Sự thật "động trời" là bạn gái không chỉ "bắt cá hai tay"...
Chào chương trình! Em 25 tuổi đã từng trải qua một mối tình. Em biết và yêu T (20 tuổi) được gần 5 tháng ở cùng chỗ làm. Em rất yêu T vì em với T đã quan hệ tình dục sau 4 tháng yêu nhau. Trước khi quen T, T có nói vẫn chưa thể chia tay người yêu cũ (nyc) được, T nói rất chán nản không còn cảm giác yêu nữa nhưng còn tình nghĩa với người cũ nên chưa thể dứt khoát được (T quen người yêu cũ được gần 4 năm).
Em tin tưởng T và cả 2 đồng ý quen nhau khi T vẫn chưa chia tay người cũ, thời gian này thì em cũng chuyển chỗ làm. Nhiều lần đi chơi em thấy người yêu cũ cứ nhắn tin cho T, em không đọc nội dung nhưng em cảm thấy rất khó chịu, hỏi T thì T nói anh ấy cứ hay nhắn tin nhưng em không trả lời, em cũng tin tưởng lời T. Sau đó em phát hiện trên trang cá nhân người yêu cũ T đăng hình cả 2 rất tình cảm, em vô cùng bực bội và hỏi T thì T nói là vẫn còn tình cảm với người yêu cũ nhưng từ lúc quen em tới giờ T nói chỉ gặp người đó vài lần và không hề có động chạm cũng như quan hệ tình dục, chỉ là nói chuyện và đi ăn với nhau, em rất buồn và thất vọng về T.
Nhưng vì em còn yêu T nhiều lắm nên không thể dứt khoát được và cũng vì từ đầu em cũng biết là 2 người đó vẫn chưa chia tay nên em cũng cố chấp tiếp tục với T. Cảm giác tin tưởng không còn như lúc ban đầu nữa, nên em đã cố dò hỏi 2 người bạn thân mà T hay nói chuyện nhất trên chỗ làm thì phát hiện ra một bí mật khủng khiếp nữa là T đang yêu thêm một người nữa cùng chỗ làm, người này đã có vợ mà vợ người này chuẩn bị sinh em bé. Chuyện này em cũng đã nhiều lần thấy 2 người đi chung với nhau và còn 1 lần thấy họ hôn nhau trong tình trạng say xỉn, nhưng lúc đó em mới chỉ quen T chứ chưa có đồng ý yêu nhau và em cũng đã hỏi T về chuyện này, T nói lúc đó T say nên không nhớ gì cả.
Có phải em ngu ngốc lắm không ạ, em không nghĩ là mọi chuyện nó lại phức tạp đến thế này, em mong chương trình giúp cho em lời khuyên và tìm phương pháp để giúp T thoát ra khỏi tình trạng này. Cám ơn chương trình ạ.

Em thân mến!
Tình yêu là tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Nhưng tình yêu cũng là thứ cảm xúc "ma mị" nhất, đôi khi nó khiến chúng ta rơi vào trạng thái, làm những hành động kỳ quặc ta biết là sai nhưng vẫn cố chấp để làm và khi đó người ta vẫn thường gọi đó là tình yêu mù quáng.
Tôi biết rằng, em đã có một mối tình rất ngọt ngào và say đắm, 5 tháng yêu nhau là giai đoạn đầu thông thường sẽ rất hạnh phúc, người ta muốn cháy hết mình, yêu hết mình. Tuy nhiên, cuộc tình này dường như đang trở nên “rối” vì nó không phải là cuộc tình tay ba nữa mà nó đã có thêm sự xuất hiện của người thứ 4. Bởi thế, em nên sáng suốt để có cái nhìn đúng đắn nhất trong câu chuyện này.
