Tất cả như sụp đổ khi bạn trai "qua đêm" với người khác...
Chào VOV Cửa sổ tình yêu.
Em năm nay 23 tuổi, em và bạn trai yêu xa được 2 năm. Chúng em là bạn với nhau thời học lớp 6. Trong thời gian yêu xa, em quen bạn trai lúc bạn ấy còn ở nước ngoài, sau khoảng 6 tháng thì bạn trai về gặp em, chúng em đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc, nhưng không đi quá giới hạn, chúng em cũng đã gặp gia đình hai bên để hiểu rõ và cùng nhau đi chơi. Trong khoảng thời gian ấy, bạn trai em đã từng bệnh rất nặng, và em đã bên anh ấy. Khi yêu anh, em rất có niềm tin ở anh, tụi em cũng nghĩ cho tương lai, rằng anh sẽ cưới em sang bên đấy. Em đã từng suy nghĩ bỏ tất cả để ở với anh trong tương lai (xa nhà và gia đình sang nước ngoài), anh về được 9 tháng thì cùng gia đình định cư.
Chúng em yêu xa đến bây giờ, vẫn facetime mỗi ngày. Đến thời gian gần đây, em hay nhõng nhẽo gay gắt với anh, vì cảm thấy tủi thân vì yêu xa, và em so sánh với những người khác, cảm thấy mình bị thiệt thòi, anh cũng đã nói với em không thích điều này nhưng do tính em bướng nên hay cãi nhẹ. Nhưng tụi em vẫn yêu nhau. Đến gần đây anh thờ ơ với em, và em phát hiện anh đã qua đêm với người con gái khác trong chỗ làm chung. Mọi thứ như sụp đổ với em, vì em đã từng tin anh rất nhiều, em không dám hình dung ra những việc đã xảy ra.
Bao nhiêu niềm tin lời hứa anh dành cho em, giờ như tan biến. Bạn ấy đã xin lỗi em, nhận mình đã lạc lối, và hứa sẽ không phạm sai lầm nữa vì cuộc đời bạn ấy không thể thiếu em. Em cảm nhận được lòng chân thành từ những lời anh nói. Em muốn tha thứ cho anh ấy vì bao nhiều kỉ niệm được gây dựng bấy lâu. Nhưng em vẫn rất đau khổ vì chuyện đã xảy ra. Liệu em có nên cho bạn ấy cơ hội không ạ?

Em thân mến!
Chương trình cảm nhận được nỗi đau khổ, tổn thương của em khi biết người mà em hết lòng yêu thương, tin tưởng đã làm một việc phản bội sự tin yêu của em. Và lúc này em đang phân vân giữa một bên là tha thứ vì tình yêu sâu đậm mà em vẫn dành cho bạn trai còn một bên là sự đau khổ, day dứt vì em chưa thể quên sự việc xảy ra vừa rồi.
Qua chia sẻ, dường như em đang bị ám ảnh bởi việc bạn trai đã làm. Khi em càng cố gắng hình dung hoặc tưởng tượng ra những điều đó càng làm em đau khổ hơn mà không thể thoát ra được. Lúc này có lẽ em cũng đang rất rối bời và khó thể bình tĩnh được vì không biết phải làm sao, em có thể dành cho mình một khoảng thời gian để bình tâm suy nghĩ về điều đã xảy ra một cách thấu đáo hơn và có cái nhìn khách quan. Bởi trong lúc rối bời như vậy có thể em sẽ dễ có những suy nghĩ và hành động tiêu cực.
Về phần bạn trai, em cũng cảm nhận được sự trung thực và thành thật của anh ấy khi mà đã nhận lỗi với em. Điều đó phần nào cho thấy tình cảm chân thành mà anh ấy dành cho em. Bên cạnh đó, việc hai em về ra mắt gia đình và lê kế hoạch cho tương lai chứng minh rằng cả hai em đều nghiêm túc và xác định lâu dài cho mối quan hệ này. Có thể khi em giận dỗi, cáu gắt đã làm anh ấy chán nản, buồn bực mà dễ ngã vào lòng người con gái khác.
Hãy dành một khoảng thời gian không chỉ cho em mà cả anh ấy bình tâm suy nghĩ về mọi chuyện có lẽ là điều cần thiết lúc này, bởi nếu như cả hai đều đang trong trạng thái tiêu cực sẽ rất dễ có lời nói, hành động làm tổn thương nhau nhiều thêm. Cũng là thời gian để em cân nhắc xem bản thân có thực sự bỏ qua, tha thứ cho lỗi lầm lần này và cho anh ấy một cơ hội chuộc lỗi, bù đắp cho em được hay không? Và để nhìn nhận thái độ của anh ấy như thế nào? Có lẽ, sự việc đã xảy ra không thể nào quên đi được, vì vậy, em cũng không cần quá gồng mình hay ép buộc bản thân phải dồn nén hay bỏ nó ra khỏi tâm trí đâu em nhé! Hãy cứ để cảm xúc, dù đau khổ, day dứt cứ để nó diễn ra tự nhiên, để thời gian chữa lành vết thương ấy. Rồi một ngày nào đó, em sẽ thấy nó nhẹ nhàng hơn.
Nếu em không thể "quên" được việc anh ấy đã làm mà luôn suy nghĩ đến nó thì thật khó để tiếp tục được. Nhưng nếu như em thực sự không thể buông tay và không nỡ "vùi lấp" những gì hai người đã có với nhau mà tha thứ cho anh ấy, có lẽ điều cần thiết và quan trọng là thể hiện quan điểm rõ ràng và kiên quyết rằng em chỉ chấp nhận bỏ qua lần này, sẽ không cho anh ấy được phép làm tổn thương em lần thứ 2. Bởi gây dựng niềm tin thì khó, còn lấy đi rất dễ dàng và khi niềm tin ấy đã không còn được vẹn nguyên, cũng sẽ thật khó để lấy lại được. Song, có lẽ em cũng cần khách quan nhìn nhận về phía mình. Chương trình hiểu rằng khi yêu xa, không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy cô đơn, tủi thân và nhớ nhung da diết, điều đó không chỉ có ở con gái mà cả con trai nữa. Chỉ có điều ai kiềm chế tốt hơn mà thôi. Bởi vậy, khi yêu xa, đồng nghĩa với việc cả em và bạn trai đều phải chấp nhận những hạn chế đó và cố gắng an ủi nhau, củng cố tình cảm với đối phương.
Yêu xa, điều quan trọng nhất đó là sự tin tưởng, chung thủy. Khoảng cách sẽ là thử thách dành cho cả em và anh ấy, để biết tình yêu ấy có đủ vững vàng, mạnh mẽ vượt qua khó khăn hay không.
Hy vọng với một vài chia sẻ của chương trình có thể giúp em có sự nhìn nhận khách quan hơn về câu chuyện tình cảm của mình cũng như sự việc lần này. Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này và có lựa chọn phù hợp nhất với mình!