Theo đuổi 2 năm cứ nhắc đến yêu đương lại bị cho ăn “quả bơ”
Em theo đuổi cô ấy khoảng 2 năm rùi nhưng chưa có kết quả, cô ấy khá hững hờ với em nên mất khoảng nửa năm em ít liên lạc. Đợt tết 2020 vừa rùi thì mẹ cô ấy có nói chuyện với mẹ em nói chung là muốn tác hợp cho 2 đứa( thời gian trước em theo đuổi nhưng khá kín tiếng nên chả ai biết, về sau mẹ cô ấy chả biết vì sao lại biết).
Em biết tin nên khá vui và lại bắt đầu liên lạc lại nhưng tình cảm cô ấy khá thất thường một thời gian sau tết thì khá quan tâm, 2 đứa nói chuyện với nhau nhiều nhưng khi đề cập đến vấn để yêu đương thì cô ấy khá là không thích , dạo này còn ít trả lời tin nhắn của em nữa (Em cảm giác như bị bơ đi) Em yêu cô ấy nhiều lắm nhưng bị bơ đi thế bày em rất buồn nhưng chả biết giải quyết ra sao.
Em làm trên hà nội , cô ấy làm ở quê, mà dịch corona đang bùng phát , em muốn về nhiều để gặp mặt nhưng sợ mang dịch về nên thôi. Chương trình tư vấn giúp em, em nên tiếp tục theo đuổi tình cảm này không khi cô ấy chưa chấp nhận tình cảm của em ( cô ấy khá mạnh mẽ và quyết đoán, 28 tuổi rồi nên gia đình rất là giục cưới, và em nghĩ cô ấy chưa nhận lời yêu ai cả, mà em cảm giác là cô ấy ngại yêu) Em cảm ơn chương trình

Chào bạn,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho chương trình. Khi bắt đầu chinh phục một cô gái, chắc hẳn bạn đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thế nhưng kết quả lại không được như mong đợi, điều này khiến bạn vô cùng buồn và thất vọng, bạn phân vân không biết có nên theo đuổi tình cảm này hay không. Chúng tôi sẽ cùng bạn trao đổi về vấn đề này.
Bạn thân mến! Hai năm là khoảng thời gian tương đối dài cho một quá trình chinh phục. Tuy nhiên mối quan hệ không có gì tiến triển, cô ấy vẫn thờ ơ với bạn, cho đến khi mẹ cô ấy ủng hộ hai người cô ấy mới chịu nói chuyện thường xuyên với bạn hơn, nhưng khi đề cập đến chuyện yêu đương cô ấy không thích và trở nên lạnh nhạt với bạn hơn. Bạn có suy nghĩ như thế nào về tình cảm của cô ấy dành cho mình? Liệu rằng có phải do mẹ cô ấy có ý tác thành cho hai người mà cô ấy chấp nhận nói chuyện với bạn? Điều gì khiến bạn nghĩ rằng cô ấy đang ngại yêu? Bạn có từng thử tìm hiểu về các mối quan hệ của cô ấy?
Khi dành tình cảm đặc biệt cho ai, chúng ta đều mong nhận được cái gật đầu đồng ý, đón nhận tình cảm từ người đó. Tình yêu là sự tự nguyện và phải xuất phát từ cả hai phía. Chúng tôi hiểu được tình cảm bạn dành cho cô ấy rất chân thành, sâu sắc. Nhưng đôi khi chúng ta phải chấp nhận những điều ngoài mong muốn, ý nguyện của bản thân cho dù tình cảm có chân thành đến cỡ nào. Bạn có nghĩ một sự việc nào đó đã tác động đến cô ấy không? Bạn nghĩ vì nguyên nhân gì khiến cô ấy mỗi lần mà bạn đề cập đến mối quan hệ yêu đương là thái độ của cô ấy lại thay đổi? Sẽ ra sao nếu cứ duy trì mối quan hệ mà sự cố gắng chỉ từ phía bạn?
Kiên trì theo đuổi tình yêu không có gì sai cả, ngược lại còn rất đáng trân trọng. Bản thân bạn đã dám yêu, dám hết mình để "chiến đấu" yêu, dù chỉ là một hi vọng nhỏ cũng cố cứu vớt điều này thật đáng ngưỡng mộ và không phải ai cũng làm được như bạn. Trong trường hợp này, để hiểu rõ hơn về cảm xúc, mong muốn và suy nghĩ của bạn gái có lẽ việc chủ động tìm hiểu, chia sẻ với cô ấy. Bạn có thể có một cuộc trao đổi với bạn gái để chia sẻ những nỗi niềm, những khó khăn, trăn trở của bạn gái trong việc duy trì mối quan hệ tình cảm với bạn. Từ đó bạn cũng sẽ hiểu rõ tâm lý, những khó khăn bạn gái đang phải đối mặt để từ đó có phương hướng cho việc có thể tiếp tục chinh phục, theo đuổi hay không?
Tiếp tục theo đuổi tán tỉnh một người không dành tình cảm cho mình là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi không thể khuyên bạn nên tiếp tục hay dừng lại bởi tình cảm là một điều gì đó phụ thuộc vào mong muốn, tình cảm và sự kiên trì chinh phục của bạn. Nếu cứ tiếp tục theo đuổi cô ấy liệu bạn có chấp nhận được việc cô ấy không dành tình cảm cho mình và bạn sẽ phải chờ đợi trong vô vọng không?  Bạn cũng có thể tạo cho bạn cũng như cô ấy có khoảng thời gian lặng để nhìn nhận, suy nghĩ về tình cảm của mình. Nếu sau một khoảng thời gian chờ đợi mà bạn gái vẫn kiên quyết không muốn tiếp tục, không muốn cho bạn cơ hội và thực sự vẫn chưa thể mở lòng mình với bất cứ ai thì bạn có thể cân nhắc đến việc dừng lại mối quan hệ này. Đến lúc đó chắc hẳn trong lòng bạn cũng sẽ bình yên và không có gì phải hối tiếc vì bản thân đã nỗ lực hết sức mình.
Chúc bạn sớm có được tình yêu đích thực của đời mình!