gái rất tốt đẹp, chưa từng có những tranh cãi hay giận hờn. Thậm chí việc hai bạn qua lại với nhau gia đình cô ấy cũng biết điều đó nhưng không hề có ý định phản đối. Như vậy, khi bỗng nhiên gia đình cô ấy có lên tiếng trong chuyện tình cảm của hai bạn, sau hơn một năm hai bạn quen nhau thì đó là vấn đề mấu chốt nhất mà bạn cần tìm hiểu. Phải có một lý do nào đó cho nên gia đình cô ấy mới nói là bạn nên để con của họ tập trung học tập. Bạn có thể tìm hiểu thông qua người bạn gái của mình. Biết đâu do quá trình học tập của cô ấy gặp khó khăn gì đó, cô ấy bị nợ môn, hoặc thi lại hoặc vấn đề nào đó. Khi gia đình biết chuyện, gia đình nghĩ rằng chắc tại cô ấy yêu đương nên mới xảy ra sự việc đó.
Hoặc cũng có thể trong thâm tâm bố mẹ cô ấy sợ rằng vì cô ấy mới bước chân vào cánh cổng đại học, bố mẹ vẫn kỳ vọng nhiều điều, sợ con cái yêu đương, nhiều khi yêu quá không làm chủ được cảm xúc lại xảy ra “hậu quả”. Nếu như đang học giữa chừng mà có điều gì, con đường học tập của con lại giang dở, rồi dân làng họ lại cười chê gia đình. Hoặc một vài lý do khác mà họ không muốn con gái họ đến với em, lấy cớ cô ấy phải học để từ chối khéo léo. Và còn rất nhiều trường hợp khác mà chúng ta chỉ có thể phỏng đoán mà thôi.
Chính vì thế như chúng tôi nói là bạn nên tìm hiểu nguyên do trước, tâm sự với bạn gái. Khi bạn hiểu được mong muốn của bố mẹ cô ấy thì bạn mới biết là hướng tiếp theo như thế nào. Còn việc đến tìm gặp bố mẹ cô ấy để phân trần thì đôi khi sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Bởi vì giữa bạn và con gái của họ chưa có điều gì chắc chắc, thời gian còn rất dài, không ai biết trước tương lai và nếu thế họ nói chuyện với bạn thì xem như có một sự đồng ý ngầm ở đây, như hứa hẹn và điều đó gia đình cũng không thể chắc chắn được.
Nếu như sau trao đổi với bạn gái mà bạn nhận thấy rằng ý kiến của bố mẹ cô ấy có thể thay đổi được thì cả hai sẽ cùng cố gắng để thuyết phục bố mẹ. Thời gian đó bạn gái bạn cũng cần cố gắng nhiều trong học tập. Đến một lúc nào đó bạn thấy thích hợp thì có thể đến nhà cô ấy gặp gỡ và nói chuyện. Chẳng hạn như khi thành tích học tập của cô ấy tốt lên cũng như hai bạn có sự trưởng thành hơn trong tính cách cũng như sự nghiệp ngày càng vững vàng. Đó là một số gợi ý của chương trình. Hi vọng bạn sẽ bình tĩnh để có thể giải quyết tốt vấn đề của mình.
Chúc bạn thành công!