Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em và người yêu em đang trong mối quan hệ tình cảm được 1 năm hơn, nhưng và người ấy đang yêu xa. Thỉnh thoảng 1-2 tháng gặp nhau 1 lần. Thì cũng như thường ngày, chúng em nhắn tin chúc buổi sáng, gọi điện thoại, FaceTime mỗi tối. Rồi một ngày, bất ngờ em hỏi anh ấy rằng là: nếu sau này em và anh cưới nhau, lỡ không may em bị 1 tai nạn nào đó bị mất tay hay chân hoặc là bệnh nặng chẳng hạn thì anh có còn yêu em và ở cạnh em hay không? Anh ấy trả lời thẳng thắn là không.
Em biết sự thật là ít ai có 1 tình yêu to lớn để mà ở cạnh và chăm sóc người tàn tật suốt đời được. Nhưng sau câu trả lời của anh ấy, nó làm em bị xao xuyến, em cũng không biết diễn tả làm sao. Có thể cho em 1 lời khuyên được không ạ.

Em thân mến! Em đang giả định ra một tình huống không có thật và em cũng nhận được câu trả lời không như ý muốn của em từ phía bạn trai. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu em có phần cảm thấy chạnh lòng với câu trả lời ấy. Nhưng thực sự nó có đáng để cho em phải buồn lòng suy nghĩ không?
Con gái khi yêu, đôi khi rất thích hỏi người mình yêu những câu hỏi đại loại như: "Anh có yêu em không? Anh có yêu em nhiều không?", cũng nhằm mục đích để khẳng định vị trí của mình trong trái tim của người mình yêu. Nếu người yêu trả lời là "không" thì bắt đầu tỏ ra phụng phịu, còn khi được người yêu trả lời là "có" thì sẽ cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Nhưng đó là những câu hỏi dường như cũng hơi thừa, bởi tình yêu thông qua cảm nhận từ ánh mắt, cử chỉ, hành động, chứ đâu phải đánh giá thông qua một câu nói. Có những câu hỏi thật sự đáng hỏi, nhưng câu hỏi của em đưa ra với bạn trai, thực sự là điều cần phải hạn chế. Biết trước cuộc sống không tránh khỏi những rủi ro, nhưng chẳng ai muốn nghĩ đến việc mình sẽ gặp phải rủi ro cả. Suy cho cùng, đó là những suy nghĩ suy diễn, hoang tưởng, thể hiện sự thiếu chín chắn và trưởng thành trong suy nghĩ.
Em nghĩ thử xem. Có biết bao nhiêu người yêu nhau, vẽ ra đủ thứ ở trên đời, sẵn sàng những lời nói hết lòng vì nhau. Nhưng đến một ngày khi hiện thực không tốt xảy ra, thì vẫn mỗi người đi một nẻo. Có lẽ cách trả lời của bạn trai cũng chưa thực sự khéo léo cũng không phải là câu trả lời em muốn nghe nhưng ở góc độ nào đó câu nói đó "thô nhưng thật", một phần để em chấm dứt những suy nghĩ, suy diễn kia lại, hãy sống thật tốt cho hiện tại và phần khác cũng không hứa hẹn gì cả. Bởi có bao nhiêu người "hứa thật nhiều nhưng thất hứa cũng thật nhiều".
Các em đang yêu nhau, cứ tận hưởng những ngày vui vẻ với nhau trước đã, tiếp tục xây dựng tình yêu cho thật đẹp. Chỉ cần tình yêu các em dành cho nhau đủ lớn, dù cho sau này có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa thì em cũng không phải lo việc "ai từ bỏ ai". Trong tình yêu, đừng cố tạo ra những sóng gió em nhé, người yêu em sẽ không muốn nghe những lời như thế này. Thà rằng cùng một lời nói, nhưng em nói ra những lời lẽ vui vẻ thì sẽ mang đến cho cả hai cảm giác dễ chịu. Em nên rút kinh nghiệm qua sự việc này và chúc hai em có tình yêu đẹp bên nhau.