Thứ nhất về vấn đề giữa cô ấy và người yêu cũ. Em nghĩ như thế nào khi mối quan hệ của cô ấy chưa dứt khoát mà cô ấy lại có thể đến với em? Cô ấy nói với em rằng không còn tình nhưng vẫn còn nghĩa nên cô ấy tạm thời vẫn ở bên người cũ. Còn nghĩa tức là trong tâm cô ấy vẫn suy nghĩ cho người đó, suy nghĩ cho người đó thế mà lại có mối quan hệ bên ngoài, gian dối ngay sau lưng anh ấy thì đó có phải là “trả nghĩa”? Nếu như là em ở trường hợp như anh ấy khi phát hiện ra thì em sẽ cảm thấy như thế nào? Liệu khi nào cô ấy mới có thể rời bỏ người cũ? Đến khi nào mới hết “nghĩa” theo ý muốn của cô ấy? Hay cô ấy muốn ở thêm 4 năm nữa để có thể trả đủ? Em có thể chờ đợi được không?
Sự việc em phát hiện ra người yêu cũ của cô ấy đăng hình tình cảm của cô ấy với anh ấy nhưng thực tế cô ấy lại cho em một lời giải thích khác, thì em có suy nghĩ như thế nào? Em nghĩ giữa lời nói và một hành động rõ ràng như ban ngày thì cái nào chính xác? Khi sự việc đã được phát giác cô ấy bảo cô ấy vẫn còn tình cảm với người yêu cũ trong khi ngay từ đầu đến với em cô ấy lại khẳng định rằng cô ấy đã quá chán, không còn muốn yêu người cũ. Em có thấy sự mâu thuẫn trong lời cô ấy nói hay không? Và em có dám tin một người yêu nhau 4 năm, vẫn còn tình cảm mà đôi khi chỉ gặp nhau, chỉ nói chuyện và không có quan hệ tình dục? Tại sao cô ấy khẳng định còn tình cảm với anh kia mà lại muốn buông bỏ anh ấy.
Có lẽ hơn ai hết em là người đã nhận thấy chính xác nhất tình cảm của cô ấy là như thế nào. Nhưng có chăng vì quá yêu cô ấy nên em chưa dám đối diện với sự thật. Nếu như cô ấy thực sự yêu em thì chắc chăn cô ấy sẽ không bao giờ để bất kỳ một mối quan hệ khác ảnh hưởng đến tình cảm của hai em. Hơn nữa, cô ấy chưa dứt khóat với người yêu cũ lại vội vã đến với người mới thậm chí có quan hệ tình dục thì liệu đó có phải quá dễ dàng không em? Em có đủ tin tưởng để chung sống với một cô vợ như thế không? Em có dám chắc sau này cô ấy lấy em cô ấy sẽ không còn tình cảm với một ai khác?
Tiếp tục hay dừng lại với cô ấy thì có lẽ vẫn là quyết định ở em. Nếu em đủ tin tưởng về cô ấy, bản thân em chấp nhận được những việc làm đó thì em nên làm điều em muốn. Còn nếu em phải sống trong mối quan hệ mà tình cảm em dành cho một người con gái bị "chia năm xẻ bảy", cảm giác không an tòan, mối quan hệ không bền vững thì chia tay là điều em nên làm. Có thể sẽ rất đau khổ và mất rất nhiều thời gian để quên đi tất cả nhưng càng để lâu, càng biết nhiều sự thật thì bản thân em sẽ làm mình tổn thương thêm.
Việc em mong muốn làm thế nào để giúp cô ấy trong tình huống này. Em nghĩ em sẽ định làm gì? Em sẽ làm gì trong khi tất cả những hành động đó đều là ý muốn của cô ấy và bản thân cô ấy cũng ý thức được? Em ạ. Tôi biết em yêu, thương cô ấy rất nhiều, em muốn tốt cho cô ấy nhưng mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa dù em có làm gì đi chăng nữa nếu bản tính và trong lòng cô ấy không muốn. Chỉ có cô ấy mới là người tự giải thóat cho chính mình dựa vào tình yêu và mức độ nghiêm túc trong tình cảm. Yêu cần lý trí nhiều hơn trái tim. Hãy mạnh mẽ lên chàng trai nhé. Những gì chúng ta đáng trân trọng chúng ta sẽ trân trọng. Mong em có cái nhìn sáng suốt nhất!
Chúc em luôn hạnh phúc!