Thành kiến với gái Bắc, mẹ kiên quyết không cho yêu.
Em và cô ấy quen nhau được gần 1 năm. Do làm chung chỗ làm mà quen được nhau. Mà gia đình cô ấy là người Bắc nên nhiều lần em cũng muốn dắt về nhà. Lúc đầu thì em lo sợ nên không dám dắt về nhà. Một vài lần sau em dắt về nhà thì mẹ em bình thường chỉ hỏi đôi câu rồi không hỏi nữa ( mẹ em thành kiến với người Bắc lâu rồi, với cũng nghe người này người kia nói nên mẹ em cấm cản).
Mấy lần sau em nhắc về cô ấy và gia đình cô ấy trước mặt mẹ, mẹ và anh hai chửi mày ngu .. kiếm người Nam mà quen đi quen người Bắc do mai mốt mày khổ... rồi em cự cãi với mẹ va anh hai... nhưng mà em đã nói thật với cô ấy về mẹ em như vậy... em đang cố giải thích và thuyết phục mẹ, mà được cái ba em thì ủng hộ em hết mình, vấn đề còn chỉ ở mẹ em.
Em đã kể cho cô ấy nghe. Giờ cô ấy đã mất lòng tin với nhà em, và hiện tại đã chia tay với em. Em muốn xin ý kiến giờ em phải làm sao ạ ? Tình yêu không dễ có được vì thành kiến của mẹ em mà bỏ cuộc thì em thấy không xứng đáng.. Giờ em muốn chương trình tư vấn giúp em.

Chào em!
Tình yêu nào cũng phải trải qua khó khăn và việc bị gia đình ngăn cản là một trong những trở ngại cam go với biết bao cặp đôi yêu nhau. Giữa bên tình, bên hiếu chọn lựa chẳng hề dễ dàng. Câu chuyện của em, lý do ngăn cản vì gia đình bạn gái là người Bắc và đây là định kiến trong gia đình em đặc biệt là mẹ và anh hai.
Qua chia sẻ của em có thể thấy rằng em đang cố gắng từng bước để được gia đình chấp thuận. Đầu tiên là việc em dẫn về nhà, sau đó là cố gắng thuyết phục mẹ. Tuy vậy khi chưa thành công thì bạn gái lại muốn bỏ cuộc. Thực tế nếu em đứng ở địa vị của cô ấy sẽ phần nào thấy những khó xử. Biết rằng em yêu và đang nỗ lực để được gia đình chấp thuận nhưng một khi đã bị định kiến thì rất khó để thay đổi. Có thể bạn gái lo sợ tương lai sẽ phải đối mặt ra sao với gia đình em khi mọi người có quá nhiều định kiến với người Bắc? Nếu có những mâu thuẫn, hiểu lầm, mọi vấn đề sẽ đổ dồn vào cô ấy. Vậy nên trở ngại lớn nhất có lẽ là cô ấy không đủ mạnh mẽ để tiếp tục ở bên em.
Khi em có cơ duyên được gặp bạn gái, mất thời gian công sức mới chinh phục được cô ấy thì việc phải chia tay là điều em không hề mong muốn. Vậy em đã níu kéo bạn gái của mình như thế nào? Như em chia sẻ thì ngoài mẹ và anh trai, bố là người luôn ủng hộ em. Em đã nhờ bố tác động đến mẹ chưa? Em đã có những trao đổi rõ ràng với bạn gái về tình cảm, về mong muốn cùng cô ấy vượt qua mọi khó khăn trở ngại đến từ phía gia đình chưa? Nếu em đã cố gắng hết sức nhưng bạn gái vẫn không đủ mạnh mẽ ở bên em thì cô ấy đã có quyết định của riêng mình. Tình yêu sẽ cần sự vun đắp, dựng xây, nỗ lực từ cả hai phía. Nếu bạn gái thay vì cùng em bảo vệ tình cảm, chứng minh cho gia đình em thấy cô ấy không giống như những gì bố mẹ em nghĩ mà lựa chọn buông tay thì em cần chấp nhận quyết định đó. Chặng đường tình yêu không phải chỉ ở giai đoạn này, nó sẽ còn là một hành trình dài phía trước với biết bao khó khăn, trở ngại, vậy nên nếu không thể bảo vệ tình yêu thì mỗi người hãy cho nhau lối đi riêng. Biết rằng em sẽ vô cùng đau khổ nhưng, gặp được nhau là một cái duyên nhưng đến được với nhau không phải do phận mà là do sự cố gắng.
Chúc em mọi chuyện tốt lành!