Tâm thư gửi anh nhưng mãi vẫn chưa nhận được hồi âm!
Dạ em xin chào ban tư vấn ạ.
Em hiện là sinh viên năm 2 ạ, em sinh năm 1997, em đang học đại học ở Cần Thơ. Em có đi học thêm ngoại ngữ vào buổi tối, vô tình 1 lần em ghé 1 quán ăn khá nổi tiếng ở đó, khang trang và rộng rãi ạ. Nhân viên quán khá đông, khoảng hơn 10 người; em đã chú ý đến anh làm giữ xe cho quán ngay lần đầu gặp mặt. Anh ấy tuy không đẹp trai; nhưng nhìn rất hiền và nhẹ nhàng, đúng mẫu hình mà em thích. Tới nay cũng hơn nửa năm rồi. Mỗi lần tới quán thì anh ấy đẩy xe cho em như bao người khác, nhưng lòng em ngày càng xao xuyến hơn. Em rất muốn làm quen với anh ấy, nhưng em không biết tên, không biết bất cứ 1 thông tin nào từ anh ấy cả. Cuối cùng em chọn cách viết 1 bức thư gửi anh ấy.
Hôm đó em đến quán ăn như mọi khi, em đi cùng nhỏ bạn thân của em, em nhờ bạn em đưa thư cho anh ấy chứ em rất nhát, em không dám đưa. Hai đứa em ăn xong thì em chạy xe lại phía kia đứng, còn bạn em thì lại đưa bức thư cho anh ấy. Anh ấy vẫn nhận nhưng hình như bất ngờ quá nên anh không có 1 chút cảm xúc nào cả. Anh chỉ nhận thư và gật đầu thôi ạ. Trong thư em cũng có ghi lại số điện thoại và cả nick facebook của em. Em giới thiệu đầy đủ về bản thân em và lí do em làm quen anh ấy hy vọng được anh ấy đáp lại. Nhưng tới nay 3 ngày rồi cũng không có tin tức gì. Có phải là em đã bị từ chối rồi không ạ? Vậy em phải làm sao ạ? Em thật sự muốn làm quen với anh ấy. Mong ban tư vấn chỉ cách giúp em ạ. Ngay cả 1 thông tin của anh ấy em cũng không có. Giờ em phải làm sao ạ? Vì tới giờ anh ấy vẫn không liên lạc ạ.
Mong là em nhận được tư vấn sớm ạ. Em cảm ơn rất nhiều ạ!

Chào em.
Cảm ơn em đã gửi những chia sẻ về cho chương trình, chúng tôi nhận thấy em đang băn khoăn rất nhiều về vấn đề tình cảm của mình. Đúng là cảm xúc của những ngày qua thật xáo trộn phải không em? Khi lá thư gửi đến một người mà chẳng thấy hồi âm làm bản thân đợi chờ, trông ngóng. Hiện tại em không biết phải làm sao khi những cảm xúc cứ bổi hồi, xuyến xao, có chút rung động, có chút nhớ nhung mà lại không hề biết một chút thông tin nào từ đối phương.
Em ạ! Trên con đường cuộc đời, ta có thể bắt gặp và có cảm xúc với rất nhiều người: có người chỉ đi với ta một đoạn đường, có người sẽ cầm tay ta đi suốt cuộc đời và cũng có người chỉ thoáng qua để lại cho ta chút rung động nhẹ nhàng nhưng rồi lại trôi vào dĩ vãng như chưa từng gặp gỡ. Nhưng không phải lúc nào ta cũng hiểu hết và phân biệt được những cảm xúc đó; mà có thể ta sẽ bị lẫn lộn giữa các cảm xúc đó, em ạ. Thế nên người ta mới bảo “tình yêu đích thực thì chỉ có một, những thứ na ná tình yêu thì có quá nhiều” là vậy. Vì vậy, trong tình huống này, em cần phải tĩnh tâm lại và suy nghĩ về vấn đề này.
Điều thứ nhất là em mới gặp anh chàng này qua việc đến quán ăn nên em không thể biết nhiều điều về anh ấy như: tên tuổi, quê quán, tình trạng hôn nhân... Dẫu biết rằng em đã cố gắng viết thư gửi cho anh ấy bày tỏ hết những điều mình muốn trao đổi; tuy nhiên, lá thư không được phản hồi có thể do rất nhiều lý do khác nhau như: Anh ấy nghĩ rằng đây là một trò đùa trẻ con nên không muốn bị đem ra đùa như thế; hay anh ấy đã có người yêu/ vợ vì thế không muốn cho em tiếp tục nuôi hy vọng; hoặc anh ấy không muốn quen biết bâng quơ như thế này vì biết sẽ khó mà đi đến đâu cả… Em vẫn có thể cố gắng một lần nữa làm tương tự như vậy và hỏi thêm lý do mà cậu ấy không phản hồi lại lá thư của em. Trong trường hợp gửi thư không được thì em xem xét lại tình cảm của mình xem tình cảm đấy có đủ lớn cho em sự dũng cảm để gặp trực tiếp đối phương một lần hay không? Nếu được thì em có thể thử, dù sao người thật việc thật cũng dễ dàng hơn. Nó cũng giúp em giải đáp được những thắc mắc của mình về tình cảm và lý do không hồi âm của đối phương.
Em có thể làm tất cả những gì có thể để sau này không phải hối hận hay nuối tiếc điều gì; nhưng có một điều tôi mong em hiểu, khi ta trao đi tình cảm cho một ai đó thì có thể được đón nhận hoặc không; sự chủ động từ phía em có thể được đáp nhận hoặc từ chối. Thế nên, sau tất cả những cố gắng của em, nếu em và bạn ấy có thể làm bạn hay tiến xa hơn thì đó là một điều tốt; còn ngược lại, nếu thất bại thì cũng mong em chấp nhận và mạnh mẽ vượt qua. Biết đâu tất cả cảm xúc mà em đang có về người con trai này chỉ là những rung động thoáng qua mà thôi. Và khi rung động hết thì em lại phải đi trên con đường, một con đường nào đó thiết thực hơn, gần em hơn. Em mới là sin viên năm nhất, cánh cửa tương lai còn mở rộng, em có biết bao cơ hội gặp gỡ với bao người khác nhau, cũng sẽ có không ít những người tốt, không thiếu những chàng trai theo đuổi. Vì thế điều cần làm của em lúc này là tập trung cho việc học tập, tham gia các câu lạc bộ, năng động trong công việc, tập trung cho mọi người thân xung quanh… Khi đó, em sẽ cảm thấy bản thân tràn đầy sức sống, và có thêm được rất nhiều người bạn. Tình yêu sẽ đến với em, quan trọng là em biết nắm bắt nó. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có thể có cách giải quyết cho vấn đề của mình.
Chúc em học tập tốt, luôn hạnh phúc.