Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Xin chào anh chị.
Em là nữ, năm nay 26 tuổi. Em và anh quen và yêu nhau từ khi học năm nhất, tính tới giờ đã được hơn 7 năm rồi, ra trường em cũng đi làm vài nơi rồi lại xin vào công ty anh để làm cùng chỗ. Bọn em làm cùng cty được 1 năm thì công ty có kế hoạch chuyển vào nam. Hiện tại bọn em vào nam được 6 tháng.
Vào nam được khoảng 2 tháng thì em tự nhận thấy mình có sự quan tâm đặc biệt tới một em đồng nghiệp ít hơn em 4 tuổi, thật sự giờ em rất hoag mang. Rõ ràng là ở cạnh người yêu nhưng lại luôn nghĩ về em ấy, cảm giác như em lần đầu biết yêu vậy: hồi hộp, lo lắng, tim đập mạnh, ghen. Em và em ấy từ khi em còn ở ngoài bắc cũng đã có thời gian làm quen, nói chuyện với nhau rất nhiều, thấy hợp nhau rất nhiều thứ và em cũng lờ mờ nhận thấy em ấy đối với em không đơn thuần chỉ là đông nghiệp bình thường.
Hiện tại, em thấy mình rất có lỗi với anh người yêu nhưng lại không ngừng suy nghĩ về người khác, có lúc em thấy mình như một người khác, cáu gắt, khó chịu, kiếm chuyện với người yêu và ý nghĩ :chia tay đi, chia tay đi cứ lơ lửng suốt trong đầu em vậy. Em phải làm sao đây? khi mà em không còn trẻ nữa, sự mới mẻ liệu có đáng để em đánh đổi?
Mong anh chị tư vấn cho em.

Em gái thân mến!
Trong tình yêu cần dành nhiều thời gian để thử thách. Càng yêu nhau lâu người ta càng phải trải qua nhiều thử thách. Từ sự nồng nhiệt lúc mới yêu cho đến khi tình yêu trở thành nhàm chán. Và sự nhàm chán ấy thường có ở tình yêu lâu năm. Khi đó, nếu có xuất hiện “luồng gió mới” thì rất có thể người trong cuộc sẽ có sự xao động trong lòng.
Nhiều cặp đôi khi yêu nhau họ dành gần như hết tuổi thanh xuân của mình cho đối phương có thể là 5 – 7 năm, thậm chí là cả 9 – 10 năm trời, nhưng đến khi gần chạm đến ngưỡng hôn nhân thì tình yêu bị chững lại và có xu hướng "đứt gánh giữa đường". Rất nhiều người bàng hoàng trong suy nghĩ của chính mình rằng vì sao lại có thể dừng lại? Vì sao họ gắn bó với nhau bao nhiêu năm tháng, chia ngọt sẻ bùi mà không thể cùng nhau đi nốt đoạn đường còn lại.
Có lẽ, càng yêu lâu người ta cảm thấy dường như mọi thứ đã quá đỗi quen thuộc, nó đi vào một lối mòn, ở bên nhau như một thói quen và đôi khi con người ta thấy mệt mỏi, thấy sợ, sợ người bên cạnh sẽ chẳng làm mình hạnh phúc đến suốt cuộc đời. Đó cũng là một trong những lý do giải thích tại sao em ở bên cạnh người mình yêu mà lại nhớ thương một người khác. Có thể vì hai em đã gắn bó với nhau quá lâu, lại làm cùng nhau, giờ nào, ngày nào cũng gặp gỡ nhau thành ra mọi thứ chẳng còn gì mới mẻ, nó cứ đều đều như thế. Khi em gặp gỡ người mới, mối quan hệ mở rộng, đối tượng nói chuyện cũng không chỉ tập trung vào người yêu nữa. Chính cách nói chuyện, và những cảm xúc mới khiến em có những cảm giác đó. Tuy nhiên, khi tình cảm của em đang có sự xáo động như thế thì đúng là em cần có sự suy nghĩ lại.
Thứ nhất, bản thân em tự cảm nhận lại rằng liệu em còn yêu người bạn trai của mình hay không? Nếu như bây giờ chia tay em có sẵn sàng? Hay trong lòng em vẫn có sự đắn đo vì lý do nào đó? Thứ hai, chuyện em thấy có những cảm xúc đối với cậu bạn kia. Em có dám chắc cậu ấy cũng có tình cảm thật lòng với em? Hơn nữa, em hơn tuổi cậu ấy liệu giữa hai người có tìm được sự "đồng điệu" thực sự khi yêu? Em có cảm thấy niềm tin về một tương lai nếu có tình yêu đó? Đó là những câu hỏi mà trong có thể đi tìm lời giải đáp cho chính mình và nên tách biệt hai vấn đề.
Nếu như em không còn cảm giác với người yêu em nhưng ở lại vì nghĩ đó là tình yêu lâu năm thì em nên cân nhắc. Hôn nhân nó không quan trọng là trước đó hai người có tình yêu bao lâu vì nó không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình. Nếu ở bên nhau chỉ vì thói quen, không còn cảm xúc chưa chắc lấy nhau về đã được hạnh phúc bởi hôn nhân là cả một hành trình rất dài. Còn tình cảm với cậu kia nó có thể đó là những cảm xúc nhất thời, biết đâu sau cơn say nắng em vẫn còn yêu người yêu rất nhiều thì sao.
Khi em có người mới thì chắc chắn em sẽ có sự khó chịu về người cũ, dù anh ấy không làm gì có lỗi với em em cũng sẽ kiếm chuyện và cáu gắt vô cớ, thậm chí còn không muốn gặp gỡ và có cảm giác ghét ghét. Có lẽ thời gian này em nên để cho mình một khoảng lặng để kiểm nghiệm tất cả. Có nghĩa sẽ thử không liên lạc với cả người yêu và cậu bạn kia, để trong lòng em thấy cảm giác ra sao. Khi đó em sẽ biết được cảm xúc thực sự của mình và cho bản thân mình sự lựa chọn đúng đắn nhất
Chúc em luôn hạnh phúc!